40

285 10 0
                                    

Nilayo niya ang mukha sa akin. He adore my face for a very long minute. I still hasn't utter a single word but he again made a move.

Unti-unti niyang nilapit ang labi sa akin. My heart is beating fast and loud that made me so scared that he might be hearing it too.

His lips are inch away from mine. When I closed my eyes and ready to accept him, a loud bang on the door interrupted us.


"Tanginang istorbo," Iros muttered under his breath, clearly pissed off.


Hinawakan ko siya sa braso bago pa man siya makatayo at makasuntok ng walang alam na tao.


"Ma'am, sir sorry po sa interruption pero iyong kotse niyo po sa baba."


Nagkamot pa ng ulo ang waiter na parang hindi alam kung paano ipapaliwanag ang nangyayari.


"I didn't bring a car," tugon ko.


"Puting kotse po ma'am? Naka-parking malapit sa back entrance?"


"Tangina." Napatayo si Iros. "Kotse ko 'yon. Si Denise."


Hearing Denise name I also got very worried. Walang lingon na tumakbo si Iros palabas. The waiter look at me and the food in the table, confused. Para pa namang may fiesta sa lahat ng orders ko.


"Ahm, eat the food with the others. I already paid for it," sabi ko lang tsaka nagmadali na rin akong lumabas.


Nang abutan ko ang eksena sa baba ay napatakip ako sa labi ko. Inararo ng kotse ni Iros ang iba pang kotse sa parking area.


There are other people who are present on the scene. Sila siguro ang may-ari ng ibang kotse.


Nakayuko lang si Denise sa tabi ni Iros habang may kinakausap na isang lalaki. They are talking calmly nang may isa na namang bagong lalaki ang dumating.


He checked the car na mismong unang nabangga tsaka niya malakas na sinipa ang gulong na kahit ako ay napatalon sa kinatatayuan ko. I saw how Iros got protective, hinawi niya si Denise sa likuran niya. Napatakbo rin ako palapit sa kanila.


"Who did this!"


Hinawakan ko sa braso si Denise at tinago sa likod ko. Lumingon si Iros ng bahagya sa akin marahil nagulat sa ginawa kong paghila kay Denise.


"Pumasok kayo sa loob. Ako na bahala rito," utos niya sa akin.


"But—"

"Kaya ko na. May kaya naman akong gawin, hindi ako walang kwenta."


Sinunod ko ang sinabi niya. Nanginginig pa ang katawan ni Denise nang pumasok ulit kami sa restaurant. When she sat down she tear up instantly.


"It's okay, Den. I'll pay for the damages," I comforted her.


Pinahiran niya ang luha niya. I can see myself in her, we both don't want other people see us crying.


"Hindi naman 'yon. Magagalit 'yon si Kuya Iros sa akin," paliwanag niya.

I caress her hair. Iros did hurt me pero he is too good when it comes to my sister and dad. "Don't worry. I'll talk to him."


It's a relief that Iros sort things out without violence. Tinawag niya kami sa loob at sinabing okay na ang lahat. Pinahila niya ang kotse niya kaya pinagbook ko nalang si Denise ng uber pauwi. My office is just a block away kaya maglalakad nalang ako.


Her Complicated Man (IRRESISTIBLE MEN 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon