Chap 60

639 82 3
                                    

Không khí đêm lạnh buốt thổi thốc ở ngoài cánh cửa, bên căn phòng khách bật ánh đèn vàng dìu dịu, Aki và cậu Fuji ngồi nhâm nhi ly mật ong âm ấm, hương thơm tỏa ra nhẹ nhàng, dễ chịu

"Giờ con có thể nói rõ về cái cuộc điện thoại hôm đó rồi" Cậu cất tiếng trước

"Chuyện lúc đó,..." Cô từ tốn kể lại mọi việc cho người đối diện. "Con nghi ngờ bọn chúng có liên quan đến vụ việc năm đó. Đợt đi này con không hề nói với ai ngoài giáo viên chủ nhiệm cả, thế nhưng bọn chúng lại nắm được hành tung của con, không hề đơn giản. Vì thế con mới nhắn tin bảo cậu đừng vội đi ra mộ mà ở lại để ý xung quanh"

"Ta cũng đã cẩn thận quan sát, nhưng không hề phát hiện được điều gì bất thường cả" Cậu Fuji tỏ vẻ hơi lo lắng

"Lần này có thể chỉ là thám thính, nhưng dù ít dù nhiều ta cũng đoán được năng lực của bọn chúng, cậu à, chẳng lẽ là liên quá đến...." Aki ngập ngừng

"Cũng có thể là từ nhà chính, nhưng ta chưa thể vội kết luận, dù sao cũng đã gần mười năm rồi." Khuôn mặt cậu hơi nhăn lại. "Trước mắt con cứ giữ im lặng mà quan sát tình hình"

"Cậu nghĩ có nên đến đây...."

"Không nên. Nếu ta làm vậy thì chỉ bứt dây động rừng, sợ rằng bọn chúng sẽ hành động nhanh hơn mà thôi." Ông lắc đầu. "Theo ta, tốt nhất là nên để bọn chúng lộ diện, chỉ như vậy ta mới có thể thoát khỏi làn sương mờ mịt này, trốn chạy không phải là cách. Với cả, nếu là gia tộc đó, dù ta có ở đây cũng không khác gì, thậm chí đến các anh hùng cũng khó mà động được đến họ."

"Con hiểu...." Cô đáp

***

Cũng đã qua hơn một tuần nghỉ đông, tuyết bên ngoài ngày càng dày, không khí dần trở nên lạnh hơn. Đang luyện tập ở dưới hầm, bất chợt âm thanh tin nhắn từ điện thoại thu hút sự chú ý của Aki. Chậm rãi mở ra kiểm tra, hóa ra là tin nhắn của Asui-chan, cô ấy bảo giao thừa năm nay các giáo viên cho học sinh đi viếng đền ở gần khu trường, hơn nữa sẽ có người đến đón ở từng khu vực.

Công nhận họ rất cố gắng vì học sinh – Aki nghĩ. Trước đó nhà trường đã thông báo cho các học sinh khóa anh hùng hạn chế ra ngoài nhất có thể.

Khi trước, gia đình cô luôn cùng nhau đi xuống ngôi đền dưới chân núi để cầu nguyện, Aki còn nhớ năm đầu tiên, sư phụ cứ nằng nặc bắt cô phải mặc bộ kimono màu hồng mà ông đã cất công chọn mua để đi viếng. Sau bao năm "đấu tranh", cuối cùng cô cũng thỏa hiệp được bộ kimono màu xanh nhạt thay cho cái màu hồng sến chảy nước kia. Những tưởng với tình hình của năm nay, cô đã phải ở nhà cầu nguyện rồi. Chợt nhớ ra bộ kimono cũ đã để ở nhà của cậu, cô cảm thấy hơi tiếc nuối, dù sao cũng tập thành thói quen, mặc đồ thường có hơi không hợp.

***

Chỉ còn hai ngày nữa là đến đêm giao thừa, nhà nhà đều thi nhau dọn dẹp sạch sẽ để đón năm mới. Thằng nhóc Enji cứ chạy vòng vòng quanh sân bảo là quét tuyết, thực chất là nó chỉ dọn một góc rồi lén nặn người tuyết chơi mà thôi. Cậu Fuji cứ gọi mãi bảo coi chừng cảm lạnh nhưng nó lại không nghe, hậu quả là tối hôm sau sốt run cầm cập.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ