Chap 88

423 52 0
                                    

"...Kế hoạch giải cứu và truy quét sẽ tiến hành cùng một lúc. Bây giờ ta cần chờ người bên kia thông báo thời điểm thích hợp để hành động. Còn một điều nữa tôi muốn nhắc lại.." Người đứng kế bên màn hình chiếu sơ đồ bố trí của một khu vực quét mắt một lượt những anh hùng bên dưới 

"Chúng ta đã mất rất nhiều đồng nghiệp trong các cuộc bạo động vừa qua, tôi hy vọng mọi người chú ý đến sự an toàn của bản thân. Chỉ khi còn sống, tương lại của đất nước này mới có thể khởi sắc." Giọng anh ta chất chứa sự khẩn thiết

Phòng họp trở nên im ắng đến độ có thể nghe thấy tiếng máy điều hòa chạy, các anh hùng đều trôi vào trầm tư. Đây là cuộc truy quét lớn nhất kể từ sau vụ "Giải phóng quân" gần sáu tháng trước, ai cũng không thể đối diện được với sự mất mát kia.

"Tôi tin mọi người đều có một quyết định riêng. Được rồi, cuộc họp đến đây chấm dứt, mọi người có thể về rồi" Amano Kyosuke – Cục trưởng cục phòng chống đường dây tội phạm lên tiếng, ông sẽ là chỉ huy cho chiến dịch này.

***

"....kế hoạch là như vậy " Giọng của Aizawa-sensei vang qua điện thoại

"Em hiểu rồi" Aki mỉm cười, thầm thở phào trong lòng

"Bên em thế nào rồi? Đã xác định được người cần tìm chưa? "

"Đã tìm được rồi" Cô cười phì, tiếng cười hòa vào màn đêm lại chẳng mang nét gì vui tươi mà vốn dĩ nó nên có

"Thật sự là đứa bé đó sao? " Ông xác nhận lại

"Vâng. Vốn dĩ những người đặc biệt sẽ có điều đặc biệt, em tin vào câu nói này." Aki đáp "Em đã gửi bảng kết cấu khu huấn luyện cùng đường đi chung với thẻ nhớ của Bakugou. Thời gian thích hợp nhất để hành động là ngày 24 tháng này"

"Vì sao? "

"Vì đó là ngày tên chỉ huy phải đi lên trụ sở chính báo cáo..." Cô ngừng lại một lúc "Thầy à..."

"Có chuyện gì sao? " Aizawa-sensei cảm thấy hơi bất an khi thái độ của Aki chợt đổi

"Thiết bị này có nút báo khẩn cấp đúng không?" Cô hỏi, giọng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều, phía bên kia điện thoại còn có thể nghe rõ được tiếng gió thổi

"Nó là nút đỏ ở dưới cùng. Em tính là gì vậy!? " Ông hơi bỗng hốt hoảng, nếu không có chuyện gì đặc biệt chắc chắn Aki sẽ không hỏi đến vấn đề này, trừ khi cô đang suy tính điều dại dột nào đó!

"Không sao. Chỉ là em mong thầy chuyển lời đến người chỉ huy, trong vòng vài ngày trước thời điểm hành động hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Nếu có tín hiệu thông báo khẩn cấp thì mau chóng hành động" Nói xong cô ngắt liên lạc, khẽ nhắm mắt tận hưởng làn gió đêm mát lạnh trên sân thượng một tòa nhà.

"Cuối cùng, ngày đó cũng sắp tới. Mình đã đợi nó hơn 3 năm rồi...."

Ngôi sao trên trời vẫn lấp lóe ánh sáng yếu ớt của nó, dù có bị mây che phủ bao nhiêu lần thì nó cũng vĩnh viễn ở đó, không hề tan biến. Rất giống cô, nỗi hận đó dù đã cố gắng vùi lấp trong thời gian, những mãi mãi không biến mất. Vì nó, cô bất chấp mọi thứ mà đẩy nhanh tiến độ, dù biết bản thân chắc chắn bị nghi ngờ.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ