Chap 5

1.2K 121 0
                                    

Đến lượt cuối cùng của vòng thi, người lên sân chính là cậu bạn nhút nhát Midoriya. Theo những gì Aki phong phanh nghe được, trong kì thi đầu vào cậu ta đã hạ con "Bẫy" khổng lồ kia chỉ bằng một đòn đánh, tuy nhiên cái giá phải trả chính là cánh tay bị thương đến biến dạng, quả là một siêu năng kì lạ.

Trông cậu ta khi này rất mâu thuẫn, như vừa muốn vừa không muốn ném trái bóng đi. Không lâu sau đó, có vẻ như cậu ta đã quyết định, bước vào thế chuẩn bị ném bóng đi. Khoảnh khắc trái bóng sắp vụt khỏi tay thì bỗng nhiên tất cả siêu năng biến mất, trái bóng rơi trước mặt câu ta chỉ vài mét.

"Chuyện gì vậy?" Aki bất giác bật hỏi

Thì ra là Aizawa-sensei, hay còn có tên anh hùng là Eraser-head đã xóa bỏ năng lực của cậu ta. Có vẻ như Midoriya lại muốn hủy hại cánh tay bằng siêu năng của mình để đưa trái bóng bay xa. Thầy ấy dùng một giọng đầy nghiêm túc để đánh tỉnh cậu ta

"Mi có lòng can đảm dữ dội của hắn...nhưng lại chỉ biết chạy loanh quanh như một thằng đần cần được giúp đỡ. Chấp nhận đi, sức mạnh của mi không giúp mi trở thành anh hùng được đâu, Midoriya Izuku!"

Câu nói ấy chính là để răn dạy cho cậu con trai kia, nhưng lại vô tình đánh trúng vào suy nghĩ của Aki. Nhớ lại cái ngày hôm đó, khi đã tìm ra điểm yếu của đám robot kia, cô có chút đắc thắng và kiêu ngạo trong lòng, cũng vì cái hiếu thắng đó mà Aki đã không lượng sức mình mà hành xử. Khoảnh khắc con robot khổng lồ đó tiến đến gần, nòng súng của nó chỉ mém chút nữa trút hết đống đạn pháo đó về phía cô, nếu không có tên cục súc hạ thì có lẽ tối hôm đó cô đã không thể về nhà, mà có khi cũng chẳng có mặt ở đây ngày hôm nay.

"SMA...SHU!!!"

Bất chợt một tiếng hét vang lên làm cắt đứt mạnh suy nghĩ của Aki, là Midoriya! Cậu ta dồn siêu năng vào ngón tay thay vì cánh tay, làm như vậy sẽ giảm đáng kể vết thương phải chịu! Kết quả là: 705.3m!

Ha! Thật bất ngờ, một người mà khi nãy còn bị cho không thể làm anh hùng mà lúc này đã dùng hành động để chứng minh năng lực của mình. Rốt cuộc cậu ta là cái quái vậy? Aki không kiềm được sự ngạc nhiên trên khuôn mặt lúc này. Nhưng ngay sau đó, cô bỗng chú ý tới một người đang nắm chặt nắm đấm, như chỉ chợt lao đến sân thi ngay lập tức.

Bakugou nghiến răng ken két, trán cậu ta nổi lên nhiều vết gân máu nhăn nhúm lại, cậu ta lao thẳng đến Midoriya như một tên lửa, những tưởng cú đấm kia đã trúng mục tiêu nhưng Aizawa-sensei đã kịp cản cậu ta lại bằng siêu năng và sợi dây quấn trên cổ của thầy.

Nhắc mới nhớ, Aki không khỏi thắc mắc, tại sao từ lúc đầu nhìn thấy Bakugou, tên đó luôn ganh đua, ghen ghét với Midoriya như vậy. Rõ ràng xét về siêu năng, cậu ta chắc chắn ăn đứt Midoriya. Sự thắc mắc đó cứ lẫn quẫn trong đầu của cô cho đến lúc tan trường. Cái suy nghĩ bản thân có phù hợp trở thành anh hùng hay không cũng bị ném xa tít tận phương nào.

Ra khỏi cổng trường, Aki lê từng bước về nhà, trên đường đi cô ghé qua một cái siêu thị tiện lợi để mua chút thức ăn cho căn nhà mới kia. Vì để có nhiều thời gian luyện tập hơn, cô dọn sang một căn nhà cách trường 20 phút đi bộ, có khuôn viên phía sau, cũng gần công viên.

Bước vào nhà, chào đón cô vẫn là sự yên tĩnh như mọi lần, Aki cất giày rồi bắt tay làm vài món ăn từ nguyên liệu mới mua. Cô không thích nấu ăn mấy, nhưng cơ thể cần đầy đủ dưỡng chất vậy nên không thể ăn qua loa được, sẽ ảnh hưởng đến việc luyện tập. Vì thế cô miệt mài tìm tòi trên mạng các công thức chế biến món dinh dưỡng đơn giản rồi tập làm theo, tuy không ngon mấy nhưng vẫn tạm ăn được qua ngày.

Sau khi ăn uống và dọn dẹp xong, Aki thay bộ đồ thể thao ba lỗ ôm sát người, đi về phía sau khuôn viên ngôi nhà rồi bắt đầu luyện tập. Buổi tối cô sẽ luyện tập cơ bụng và sử dụng vũ khí, sau đó sẽ là cách di chuyển ở địa hình không bằng phẳng, cuối cùng là luyện tập sử dụng siêu năng. Bao năm nay cô vẫn không ngừng kiên trì, tuy kỹ năng chiến đấu đã phát triển hơn, thế nhưng siêu năng cứ như bị một ngọn núi chặn lại, dù làm cách nào cũng không có gì quá khác biệt cả.

Cứ thế mà luyện tập đến tối khuya, khi tiếng côn trùng đã bao trùm không gian thì cô mới đi lên phòng tắm rửa thư giản, để một đêm cứ thế trôi qua.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ