Chap 1

4.1K 171 0
                                    

Trong một thế giới mà số người có siêu năng chiếm phần lớn dân số, cuộc sống của con người cũng sẽ khác biệt hơn. Với sự tiến bộ không ngừng nghỉ, ngày càng có nhiều siêu năng được sinh ra, kéo theo đó là những hệ lụy mà vốn dĩ luôn đi song song, như một cái giá cho sự phát triển.

Nhìn cánh cổng trường UA, Aki như cảm thấy một luồng khí nóng chạy dọc cơ thể. Đây có thể nói là một bước tiến quan trọng dẫn cô đến ước mơ của mình bấy năm qua! Bước vào trong khuôn viên trường, từng cột từng cột đèn dẫn như dẫn người đi vào tòa nhà chính. Bất chợt cô nhìn thấy phía trước có một cái đầu "sầu riêng" đang bước đi đầy hậm hực, miệng còn không ngừng càu nhàu. Cậu ta đột ngột hét to:

"Cút ra, Deku".

Mọi người xung quanh đều đều giật mình quay sang phía đó, khi này Aki mới để ý một nam sinh tóc xanh lá bù xù đang run cầm cập như cày sấy đứng gần cạnh bên tên kia. Đường đi vốn không nhỏ, học sinh cũng không quá đông nhưng chẳng hiểu sao cái đầu "sầu riêng" đó lại quát cậu tóc xoăn như vậy.

Vẫn có những người cục súc vậy muốn làm anh hùng sao?

Aki thầm nghĩ, thế rồi cũng vứt ra sau đầu chẳng thèm để tâm nữa, rảo bước tiến vào tòa nhà.

Bên trong hội trường rộng lớn chật kín học sinh, Present Mic đứng trên sân khấu cố hết sức khuấy động đám học sinh bằng cách chào hỏi đậm phong cách của anh ta:

"CHÀO MỪNG MỌI NGƯỜI ĐẾN LIVE SHOW CỦA TÔI. CÙNG NÓI "HEY" NÀO!!"

"..."

Đáp lại tiếng hô hào hứng đó là một sự im lặng đáng sợ ở phía dưới hội trường. Không một ai lên tiếng.

"TÔI CŨNG THẤY RÙNG MÌNH RỒI ĐẤY, QUÝ THÍNH GIẢ. GIỜ THÌ, TẤT CẢ CÁC THÍ SINH, HÃY ĐỂ TÔI GIẢI THÍCH LẠI VỀ BÀI KIỂM TRA NÀY NHÉ! MỌI NGƯỜI SẴN SÀNG CHƯA?!"

Giáo viên ở đây thật sự... cũng khác biệt phết. Aki bắt chéo chân, người hơi khom về phía trước lắng nghe phần giải thích luật của vị giáo viên dưới kia.

***

LUẬT THI

Bài kiểm tra tiến hành trong vòng 10' ở một thành phố mô phỏng. Thí sinh có thể mang theo bất cứ thứ gì và tập trung tại nơi chỉ định trên phiếu báo danh.

Thí sinh sẽ chến đấu với nhiều "tội phạm" trên chiến trường. Chúng có 3 hình dạng khác nhau tương ứng với số điểm 1, 2 và 3. Dùng siêu năng (kosei) tiêu diệt càng nhiều tội phạm càng tốt.

Không được tấn công thí sinh khác hoặc các công cụ chống anh hùng.

Đặc biệt, còn 1 loại "tội phạm" nữa được tính là 0 điểm - "Bẫy đấu trường". Mỗi đấu trường sẽ có một con và nó sẽ tàn phá đấu trường khi có nhiều người.

***

"NÓI VẬY LÀ ĐỦ RỒI! TÔI SẼ KỂ CHO CÁC BẠN MỘT CÂU CHÂM NGÔN CỦA HỌC VIỆN NÀY!

ANH HÙNG TÊN NAPOLEON BONAPARTE TỪNG NÓI: "MỘT ANH HÙNG THẬT SỰ SẼ KHÔNG NGỪNG ĐẤU TRANH CHỐNG LẠI SỐ MỆNH" GIỜ TẬP TRUNG VÀO SỰ KIỆN CHÍNH NÀO!! PLUS ULTRA!!"

Muốn cứu số mệnh của người khác, trước hết phải cứu số mệnh của bản thân, Aki ạ

Câu nói của Present Mic như nhắc nhớ cô về một kỷ niệm xưa cũ, ngày đó cô cũng nghe ông ấy nói câu này mỗi khi cô thấy nhụt chí chuyện gì đó, người mà cho đến cuối cuộc đời này cô cũng sẽ dành toàn bộ sự kính trọng cho ông.

Khu vực chiến trường A

Aki đã thay bộ đồng phục bằng một cái áo đen ôm sát người với chiếc quần short cùng màu, khoác ngoài là một cái Haori cùng màu có chữ "氣" sau lưng màu trắng nổi bật, 2 bên hông là túi đen đựng một vài thứ cần thiết. Trước mặt cô là một cánh cổng khổng lồ dẫn đến chiến trường kia. Mọi người xung quanh ai nấy đều cũng có vẻ hào hứng với cuộc thi này, riêng bản thân cô vẫn có chút hồi hộp. Bẩm sinh siêu năng của cô không phải dành cho chiến đấu, ngày trước những kẻ kia cũng vì chính cái siêu năng này mà hắt hủi cô. Chúng chà đạp, sỉ vả rằng nếu cái thứ ấy vào chiến trường chỉ là cống thêm một cái khiên thịt. Cũng chính vì điều mà nên Aki rất tự ti về siêu năng bản thân, cô tập luyện ngày qua ngày với hi vọng một lúc nào đó bản thân có thể chiến đấu như một người hùng, bảo vệ những người mà cô yêu thương nhất, thực hiện lý tưởng cô ấp ủ bấy lâu nay.

Bỗng tiếng của Pressent Mic vang lên

"SAO VẬY!? CHIẾN TRƯỜNG THỰC SỰ KHÔNG CÓ ĐẾM NGƯỢC ĐÂU! CHẠY! CHẠY ĐI! BÀI THI BẮT ĐẦU!!"

Tiếp nối đó là dòng thí sinh ồ ạt chạy vào chiến trường. Cuộc chiến bắt đầu từ đây!

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ