Một ngày giữa tháng 8
Ký túc xá nằm trong khuôn viên trường UA, cách tòa nhà chính tầm 5 phút đi bộ, là một tòa nhà 3 ngày tuổi tên là "Height Alliance" – ngôi nhà của bọn cô sau này. Đứng trước tòa nhà to kia, Aki không khỏi choáng ngợp trước tốc độ xây của trường, chỉ trong vòng 2 tháng đã có thể làm ra được tòa nhà to thế này thì có hơi...
Đón các học sinh lớp 1A không ai khác chính là Aizawa-sensei
"Lớp 1A, thầy rất vui khi thấy các em vẫn an toàn"
"Thật mừng là thầy vẫn ổn! Lúc xem họp báo bọn em buồn lắm khi biết có thể sẽ không được học với thầy nữa!" Giọng của Asui hơi nghẹn lại
"Thầy cũng rất bất ngờ. Chuyện dài lắm." Thầy ấy thở dài một hơi, sau đó lấy hằng giọng "Giờ thì..! Thầy sẽ nói qua cách hoạt động của khu ký túc xá cho các em. Nhưng trước hết, ta sẽ nói về kế hoạch lấy giấy phép anh hùng đã bàn lúc ở trại huấn luyện." Vẫn là cách nói chuyện như lúc trước, dường như chẳng thay đổi gì
"Ừ nhỉ! Tí nữa là quên mất!"
"Nhiều chuyện xảy ra quá nên mình quên khuấy mất!" Cả lớp bắt đầu xôn xao
"Nghe đây, chuyện này quan trọng!" Thầy lên tiếng. "Todoroki, Kirishima, Midoriya, Yaoyorozu, Aki và Iida! Tối hôm đó, sáu người bọn em đã đến đó để giải cứu Bakugou." Đây chính xác là một lời khẳng định, thầy ấy đã biết cả rồi.
Những người khác sững lại, biểu cảm như thể không ngờ họ vẫn làm chuyện đó mà nhìn sáu người Aki.
"Phản ứng đó, nghĩa là các em đều biết họ sẽ làm vậy." Điều này đã quá rõ ràng, Aizawa-sensei không ngần ngại kết luận. "Từ trước đến giờ thầy đã bỏ qua nhiều chuyện, nhưng để thầy nói rõ: Nếu All Might không bị buộc phải nghỉ, thì ngoài Bakugou, Jiro và Hagakure ra, thầy đã đuổi học tất cả các em rồi!" Ngọn gió lạnh như thổi qua đám học sinh khiến họ run từng đợt.
"Sáu đứa kia thì không phải nói, nhưng cả 12 người đã biết nhưng không làm gì cũng có tội nốt! Dù có vì lý do gì đi nữa, các em cũng đã phản bội lòng tin của bọn thầy. Và giờ các em phải khôi phục lại lòng tin đó, bằng cách làm theo đúng quy trình và đăng ký anh hùng hợp pháp!" Bầu không khí vui vẻ, sôi nổi khi nãy biến mất hoàn toàn, thay vào đó là sự nặng nề mà bất kì ai cũng cảm nhận được
"Chỉ có vây thôi! Mau vào trong tham quan đi!" Aizawa-sensei nói xong liền quay người bước vào trong như thể cuộc nói chuyện vừa rồi chưa hề xảy ra. Chỉ là, với tình hình trước mắt, ai nấy như bị đeo chì lên chân, chẳng thể nào nhấc lên nổi.
Aki cũng cảm nhận rõ sự nặng nề đó, cô hiểu rõ bản tính bướng bỉnh của mình nên chẳng thể đùn đầy trách nhiệm này, cũng vì bọn cô mà mọi người mới bị khiển trách như thế. Cũng một phần nào đó cảm thấy có lỗi với sự hy vọng của thầy cô, bản thân cô trong một khoảnh khắc đã không tin tưởng họ, thế nên mới dẫn đến cuộc giải cứu đầy mạo hiểm vào đêm đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập
Fanfiction"Cuộc sống này quá khó khăn, thế nên cô chẳng dám mơ ước gì nhiều. Chỉ cần cậu ấy ở đây là đủ. Cô sẽ trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc bọn họ bên nhau." Một cô gái với quá khứ đầy bi thương và ẩn khuất, con đường trở thành anh hùng c...