Tối ngày thứ 3
Thời gian trại huấn luyện đã qua một nửa, dù cố gắng bao nhiêu nhưng siêu năng của Aki vẫn chẳng có chút tiến triến nào. Nhìn những người xung quanh ai cũng ngày một tiến bộ khiến cho bản thân cô dâng lên một áp lực vô hình.
Thẩn thơ ngồi vắt vẻo trên cành cây ngắm nhìn bầu trời sao, làn gió đêm lành lạnh trôi qua da khiến đầu cô có chút mơ màng. Bao năm nay, Aki luôn cảm thấy bản thân đang bị một thứ gì đó trói chặt tại chỗ, mặc cho cô có vùng vẫy cũng không thể thoát ra được. Rốt cuộc cô cần phải làm gì đây?
Bất chợt, một tiếng bước chân sột soạt tiến tới gần phía Aki khiến cô thoáng giật mình. Thấp thoáng thấy cái đầu "sầu riêng" kia, thật sự không thể nhầm đi đâu được
"Baku-chan?" Aki ngạc nhiên thốt lên
"Aizawa-sensei đang kiếm mày đấy, vô phòng họp đi!" Vừa nói cậu ta vừa chỉ về hướng khu nhà, rồi đút tay vào túi quay về.
Aki im lặng một lúc, trông vô thức thốt lên. Không, nó giống như đang tự nói với chính bản thân cô hơn, hệt một lời thì thầm
"Tôi ngưỡng mộ cậu thật đấy" Giọng nói của cô khẽ vang lên trong màn đêm tịch mịch của khu rừng xanh mướt đã nhuốm màu xám đen.
"Đừng nói mấy lời hiển nhiên vớ vẫn ấy, biến nhanh đi để tên thầy giáo kia lại làm phiền tao!" Người kia mặc dù đã đi cách một khoảng nhưng chẳng hiểu sao vẫn nghe được những lời nói ấy
"Phì..." Cô thở nhẹ một tiếng.
"Không đùa đâu, từ lúc mới gặp cậu đến nay, mặc kệ cho những người khác nói gì, tôi vẫn ngưỡng mộ cậu từ tận đáy lòng. Cậu đã cố gắng như thế nào, cậu đã phát triển ra sao, tôi đều có thể thấy. Chỉ là..." Aki ngẩn đầu lên nhìn những vì sao trên bầu trời, đôi mắt xanh vốn dĩ trong vắt của cô đã mất đi vẻ sáng chói lúc trước, điều này khiến Bakugou lại càng bực bội hơn. Cô thì thào "Có lẽ, điều ta ghen tị nhất chính là thứ ta cần nhất"
"Dẹp cái giọng đầy hờn trách đó đi! Fujiwara Aki!" Bakugou bực bội quát. Đây là lần thứ hai cậu ta gọi đích danh của cô "Đừng mượn việc hâm mộ tao để biện hộ cho sự hờn dỗi của mày! Mày chỉ đang trách cứ cho cái siêu năng vô dụng của mày mà thôi!" Câu quở trách bất chợt của Bakugou khiến cho Aki ngẩn ra trong phút chốc
"Chẳng phải chính cậu cũng nói nó vô dụng sao? Tôi rẻ rúng thì có gì sai chứ? Nhìn mọi người mỗi ngày đều phát triển, tôi cảm thấy bản thân mình vô dụng mà tụt lại thì có gì sai chứ!?" Aki lớn tiếng quát, giọng cô run hơn bình thường do kích động
"Đúng là tao nói nó vô dụng rẻ rách, nhưng mày đừng quên, là ai đã đấu chọi được hơn trăm kẻ khác để vào được trường? Là ai đã vào được tứ kết Đại hội? Mày cho rằng may mắn tồn tại à!?" Bakugou đấm mạnh vào thân cây kế bên cậu ta, lớn giọng quát lại. "Mày nên nhớ, Fujiwara. Siêu năng có thể không mạnh, nhưng chính bản thân mày mới là thứ làm cho nó mạnh lên! Đừng có suốt ngày ngồi ủ rủ như cá chết nữa con nhỏ chết tiệt này!!"
Aki nghe đến đó mà không khỏi mở to đôi mắt, trái tim hẫn đi một nhịp. Từ trước đến giờ cô chưa từng nghe ai nói như thế với mình cả, dù có là sư phụ cô. Dù không thừa nhận, nhưng bản thân Aki luôn ám ảnh về sự yếu đuối đã khắc sâu từ những ngày cô có ý thức, kể cả khoảng thời gian sống yên bình trên sườn núi cô vẫn miệt mài rèn luyện. Không, tất cả chỉ là để chối bỏ sự yếu đuối mà đám người kia áp lên cô suốt bao năm đen tối kia. Ấy vậy mà ngay tại thời điểm này, những câu quát mắng của Bakugou chẳng hiểu sao như trút hết mọi áp lực cô gồng gánh trên vai.
BẠN ĐANG ĐỌC
|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập
Fanfiction"Cuộc sống này quá khó khăn, thế nên cô chẳng dám mơ ước gì nhiều. Chỉ cần cậu ấy ở đây là đủ. Cô sẽ trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc bọn họ bên nhau." Một cô gái với quá khứ đầy bi thương và ẩn khuất, con đường trở thành anh hùng c...