I maintained a healthy long distance relationship with Iros. We're both busy with our own thing— siya sa race habang ako sa expansion. Wala kaming oras na mag-away na dalawa, mas pinipili nalang naming palagpasin ang mga kakulangan ng isa't isa. Kesa kasi magtalo ay inuubos namin ang kakarampot na oras para maglambingan.
Iros is so considerate. Kumpara sa kanya madalas akong iritable dahil sa pagod. Nalalabasan ko siya ng stress minsan, hihingi siya ng pasensya kahit hindi niya kasalanan. He is also concern about whatever is happening with my life and people around me. If not because of him, there are days that I will probably lost it.
Dad started his chemotherapy. I have money but because of the expansion the chemo is a luxury for me— since I also put dad in a new clinical study. Iros has the initiative to support my sisters tuition fee and art lessons. He is spoiling Denise in exchange of helping me around the house.
"Secret na muna 'to. Iros will be home next day. Kaya media blackout sana hanggang sa masabi ko sa kanya."
Nagpatawag ako ng meeting kasama si Eaton at Dylan. I couldn't suck it na tanggalin si Dylan sa team kaya kahit na tinanggap ko ang investment ni Iros ay wala akong inalis sa investors ng Singapore branch.
"It's simple, tell him we're just friends. Kaibiganin ko rin siya so we can all get along," natatawang suggest ni Dylan. Nakaupo siya sa isahang sofa habang si Eaton ay nasa armrest at mukhang nilalandi ang braso niya.
"Iros is a jealous guy. He needs more than that explaination."
"Threatened ba siya na pwede kitang agawin sa kanya?"
Sinamaan ko ng tingin si Dylan, ngisi lang ang sukli niya. Napangiwi ako nang hindi talaga tumitigil si Eaton sa paglalandi sa braso niya.
Kumuha ako ng colored pen at tinapon sa gawi ni Eaton. "Stop it. Nakakasuka ka na."
"Come on, Sugar!" Umalis siya sa arm rest at umupo ng matino sa tabing sofa ni Dylan pero kumapit pa rin siya sa braso nito at humiga pa sa balikat. "Ang bitter mo para sa may love life. Kulang ka ba sa dilig?"
Oh, good Lord! Tinignan pa nila akong dalawa na parang inaabangan kung magkekwento ako sa sex life ko.
"Your mouth is starting to talk garbage."
Eaton shrugged. Kinuha niya ang cup of coffee sa center table para inumin. "I don't want you to overthink but Iros is a hot guy, and he is young. Maganda ka, smoking hot but he is still a guy. Long distance can surely make someone do things they're not supposed to do while in a committed relationship."
I raise a brow smirking. Iros and I do things that spice our relationship. He sent me a vibrator for our first month anniversary. It's not just a simple vibrator— he had it personalized. It's as long and big as he is, it also looks the same. Him pleasuring himself while I do strip show for him also live free rent inside my brain.
"Iros is not malandi like you, E."
"That's not what I heard before."
Halata naman inaasar niya lang ako dahil sa mga pinagsasabi ko rin about Iros before. Kinuha ko ang throw pillow at tinapon sa mukha niya na aksidenteng lumanding sa mukha ni Dylan.
"God! What did I do? Si Eaton 'yon," reklamo ni Dylan.
I didn't say anything or even say sorry. Kinuha ko nalang ang cellphone ko sa bag at tinignan kung anong oras na ba.