Chapter 57

9.6K 191 2
                                    

First day of conference kahapon nang dumating ako dito. Pagka-check in ko sa hotel ay agad akong nagtungo sa convention hall kung saan yun ang venue ng gagawing conference nang mga invited representatives from different rising and biggest hotels in Asia at kabilang nga doon ang hotel namin.


"Hello,Nic! Kumusta kayo diyan? Okay na ba ang lahat?" nag-aalala kong tanong kay Nicole nang tawagan ko siya pagkatapos ng second day ng conference dito sa HongKong.

Mamayang gabi kasi ang surprise birthday celebration na inihanda ko para kay Dave.

Bago ako tumulak papuntang HongKong ay kinausap ko muna ang mga girls para tulungan ako sa paghahanda sa gagawing surprise birthday party para kay Dave kahit pa di ako makaka-aattend.

Thankfully,ay nagawan namin nang paraan lahat nang gusto kong mangyari sa party na yun. I want Dave to feel extra special. Ito rin kasi ang first time na magsi-celebrate siya ng kanyang birthday na okay na kami. Noong mga nakaraang kaarawan niya ay yun ang mga time na nagkakalabuan kami at worst nagkahiwalay pa kami. Iwant to make it up to him.

Gusto ko ring malaman niya na kahit wala ang presensiya ko sa party na yun ay naroon naman ang puso ko.

Maganda ang naging input nang mga kaibigan ko. Sila na ang nag-gather nang lahat na kakailanganin at kung sino-sino ang mga dapat imbitahin sa party.I want him to enjoy and have fun on his party kasi para talaga sa kanya ang araw na ito.

"Oo Lea,okay na lahat. Hinihintay na ang namin si Kuya. Wala pa siyang alam sa plano mo for sure he's going to be surprise."

Napangiti ako. Naalala ko tuloy yung usapan namin ni Dave before ako pumunta sa HongKong.

"What if I'll spend my birthday with you in HongKong baby?" aniya.

Agad akong napabangon mula sa pagkakahiga sa kama niya. Niyaya kasi niya akong matulog sa bahay nila the night before I'll fly to HK. Wala kaming ginawa kundi ang mag-usap lang buong gabi.

"Babe,wag na. Mas magiging masaya ako kung mag-spend ka nang birthday mo with your friends. For me kasi lagi ka na lang naka-focus sa akin. I want you to enjoy your life kahit di ako kasama. Hindi lang naman ako ang nagmamahal sayo. May mga tao pang gustong makasama ka sa kaarawan mo like our friends,mga kaibigan at kaklase mo sa school and syempre your family."

Hinila niya uliy ako pabalik sa kanyang dibdib.

"You are the most important to me baby..and I'd like to spend that special day with you.." mahinang sabi niya habang hinaplos-haplos ang buhok ko.

" I know babe kaya lang ay hindi talaga pwede. May responsibility din naman kasi akong dapat tuparin. And ikaw rin,di ba may trabaho ka pa during the day. Ayoko namang umabsent just because you want to be with me. I love you babe and I really appreciate how much you made me feel so special but.."

Hindi ko na iyon natapos dahil bumalikwas na siya at pumaibabaw na siya sa akin.

"Babe!" gulat kong sabi.

"Alright,I won't insist about being with you on my birthday but when you come back you have to promise me na you will spend a whole day with me." nakanguso niyang sabi.

Hindi ko na napigilang matawa sa kanya.How cute!

"Oo na. Basta promise me too na mag-eenjoy ka sa birthday mo."

Tumango siya. Pagkatapos ay hinaplos niya ang mukha ko saka pinakatitigan iyon.

"What am I going to do without you, baby?"

Shit na malagkit! Tunaw na tunaw na ang puso ko sayo babe ko!

Iniyakap ko ang braso ko sa leeg niya at saka hinila ko siya palapit sa akin.

A Love To Remember [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon