Tại một góc tối gần Viện nghiên cứu Manasume. Màn đêm tĩnh mịch đến mức nghe rõ được tiếng côn trùng chợt vang chợt tắt. Khu vực này tuy không quá gần dân cư, nhưng cũng chẳng phải quá xa, chính vì vậy mà nó có một không gian yên ắng trong thành phố tấp nập này. Xung quanh khu nhà là từng tốp người qua lại tuần tra, ánh đèn trên các ngọn tháp canh thoắt ẩn thoắt hiện trước mắt
"Nhóm 3 đã vào vị trí" Giọng nói vang lên qua thiết bị liên lạc
"Nhóm 2 đã vào vị trí" Aki báo cáo
"Hành động!" Kataku ra lệnh
Mọi người đồng loạt di chuyển. Nhóm 3 có nhiệm vụ sẽ đợi bên ngoài để chi viện, nhóm 1 nhóm 2 sẽ do Kataku và Aki dẫn đầu thâm nhập vào trong. Trước khi tiến hành nhiệm vụ, tất cả các thành viên trong nhóm đều buộc phải thuộc nằm lòng sơ đồ bố trí của khu nhà, chỉ như thế mới có thể bảo toàn được mạng sống mà thoát ra.
Aki dẫn đầu nhóm 2 gồm sáu người lần dò tránh ánh mắt cũng những kẻ tuần tra, cùng với đó là vô hiệu hóa tạm thời camera. Không thể không nói, thâm nhập trực tiếp thế này căng thẳng hơn khi luyện tập rất nhiều, sai một li đi một dặm.
Aki không dám lơ là, cô tập trung tất cả các giác quan để cảm nhận môi trường xung quanh, dù chỉ một tiếng động nhỏ thôi cũng khiến cô chú ý đến. Những bước chân thoăn thoắt của nhóm người gần như không phát ra tiếng động, mất gần 15 phút sau, họ đã có mặt tại điểm đã được đánh dấu từ trước.
Tiếp đó, cô dịch chuyển mọi người vào bên trong, cách một bức tường dày có thể chống chịu được cả đạn pháo. Kế hoạch đã được định sẵn, Aki sẽ dẫn đội của mình vào cung đường khó đi hơn, vì bản thân cô có siêu năng lợi về mặt vượt địa hình. Đây là ý kiến của Kataku, trông qua thì giống như cô được tin tưởng, nhưng trên đời làm gì có chuyện dễ dàng như vậy. Đường càng khó đi đồng nghĩa với việc mạng sống cũng càng mỏng manh hơn.
Dịch chuyển hết một lượt, trước mặt mọi người lúc này là một căn phòng chằn chịt các đường ống thông nhau. Đây là khu vực điều khiển mật độ oxi trong khu nhà – nơi duy nhất không có camera giám sát. Vì đây là một tòa nhà sâu xuống lòng đất, việc di chuyển của không khí sẽ gặp rất nhiều trắc trở nếu không có hệ thống hỗ trợ.
Một người trong nhóm liền hóa mình thành chất lỏng gần như trong suốt, men theo khe hở dưới cánh cửa ra ngoài. Cậu ta có nhiệm vụ đi đến phòng điều khiển để vô hiệu hóa các camera giám sát tạm thời. Thế nhưng chỉ có thể vô hiệu hóa được camera, còn hệ thống báo động lại phải cần đến thuật toán khó nhằn hơn, dự sẽ mất rất nhiều thời gian cho nó. Vì thế họ đã quyết định tự mình vượt qua nó.
"Đã xong" Giọng người khi nãy vang lên qua thiết bị, bước đầu đã thành công.
Cả nhóm men theo hành lang mà di chuyển theo kế hoạch. Mọi chuyện bắt đầu khó khăn khi trước mắt là một dàn lazer giăng kín kéo một đoạn dài trên hành lang, chẳng trách vì sao đi suốt từ đầu đến giờ không bắt gặp ai canh gác. Các tia lazer khít đến mức một chân chưa chắc đã có thể lọt qua. Có hai người trong nhóm đồng loạt hóa thành côn trùng để bò qua, riêng Aki thì dịch chuyển cùng với hai người còn lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập
Fanfic"Cuộc sống này quá khó khăn, thế nên cô chẳng dám mơ ước gì nhiều. Chỉ cần cậu ấy ở đây là đủ. Cô sẽ trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc bọn họ bên nhau." Một cô gái với quá khứ đầy bi thương và ẩn khuất, con đường trở thành anh hùng c...