17

448 13 0
                                    

My stay in Thailand is half fun. I don't understand Iros sometimes, he's mood changes like a snap of a finger.

Binawalan niya ako na manuod ng laro niya, nang tanungin ko kung bakit basta lang ang sagot niya sa 'kin. He is being sweet and clingy if he is drunk or want a good sex pero kapag normal na araw ang sungit niya. Inisip ko nalang na hindi talaga mahaba ang pasensya niya.

"Wala pa bang itatagal 'yan?" inis na reklamo niya.

It's our last day in Thailand at wala na siyang laro. Inaya ko siya na maglibot, ayaw niya pero napilit ko din kalaunan.

"Done!" I happily yelled. Nilingkis ko ang kamay sa braso niya. I sniff him pero mukhang naasar siya kaya tinigil ko na kaagad.

"Ang init," reklamo ko nang makasakay kami sa taxi papunta sa shopping center.

Kinuha ni Iros ang nakalingkis na kamay ko sa braso niya. I pouted.

"Naiinitan ka sabi mo," walang emosyun na sabi niya.

I sigh. Buong byahe ay nakatunganga lang ako sa mukha niya habang siya deretso lang ang tingin. Iros is gifted with on the physical— my feelings is strong for him but I admit how his attitude sucks sometimes.

Pagdating namin sa shopping center ay kumain muna kami. He's not touching his food, he's just looking at my face— literally staring like he's memorizing every corner of it.

"May dumi ba sa mukha ko?" Hinawakan ko pa ang pisngi.

"Wala," bagot niyang sagot sabay inom ng lemonade niya. 

I just sigh and go back with eating.

Hindi ako nagreklamo kahit na panay sa cellphone ang mata ni Iros buong oras. As long as we're together it's all fine with me.

"He didn't offer to carry your bags? What a gentleman," Eaton sarcastically snorted.

Nakauwi na ako sa Pinas at unang ginawa ko ay tinawagan siya para masabi ang lahat ng nangyari kasama si Iros.

"I can feel that he's interested with me though."

He rolled his eyes. "He is interested with your body," he corrected.

Napabuntong hinga nalang ako. Ilang araw ng walang paramdam si Iros. I just don't want to appear so clingy kaya hindi ko siya inuulan ng messages. He's in Clark, kung huhubarin ko na lahat ng hiya ko sinugod ko na sana siya.

"Miss Marshall nasa studio na po ang mga models pati si Mrs. Church," putol ni Cheska sa usapan namin ni Eaton.

I gesture her that I'll follow. Lumabas na siya para iwan ako.

"I guess I have to go. Iintayin ko nalang na tawagan niya ako," kausap ko ulit kay Eaton.

"Okay, enjoy him while you still can. Kapag ayaw na sa 'yo, suggest me. I'll take care of him."

"What the fu..."

He didn't let me finish cursing him. Pinatay niya kaagad ang tawag. Alam na alam niyang mumurahin ko siya ng walang tigil dahil sa sinabi niya. I'm possessive of Iros— akin lang 'yon kahit suplado 'yon.

"Having a bad day? Mukhang wala ka sa mood."

I sigh. Napanguso akong napatingin sa tiyan ni Anika. She's pregnant and blooming. Muntik na silang maghiwalay ni Kuya Sam but here they are— have a very beautiful daughter, a twin and meron na namang humahabol. Kailan kaya ako?

"Nah, I'm fine."

Wala na rin naman siyang sinabi. She's the kind of person that doesn't put her nose on someone else business, maliban nalang siguro kung sila mismo ang magshare sa kanya ng problema.

Her Complicated Man (IRRESISTIBLE MEN 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon