Aki và Bakugou băng qua dãy hành lang rộng và dài thênh thang, xung quanh chỉ lác đác những cánh cửa phòng giống nhau như đúc khiến họ đôi lúc ảo giác bản thân đang lạc lối trong mê cung. Thế nhưng rất nhanh Aki đã kịp trấn định tinh thần, dù gì cô cũng đã ở đây gần nửa năm, ít nhiều có sự quen thuộc. Đến một cánh cửa ở giữa hành lang, cô ngừng lại mà mở cửa bước vào bên trong, bốn bức tường xung quanh treo đầy vũ khí các loại với hình thù kì dị khác nhau.
"Không thể chiến tay không được đúng không?" Cô cười cười xoa tay đăm chiêu, sau đó chọn một vài thứ cất vào người "Nhớ thiết bị dây của Hatsume-chan quá... Ở đây chẳng có cái nào khiến tôi ưng cả" Cô cảm thán, mất vài dây để kiểm tra lại toàn bộ rồi quay ra phía cửa tiếp tục chạy đến địa điểm
"Siêu năng của tên đó hệ thủy à?" Bakugou thắc mắc, vì chỉ có băng mới khắc được thủy mà thôi.
"Chính xác!" Cô giơ ngón trỏ lên "Có thể nói Yoshioka Hajime là người có khả năng sử dụng thủy lưu tốt nhất ở Nhật Bản, bất cứ nơi nào ông ta đặt chân đến chỉ cần có nước thì chính là nhà" Giọng cô càng lúc càng trầm hơn "Khu vực E5 là căn phòng các đời tộc trưởng tranh nhau vị trí đứng đầu, cũng là nơi gần mạch nước ngầm nhất, chính vì vậy mà tôi mới đoán được ông ta đang ở đó"
"Mày tính là gì lão ta? Giết à?" Từ câu nói của cô, Bakugou dám chắc cô đã tìm hiểu rất kỹ về người ông trên danh nghĩa kia, nhưng rốt cuộc mục đích của cô là gì đến giờ cậu vẫn chưa thể rõ ràng.
"Chẳng biết? Nhưng chết ngay lập tức thì có vẻ hời cho ông ta quá" Aki nhếch mép "Tôi thích cái gì cũng phải nhấm nháp từ từ hơn"
Tiếng bước chân của họ vẫn không hề có dấu hiệu đuối sức, ngược lại càng lúc lại càng nhanh hơn.
***
Yoshioka Hajime đứng giữa căn phòng rộng lớn được thắp đuốc cháy sáng, trước mặt là gia huy cùng với những bước ảnh của người tiền nhiệm. Cũng đã hơn 20 năm ông không bước vào đây, nhưng những kí ức hồi xưa cũ vẫn còn hiện rõ trong tâm trí.
Không gian tĩnh lặng xung quanh càng khiến cho hình ảnh ấy sắc nét hơn, người thanh niên độ chừng hai mươi kia hết lần này qua lần khác mà hạ sát đối thủ, chẳng biết nương tay là gì. Đó cũng chính là tôn chỉ ở nơi đây – chỉ khi mạnh ta mới có được tất cả, kể cả đó là mạng sống của bản thân.
Mất độ chừng mười năm sau cái ngày đó, ông mới thật sự ngồi vững trên chiếc ghế tộc trưởng này, bắt đầu những năm tháng đào tạo thế hệ mới. Mặc dù những đứa con đó không được như kì vọng của ông, nhưng cũng không đến nỗi tệ, nhất là Misao. Dù là nữ nhưng tài năng của nó thậm chí còn vượt qua các anh của mình, cũng là đứa mà ông hài lòng nhất. Ông đặt cho nó cái tên Misao, nghĩa là lòng trung thành, chính là muốn nó luôn hướng về phía mình, vậy mà...
"Ra đây đi" Giọng người đàn ông trầm trầm cất lên
"Xin lỗi đã xen ngang" Aki và Bakugou xuất hiện mà chẳng có lấy một tiếng động
"Vừa hay ta vừa mới nhớ đến mẹ của con" Hajime quay người lại, quan sát đứa cháu gái ruột của mình "Nói về tính cách, cả hai đứa quả thật rất giống nhau..."
BẠN ĐANG ĐỌC
|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lập
Fanfic"Cuộc sống này quá khó khăn, thế nên cô chẳng dám mơ ước gì nhiều. Chỉ cần cậu ấy ở đây là đủ. Cô sẽ trân trọng từng giây, từng phút, từng khoảnh khắc bọn họ bên nhau." Một cô gái với quá khứ đầy bi thương và ẩn khuất, con đường trở thành anh hùng c...