Chap 98

432 49 0
                                    

Vài phút trước

Bakugou với những đòn nổ từ tay đảo người trên không trung né hết các đòn đánh, cố gắng tìm cách để tiếp cận Hajime thêm lần nữa. Điều cậu khó chịu là mấy cái bong bóng nước quá chướng mắt, chúng có thể bất ngờ xuất hiện ở bất cứ đâu chẳng một tia báo trước, thậm chí dường như chẳng phát ra tiếng động.

"Chết tiệt!" Cậu ta chửi thề, mồ hôi túa ra hòa chung với nước rơi xuống liên tục. Tiếp tục thế này không phải là cách, nhưng mấy thứ kia quá vướng víu. Dù cậu ta có tăng tốc cỡ nào thì nó cũng bắt kịp được.

Dần dần, những thứ đó giảm tốc độ thấy rõ. Nhận ra khoảnh khắc đó, bằng tất cả tốc lực, Bakugou lao thẳng đến kẻ chủ mưu. Lão ta chẳng biết từ khi nào chỉ để mắt nhìn sang một phía, miệng còn nhếch mép trông rất thỏa mãn. Không nhịn được, cậu cũng liếc mắt sang hướng lão ta nhìn. Cảnh tượng ấy khiến tim của cậu hẫng mất vài nhịp, lập tức đổi hướng mà lao đến đó.

"AKI!!" Cậu thét lên, đôi mắt hoảng hốt nhìn cô đang dần dần lịm đi trong quả bóng nước chết tiệt kia.

Cùng lúc đó, cánh cửa sắt im lìm từ nãy giờ đột nhiên mở bật ra, Todoroki xuất hiện với dáng vẻ nhễ nhại mồ hôi và thở dốc. Cậu ta lập tức nhận ra tình hình bất ổn khi nhìn thấy Bakugou đang lao thẳng đến bóng nước lơ lửng trên không, bên trong dường như có chứa ai đó. Vừa nãy từ bên ngoài, Todoroki cũng thoáng nghe được cậu ta hét lên tên của Aki, chẳng lẽ...

Không chần chừ thêm, Todoroki liền dậm chân tạo nên một núi băng cao đến quả bóng nước đằng đó, cố gắng đóng băng lớp phía bên ngoài để tránh làm ảnh hưởng người bên trong đó. Nếu là Todoroki của trước kia thì chắc chắn chẳng thể làm nổi việc này, còn bây giờ, sau khi trải qua biết bao biến cố, cậu ta cũng đã có thể điều khiển được nhiệt độ khi đóng băng.

Bakugou nhanh chóng phá tan lớp băng mà kéo người bên trong ra. Cậu nhìn người trên tay, khuôn mặt và môi cắt không còn giọt máu, mắt nhắm nghiền, hơi thở ngắt quãng yếu đến mức tưởng chừng như đã lìa xa cõi đời này.

"AKI! AKI!" Bakugou vội vàng đặt cô xuống, hay tay ấn liên tục vào ngực cô. Càng lúc, tim cậu càng thắt lại, hai tay không ngừng run rẫy nhưng không hề ngơi nghỉ một giây. Không được! Cô không thể chết như thế được!

Bất chợt, Aki đang nằm ho liên tục, nghiêng người để nhổ nước ra. Khoảnh khắc đó, cậu cứ ngỡ là được kéo từ địa ngục trở về, thầm hít sâu một hơi để trấn tỉnh bản thân.

***

Sau khi tỉnh táo, Aki âm thầm quan sát tình hình. Trận chiến trước mắt nhìn qua thì trông có vẻ là Todoroki nắm được lợi thế, những đòn tấn công của Hajime đều bị cậu ta đóng băng tất thảy, hơn thế nữa còn tận dụng chúng để tấn công ngược lại đối thủ. Nhưng cô không tin một kẻ dày dặn kinh nghiệm trên chiến trường như lão ta lại dễ dàng bị khắc chế như thế, nếu vậy thì chắc chắn đã chết mất xác từ đời nào rồi!

"Rốt cuộc lão ta tính làm gì?" Aki thì thào tự hỏi

Bakugou đứng kế bên cũng thoáng nghe được câu hỏi đó, cậu ta nhíu mày nhìn kĩ về phía hai người kia, trong chốc lát không có câu trả lời. Không khí trong căn phòng mỗi lúc càng lạnh hơn, các tảng băng mà Todoroki tạo ra cũng mỗi lúc một nhiều, môi trường xung quanh cũng đang đứng về phía cậu ta.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ