Nagulat si Simon nang mabasa ang mga credentials ni Isabella. He thought easy go lucky ang anak ni Mr. Anoñuevo, yun pala may magandang posisyon sa isang kumpanya sa Paris, France. Kaya pala ganoon na lamang nito ipagtanggol ang sarili.
"Impressive." he silently uttered.
"Jackie, set a meeting tomorrow." Sabi ni Simon kay Jackie, through intercom.
"Yes Sir."
Ipapakilala na nya sa kanyang kumpanya si Isabella bilang kapalit ni Mr. Anoñuevo.
He is excited to be working with a great woman like Isabella.
Napangiti si Simon.
...
"Dylan, I wanna buy a resthouse in Batangas."
"What?" shock na tanong ni Dylan sa kaibigan.
"I'm serious!"
Kinapa ni Drix ang leeg ni Sandro.
"Man, di ka naman nilalagnat ah!"
Tumawa din si Carl.
"Me again! Will you stop bullying me!" himutok ni Sandro sa mga kaibigan.
"Okay, I'm serious. Kabibili mo lang ng farm di ba? Magpatayo ka na lang ng resthouse dun."
si Dylan na ang seryosong sumagot."I need a townhouse in a city."
Sa sinabi ni Sandro, di na napigilan pa ni Dylan ang tumawa.
"My goodness Sandz! Sa dinami dami ng islands ng Pilipinas sa Batangas ka ba talaga bibili ng bagong townhouse?"
"F*ck! I'm asking you about this but I am not saying that you'll gonna laugh at me!" inis na turan ni Sandro sa mga kaharap lalo na kay Dylan.
"Okay dude! You're so HB na! I'm gonna ask Blaze baka may alam sya." lie-low na sagot ni Dylan.
"As soon as possible." ani Sandro.
....
"This place is beautiful!"
Ngumiti lang si Simon kay Isabella.
Matapos maipakilala nito ang dalaga sa kumpanya ay nagliwaliw na sila sa Batangas nang sumapit ang weekend.
Sumama si Sianna sa ama. Maging si Yaya Marsha.
Nakasimangot ang bata.
"Why? Bakit nakasimangot ang alaga ko?" tanong ni Yaya Marsha.
"I don't like her for Dada." sagot ni Sianna na nakatingin ng masama kay Isabella.
Naliligo na ang dalawa sa adult swimming pool. Sina Simon at Isabella. Nakatalikod ang dalaga kaya di nito kita ang matalim na tingin ng bata.
"That's bad baby. It's your father's life. Hayaan mo nang sumaya ang tatay mo, ang Dada mo." alo ni Yaya Marsha.
"Basta Yaya! I don't like her for Dada. I can sense that she's bad." pilit ng bata.
Hindi na umimik si Yaya Marsha.
Naiintindihan naman nya ang kanyang alaga.Napatingin sya sa kanyang boss.
Tila masaya naman ang amo nyang si Simon. Matagal-tagal din nyang hindi nakitang ngumiti ito.Haizzt! Magtatampuhan pa ata ang mag-ama dahil sa isang babae.
....
Matapos mag-bless ni MJ ay nagpakarga ang bata kay Blaze.
"You're heavy na, baby!"
Tumawa si Yassi.
"Kasi naman Ninong Blaze matakaw na yang inaanak mo."
BINABASA MO ANG
Never Again
FanficBeen hurt once... Twice... Will you risk your heart for the nᵗʰ time?