Chap 77

482 57 0
                                    

Aki sững sốt khi bị Bakugou giật mất khăn che mặt, thoáng chốc trong vô thức cô muốn quay mặt tránh đi, nhưng rất nhanh liền nhớ ra mình đã thay đổi khuôn mặt, chính vì thế mà biểu hiện không quá lộ liễu.

Người kia sau đó nhanh chóng áp sát tung một cú nổ trực diện vào cô, sau một hồi chiến đấu lúc nãy cô cũng đã dần quen với lối đánh kia mà kịp phản ứng dùng kiếm chặn lại

"Mày thuộc tộc Yoshioka?" Bakugou thì thầm, chỉ đủ cho cả hai người nghe

Trong đầu Aki như phát ra một tiếng nổ, cảm giác như lớp mặt nạ kỹ lưỡng bị xé toạt ra, tuy nhiên ngoài mặt vẫn duy trì vẻ vô cảm dửng dưng, vung mạnh kiếm rồi đạp thẳng vào bụng đối phương. Cậu ta lập tức nhảy lùi lại tránh né

Lần này Aki chủ động tấn công đối phương, cô lao đến chém thẳng vào lòng ngực khiến Bakugou lùi ra đằng sau, nhân đó xoay người đá thẳng vào bả vai nhanh như chớp. Cậu ta cũng đáp trả lại bằng cách túm chân cô ném mạnh sang một bên

Rầm!

Aki ngã xuống một thân cây, trong chốc lát lập tức đứng dậy thủ thế thì chợt bên tai vang lên âm thanh

Tít tít

Đây là tín hiệu cho biết hai người kia đã đến nơi an toàn. Cô liền rút ra từ trong túi ba quả bóng, ném thẳng về phía đối thủ, làn khói từ đó nhanh chóng bao phủ không gian. Bakugou thấy thế liền biết ý định của cô mà lao thẳng đến nhưng đã quá muộn.

***

Trở lại căn cứ chung ở Tokyo

Aki và một người nữa lập tức đi đến một căn phòng tách biệt, trước mặt họ là một màn hình tinh thể 3D lớn. Sau vài bước khởi động, màn hình trong suốt kia dần hiện lên hình ảnh nhập nhòe, dáng người kia dần trở nên rõ hơn.

"Tộc trưởng!" Cả hai đồng loại quỳ một chân xuống hành lễ

"Hành động thế nào?" Người đàn ông trên màn hình chậm rãi hỏi

"Hai bên đều đưa được người về an toàn, có điều..." Người nam kế bên Aki ngập ngừng

"Twice đã chết trước khi chúng tôi kịp đến ứng cứu. Xin tộc trưởng trách phạt!" Cô lập tức nhận lỗi, lồng ngực không khỏi đập nhanh mấy nhịp. Dù cách một màn hình ảo nhưng áp lực tỏa ra từ người đàn ông đó vô cùng rõ ràng.

"Có vẻ con đã thất bại phần nào nhỉ, Satsuki?" Giọng nói kia vẫn chẳng có chút cảm xúc khác biệt "Vì là lần đầu, ta sẽ không truy cứu sâu, con tự về suy nghĩ lại."

"Cảm ơn tộc trưởng!"

"Báo cáo chi tiết tình hình đi"

Nhiệm vụ của người nam kia là đột nhập vào bệnh viện nơi mà các anh hùng tiến hành chiến dịch với hai mục tiêu, một là lấy được thông tin chế tạo Nomu, hai là mang Shigaraki cùng với gã tiến sĩ đến nơi an toàn.

"...tổng thiệt lại là hai người, ngoài ra không xảy ra bất trắc" Anh ta cuối đầu, kết thúc phần báo cáo.

"Nhóm bên tôi chia tốp hai người ứng cứu. Khi tôi đến được vị trị của Dabi, anh ta đang đấu với anh hùng số hai hiện tại – Hawk. Phía bên góc là xác của Twice, không rõ là chết lúc nào. Trong lúc dẫn Dabi chạy đến điểm tập hợp, chúng tôi bất ngờ bị một Anh hùng tập sự chặn đường, tôi giao chiến với hắn ta để kéo dài thời gian, thành công đưa người ra ngoài. Thiệt hại ba người, hết"

"Được rồi, hai người nghỉ ngơi đi" Cùng với đó là màn hình tắt ngủm

"Cô rất may đấy" Người nam kia cười nửa miệng

"Có thể do số tôi tốt" Aki đáp lại, quay đầu đi ra ngoài. Một câu này cũng đủ để đánh thẳng vào nỗi đau của người kia rồi. 

Vốn dĩ anh ta chỉ là trẻ mồ côi được nhận vào huấn luyện, mất hơn 1 năm mới leo được đến vị trí này, trong khi Aki chỉ tốn nửa tháng đã đi đến vị trí chỉ thua anh ta hai bậc. Điểm khác biệt lớn nhất của họ, là dòng máu. Dòng máu của gia tộc Yoshioka luôn có điểm vượt trội hơn so với những người khác, đặc biệt là khả năng phản xạ và phán đoán của họ.

Vừa mở cửa vào phòng, Aki liền đổ gục người xuống sàn, các vết thương trên người chưa được sơ cứu đang dần trở nên tê dại. Loạng choạng một lúc để đứng dậy, cô lê thân đến trước tấm gương, cởi tấm áo choàng khoác lúc tập hợp ra, hiện lên rõ bên trong là những vết thương do va đập và bỏng do nổ trúng.

Cậu ta tiến bộ nhanh thật – Cô thầm nghĩ

Trong trận đấu đó, cô đã tránh sử dụng siêu năng và chuyển từ tay không sang kiếm ngắn để tránh con mắt tinh ý đến điên rồ của tên đó. Vốn dĩ cô không thường sử dụng kiếm, cũng không hay luyện nó vì không thực dụng khi chiến đấu mục kích, thế nên chưa bao giờ phô diễn nó khi vào học viện. 

Chỉ là, khoảnh khắc Bakugou cởi bao tay lựu đạn ra khiến cô rất ngạc nhiên. Dù không sử dụng được bằng siêu năng nhưng nó cũng là một lá khiên tốt tránh các cú chém từ kiếm. Nghĩ lại, cũng đã khá lâu rồi cô với cậu ta không luyện võ cùng nhau, vậy mà hôm nay cậu ta đã có thể đấu tay đôi với cô rồi. Tiếc là cô không thể biến đổi giọng nói, nếu không cô sẽ không nhịn được mà khen cậu ta một câu.

Mày thuộc tộc Yoshioka?

Câu hỏi của Bakugou cứ văng vẳng trong đầu Aki, cậu ta rốt cuộc phát hiện ra được gì rồi? Không thể nào!? Cô khẽ chạm tay lên mặt mình, chợt nắm lấy một góc kéo mạnh ra, chiếc mặt nạ rơi xuống bên chân. Aki đã thận trọng đeo thêm một mặt nạ khác, tránh việc bị các anh hùng phát hiện, vậy thì rất khó hành động. 

Cũng may, cô thật sự cẩn thận. Trong khoảng thời gian chiến đấu, cô luôn có cảm giác bị một ánh mắt nào đó theo dõi, ắt hẳn là con tốt nào đó của tộc trưởng cài vào để giám sát cô, cũng là để chấm điểm cho hành động của cô lần này. Việc bị Bakugou giật khăn che mặt tuy bất ngờ nhưng cũng sẽ không gây ra bất lợi gì.

Chẳng biết đã nhận được chưa – Aki khẽ nhắm mắt, thở hắt ra một hơi nặng nề, đôi mắt lim dim như có thể ngất đi bất cứ lúc nào

Cố gượng người dậy để băng bó vết thương, vật vả mất hơn nửa tiếng mới xử lý xong hết. Mệt mỏi, cô nằm thẳng lên giường đánh một giấc.

***

Bakugou trở về trường sau chiến dịch càn quét "Quân giải phóng", trước đó cậu đã bị các giáo viên giáo huấn một trận vì tự ý tách nhóm đuổi theo tội phạm. Ấy vậy mà một kẻ cục tính như cậu nay lại không cãi lại gì, chỉ thỉnh thoảng gật đầu tỏ ý mình đã biết lỗi. Thấy Bakugou có lẽ đã mệt nên Eraserhead đặt cách không phạt cậu ngay mà cho đi trị vết thương và nghỉ ngơi.

Ngồi lên giường ngẫm nghĩ, Bakugou vẫn chưa dám chắc vào cảm giác của mình khi đó. Sự thận trọng trong ánh mắt, phản xạ hay thậm chí là phán đoán đều rất giống. Không những thế, sự dao động khi cậu chủ động đề cập đến tộc Yoshioka càng khiến cho Bakugou khẳng định xuất thân của người này. Thế nhưng gương mặt đó lại khiến cho cậu trở nên mơ hồ với suy đoán của mình. Chẳng lẽ thật sự có siêu năng làm thay đổi khuôn mặt?

***

Hawk ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu với vô số vết thương nặng, đôi cánh sau lưng gần như chẳng còn lại gì. Chỉ có bàn tay vẫn nắm chặt, như đang giữ một thứ quan trọng nào đó.

|MHA • Bakugou| Hai kẻ đối lậpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ