Năm 1946
Nội chiến diễn ra khắp nơi,Tịch Duy An dẫn đầu hưởng ứng lời kêu gọi Trung Cộng, dẫn quân khởi nghĩa Hoà Bình.Sau khi chiến tranh kết thúc Tịch Duy An đã xin từ chức không muốn làm một quân nhân nữa.Anh đã di dân qua Bắc Kinh sinh sống và trở thành Bộ Trưởng Hiệp Hội có tiếng nhất Bắc Kinh
Anh còn theo học làm trang sức đá quý và tập tành kinh doanh mở ra một công ty trang sức rất lớn tại Bắc Kinh, anh còn là một nhà sáng tạo đồ chơi trẻ em lớn nhất nước.
Một thời gian sau cha Tịch Duy An qua đời, mẹ anh liền một mình về nước sống cùng con trai mình
Kỳ Ngư vì mang tiếng vợ của anh cũng được thơm lây, mẹ cô và cô luôn ra oai với mọi người. Mẹ cô còn qua ở nhà của anh khiến mẹ anh và mẹ cô suốt ngày đấu khẩu với nhau.
Thời gian trôi qua đi nhưng Duy An vẫn ôm một bóng hình người phụ nữ của mình trong lòng những kỉ vật của anh và cô đều được anh cất rất kỉ đi một cách cẩn thận và anh luôn đem tấm ảnh của cô luôn theo bên mình .
————————————
5 Năm sau.
Trong phòng một người đàn ông cao to đang cởi trần nằm trên giường, lộ ra một cơ bắp cuồn cuộn, ánh nắng chiếu lên khuôn mặt tuấn tú của anh .
Anh ngồi dậy ngước nhìn lên đồng hồ hiển thị 6 giờ sáng, anh tung chăn liền bước vào phòng tắm, sửa soạn thay đồ rồi bước ra ngoài.Trên người anh mặc chiếc áo sơ mi màu trắng cùng với quần tây rất lịch lãm nhìn vào chiếc gương,trong gương phản chiếu khuôn mặt tuấn tú của Tịch Duy An,5 năm trôi qua anh vẫn như xưa, vẫn phong độ như ngày nào nhưng đôi mắt luôn lộ vẻ ưu sầu phiền muộn.
Anh đi tới cầm khung hình trên đầu giường,nhìn vào người phụ nữ trong hình cười và nói:
–" Chung Linh.....vợ yêu ơi! Buổi sáng tốt lành" Anh liền hôn cô trên tấm hình5 năm qua sau khi chiến tranh xong anh đã chạy khắp nơi tìm tung tích của cô...nhưng như mò kim đáy biển một chút tin tức của cô anh cũng không thể tìm ra.
Anh đã tuyệt vọng biết nhường nào, anh bắt đầu lao vào công việc như điên cuồng để có thể quên đi việc nhớ cô cộng thêm anh muốn sau này gặp lại cô,cô có thể tự hào về anh,anh đã cố gắng học và tập tành kinh doanh về mảng trang sức để sau này gặp lại, anh sẽ đích thân tự tay làm những món trang sức dành tặng riêng cho cô
Nhưng sau khi công việc liền qua đi anh không thể nào mà không nhớ cô,mỗi phút giây cô liền hiện lên trong tâm trí anh từng chút từng chút một.
Duy An đặt tấm hình về chỗ cũ rồi anh quay người đi xuống nhà.
Ở dưới tất cả mọi người đều đang đợi mình anh xuống dùng bữa.
–" Con chào mẹ" Anh liền đi tới ôm mẹ của mình nói.Mẹ anh liền nở nụ cười tươi nhìn anh
Phạm Yên Thu đối diện chề môi lên tiếng.
–" Con rể chỉ biết tới mẹ mình không thèm nhìn tới mẹ vợ vẫn đang ngồi ở đây sao"–" Mẹ..." Kỳ Ngư kế bên liền khều nhẹ mẹ mình,cô rất sợ Duy An càng ghét cô thêm hơn thôi.
Duy An nhếch môi cười nhìn bà ta nói:
–" Tôi chào mẹ....,được chưa"Ngữ khí anh vẫn lạnh lùng đối bà ta, anh thật chán ghét nhìn tới hai mẹ con nhà này.Kỳ Ngư khép nép gấp thức ăn cho anh.Nhưng Duy An liền dạt ra, anh không muốn cô đụng vào anh một chút nào.
–" Tôi tự mình gấp được rồi"Kỳ Ngư bị quê độ trước tất mọi người.
Duy An nhìn qua người đàn ông bên cạnh rồi nói:
–" Cậu chuẩn bị mọi thứ hết chưa"–" Dạ tôi đã làm ngay khi anh đã yêu cầu món trang sức đó ....ngài Nghị Trưởng chắc chắn sẽ thích"Người trả lời không ai khác là Lã phó quan đã đi theo anh năm xưa.
Sau khi Duy An từ chức Lã Siêu Văn này cũng nghỉ theo anh và đi theo anh,bây giờ anh ta chính là trợ lý riêng và là cánh tay đắc lực của Duy An và còn là anh em chí cốt cùng sinh ra tử với Duy An
Bên cạnh Lã Siêu Văn chính là Ngữ Lan cô hầu gái thân cận của Chung Linh lúc xưa nhưng bây giờ đã làm vợ anh,hai người cũng cùng sống trong dinh thự Tịch gia.
Duy An không nói gì thêm tiếp tục ăn.
Phạm Yên Thu hiếu kỳ liền hỏi anh.
–" Con rể quý con định tặng trang sức cho ai sao"Từ ngày anh làm tổng giám công ty trang sức và còn là Bộ Trưởng Hiệp Hội thì bà ta luôn khoe khang với mọi người thậm chí đòi hỏi những trang sức giá trị đem về cho bà ta sài.Duy An nhếch mép cười mỉa anh lấy chiếc khăn trên bàn lau đi tay mình nhìn tất cả mọi người
Giọng nói anh không cao không thấp vang lên.
–" Tối mai sẽ diễn ra một buổi ra mặt Nghị Trưởng Hiệp Hội lớn nhất Bắc Kinh người này vừa mới nhận chức cách đây không lâu....." Anh ra hiệu cho Siêu Văn,anh ta liền lấy ra tấm thiệp mời.
–" Ngày mai tất cả mọi người đều đến dự"Anh cũng rất nóng lòng người này là ai mà để Cựu Nghị Trưởng đích thân qua Mỹ mời anh ta về làm.Kỳ Ngư cầm tấm thiệp lên thấy để tên Nghị Trưởng là "Chu Văn Đường" Cô liền thấy rất quen hình như nghe ở đâu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Truyền Gia ]-[LINH AN]NGOẠI TRUYỆN TƯ LỆNH SỦNG ĐỘC VỢ YÊU
FanfictionTác giả: Phan Kim Vũ Thể loại: fantic,ngôn tình,sủng ,ngược,H+,HE,xuyên không Nhân vật: Tịch Duy An,Dịch Chung Linh Người ta thường nói Tư Lệnh luôn là người yêu vợ luôn đặt phu nhân mình lên hàng đầu.... Cô là con trưởng trong một gia đình danh g...