Dinala ako nang mga paa ko sa medyo may malalaking bato. Walang masyadong tao rito kaya umakyat ako sa isang malaking bato at doon ko pinagmasdan ang papalubong na araw.
Ang sakit nang dibdib ko ngayon. He's mad at me. Ang maramdamang iniignora niya ako ay parang pinipiga ang puso ko. This is the first time na ginawa ito ni Dave sa akin nang harapan. At ang sakit-sakit. Did I went too far sa pagti-tease sa kanya kanina?
Hindi ko namalayang tumulo na pala ang luha ko nang malungkot kong tinanaw ang malawak na karagatan.
I feel so guilty and hurt at the same time.What am I going to do if continue pa rin yung pang-iignore niya sa akin?
Napayuko ako at napahikbi na lang. Saka niyakap ko ang mga tuhod ko. Iyak lang ako nang iyak.
Biglang sumikdo ang aking puso nang may maramdaman akong presensya na nasa tabi ko.Di ko na ako nag-abala pang punasan ang basa kong pisngi at inangat ko na ang ulo ko. Nakita ko ang seryosong mukha ni Dave na nakatingin sa akin.
Hindi ko alam pero biglang buhos ulit nang mga OA kung luha para tuloy akong bata. Hinigit niya ako palapit sa kanya at inihilig niya ang ulo ko sa dibdib niya.
"I've been looking for you everywhere..." anas niya sa mahinang boses. "Please don't leave like that.."
Napahikbi ulit ako. "Kasi iniignora mo ako kanina eh...galit ka sa akin kaya umalis ako doon."
Huminga siya nang malalim saka pa muling nagsalita. "I am not mad at you baby.." sabi niya sabay halik sa ulo ko.
If hindi siya galit then why ignore me?
"Kung hindi ka galit bakit mo ako iniiwasan?"
"I'm sorry If trying to control myself made you feel that way. " sabi niya .
Iniangat ko ulit ang ulo ko at sinalubong ang mata niya. Ngayon ay nakita ko ang frustration sa mukha niya.
"Then what is it?" pa-inosente kong tanong.
"Hindi mo alam kung gaano mo ako naaapektuhan dyan sa mga inosenteng ginagawa mo,Lea. " aniya. "Fuck! I was about to lose control of myself kanina pa lang dumating tayo."
Then it hit me. I knew what he meant.
Napapatingin ako sa labi niyang kinagat-kagat niya kanina pa na para bang nagpipigil.
"You don't know how much I desire you baby..hell I've been dying to be inside you pero it's not the right time yet.." direstsong sabi niya.
Napatutop ako sa bibig ko sa mga sinabi niya. Nangatog bigla ang tuhod ko. Shit!
"W-why?"
Gusto kong batukan ang sarili ko sa katangahan. Obvious na nga eh pero hindi ko pa rin napigil na sabihin yun..
Tumingin siya sa dagat pero ako ay nanatili lang ang tingin sa mamumula-mula niyang mukha. That aftershave look which add to his appeal. Very manly. Sexy beast ika-nga.
"I don't want to rush you baby. Just because I know that you love me ay pwede ko nang kunin ang pinakamahalagang bagay sa pagkatao mo. I respect you so much and hindi ko gustong isipin mo na yan lang ang habol ko sayo." seryosong sabi niya.
Humilig ulit ako sa kanya. This time ay sa balikat na niya ang ulo ko. Sandaling dumaan ang katahimikan sa aming dalawa. Tanging ang ingay galing sa dagat ang naririnig namin. It's so calming though.
"I'm sorry if my teasing went overboard..." sabi ko.
"It's okay. Just don't do it to other guys.." aniya na nakangisi na kaya kinurot ko ang tagiliran niya.
BINABASA MO ANG
A Love To Remember [Completed]
Romance"You can close your eyes to the things that you don't want to see but you cannot close your heart to the things that you do not want to feel."