Gần đến giờ tan học
"Khóa học kinh nghiệm của các em sẽ diễn ra trong một tuần nên nơi mà các em chọn rất quan trọng. Với những em được đề cử, thầy sẽ đưa danh sách những người nộp đơn, hãy chọn một trong số đó. Còn những ai không được chọn, đây là 40 cơ sở của quốc gia vẫn còn chỗ trống, các em hãy chọn trong danh sách này" Nói rồi Aizawa-sensei đưa ra tờ danh sách dài thườn thượt
Aki nhìn vào danh sách đề cử của mình, một cái tên khá ấn tượng đập vào mắt cô: Anh hùng nhẫn giả Edgeshot. Quả thật phong cách chiến đấu của anh ta và cô tương đối giống nhau. Có lẽ đây sẽ là đích đến tiếp theo.
Còn Bakugou lúc này cũng đang nhăn nhó mặt mày khi nhìn vào bảng đề cử, nói thật cậu ta chỉ muốn chọn một kẻ nào đó thật mạnh để trải nâng cao sức mình. Lướt một lượt các cái tên, chẳng có ai khiến cậu ta vừa ý cả. Đang cào đầu thì bỗng nhớ đến câu nói nào đó
Ý tôi là về cái tính của cậu kìa. Nào ai tin được cái con người bị trói như chó điên trên bục giải lại là anh hùng cơ đâu chứ!
"RẦM!!" Bakugou đập bàn một cái rõ mạnh khiến cả lớp giật mình, cậu ta đằng đằng sát khí nhìn về tác giả của câu nói kia khiến người đó không khỏi rùng mình một cái. Thấy cái ánh mắt hậm hực phía trên, cô tự hỏi không biết mình chọc cậu ta cái gì.
***
Ngay trước tuần học hỏi một ngày
Cả lớp 1A tập trung tại ga tàu, mỗi người đều mang một hành trang riêng, khuôn mặt ai cũng hứng khởi chờ đến chuyến tàu của mình.
"Này, cậu "thực tập" ở đâu vậy?" Aki lại gần Bakugou
"Okayama" cậu ta đáp cộc lốc
"Hmm, vậy ngược hướng rồi, tôi đến Yamagata" Cô nhìn lại vé tàu của mình
"Liên quan gì chứ" Nói rồi Bakugou đi thẳng
Aki cũng dần quen với cái nết đó, mắt thấy chuyến tàu của mình còn đến 1 tiếng nữa mới khởi hành, cô sẽ tìm một quán ăn nào đó gần ga để ngồi đợi. May là lúc này không phải giờ cao điểm nên có thể dễ dàng tìm được một quán ăn lý tưởng. Cô chỉ gọi một phần ăn nhẹ rồi ngồi đợi thời gian trôi.
***
Gần 5 tiếng sau, Aki đã có mặt tại văn phòng làm việc của Edgeshot, anh ta đánh giá cô từ đầu đến chân, trông có vẻ khá hài lòng
"Chào mừng em đến với văn phòng anh hùng Edgeshot" Anh ta đưa tay ra
"Rất mong được mọi người giúp đỡ!" Aki cũng bắt tay lại
Đợi đến khi mọi người trong văn phòng tản ra, Edgeshot mới ngồi xuống đối diện cô, từng cử động của anh ta uyển chuyển, không phát ra bao nhiêu tiếng động.
"Chắc em cũng đã biết lý do tôi đề cử em rồi đúng không?" Edgeshot lên tiếng
"Em cũng đoán được đại khái, phần lớn là do phong cách chiến đấu của em" Aki trả lời rất nghiêm túc
"Đúng, bởi vì những người mang phong cách này không nhiều, thế nên em đã để lại ấn tượng rất lớn" Anh ta nhận xét "Để có được các bước di chuyển như thế, là người nào dạy em?"
"Sư phụ là thế hệ cuối của một gia đình truyền thống nhẫn giả, thế nhưng....người đó cũng đã không còn nữa" Giọng Aki có thoáng chùng xuống
"Xin lỗi, là tôi hơi quá phận" Anh ta nhanh chóng đổi đề tài "Từ ngày mai em sẽ đến đây làm việc, học hỏi kinh nghiệm, cố gắng quan sát mọi người" Anh ta đứng dậy trở về bàn làm việc của mình "Giờ em có thể nhờ Mist dẫn đến phòng nghỉ"
"Vâng ạ" Cô đứng dậy, khẽ cuối người chào rồi bước khỏi phòng
Nữ anh hùng Mist đang chờ cô ở hành lang. Vừa nhìn thấy cô liền vẫy tay gọi lại
"Lại đây, chị sẽ dẫn em đến khu phòng cho nhân viên ở tòa nhà phía sau" Thế rồi hai người cùng sóng bước trên hành lang.
*Phòng nghỉ của nhân viên
Mist dẫn Aki lên tầng ba, cô ấy lấy chìa khóa mở căn phòng đầu tiên rồi bước vào giới thiệu
"Phòng này cỡ vừa, có 1 phòng ngủ và 1 phòng tắm, bếp thì tích hợp với phòng khách. Bên chị đã cho dọn dẹp rồi nên em có thể vào ở ngay. Em xem có gì trục trặc thì báo chị nhé!"
"Cảm ơn chị!" Aki khẽ cuối người
Đợi Mist đi rồi, cô mới quan sát căn phòng một lượt, Edgeshot đối đãi với thực tập sinh không tệ tí nào, vật dụng vô cùng đầy đủ và tiện nghi, hệt một căn hộ. Aki cảm thấy có vẻ mình đã không sai khi chọn đến nơi này. Cất tạm đồ vào một góc, cô liền ngã người lên giường, hôm nay cô di chuyển khá nhiều nên có chút mệt mỏi. Tối nay cô sẽ quay lại với bài chạy bền để khởi động nên cần lấy lại năng lượng một tí. Đặt chuông báo thức xong, cô liền chìm vào giấc ngủ.
***
Tầm khoảng 6 giờ chiều, tiếng chuông điện thoại kéo cô tỉnh dậy từ trong giấc mộng. Định thần một lúc rồi đi rửa mặt, sau đó làm nóng phần cơm mua ở cửa hàng tiện lợi để giải quyết bữa tối. Xong, cô thay một bộ thể thao và bắt đầu bài tập, nhìn quãng đường 5km trên điện thoại để ghi nhớ rồi chạy đi.
Đã một tuần không chạy nên khúc đầu cô khá chật vật, được khoảng 1km sau mới bắt nhịp mà chạy tiếp.
Đúng là không nên trốn tập
Aki thầm than
Hoàn thành xong 5km chạy bền, cô bắt đầu tập chuyển động ở sân sau khu nhà, tuy không có đầy đủ đồ như ở vườn nhà cô, thế nhưng cũng không thiếu thốn mấy. Aki lại luyện tập như những lúc ở nhà, tập trung đến nỗi chẳng để ý xung quanh
Tất cả bài tập của cô đều đã lọt vào mắt của Edgeshot, anh ta đứng trên tầng quan sát từng cử động của cô bé học sinh dưới kia. Tuy chưa hoàn hảo nhưng với tầm tuổi này đã là quá tốt rồi! Những cái râu ria khác có thể từ từ chỉnh sửa lại. Điều Edgeshot quan tâm đó chính là siêu năng của cô bé kia, theo những gì anh quan sát được ở Đại hội, tuy siêu năng giúp ích rất nhiều cho cô nhưng giới hạn của nó lại quá rõ ràng. Từ khoảng cách cho đến số lần có thể thi triển đều gây bất lợi cho cô bé này.
Phải làm thế nào đây...
BẠN ĐANG ĐỌC
|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập
Fanfiction"Cuộc sống này quá khó khăn, thế nên cô chẳng dám mơ ước gì nhiều. Chỉ cần cậu ấy ở đây là đủ. Cô sẽ trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc bọn họ bên nhau." Một cô gái với quá khứ đầy bi thương và ẩn khuất, con đường trở thành anh hùng c...