Chẳng biết có phải vì quá bất ngờ khi trông thấy Lĩnh không mà Cảnh đột ngột ngã xuống. Tôi đứng ngay bên cạnh, vì không kịp tránh nên cũng ngã theo và đè lên người anh ta. Trong lúc tìm cách chống tay ngồi dậy, một vật gì đó lành lạnh được Cảnh kín đáo nhét vào ống tay áo tôi. Chỉ mất hai giây, tôi đã hiểu ra đó là gì.
Như một kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, tôi dùng tay trái giữ ống tay áo phải để món đồ đó không rơi ra và vùng dậy, sải những bước dài để tiến đến gần Lĩnh hơn. Khi còn cách anh ta hai bước chân, tôi giả vờ bị vấp và ngã dúi xuống. Đầu gối đập lên nền đất truyền đến cảm giác đau điếng, nước mắt tôi nhanh chóng ứa ra, giọng nói cũng trở nên nghèn nghẹn khó nghe:
- Anh! Em nhớ lại rồi...
Vẻ bình thản trên gương mặt Lĩnh ngay lập tức sụp đổ khi nhìn thấy bộ dạng đáng thương của cô em hờ. Anh ta ngồi thụp xuống và ôm chặt tôi vào lòng. Trong tình cảnh ấy, tôi phải dùng tất cả lý trí còn sót lại để ép mình không đẩy Lĩnh ra. Ở dưới lớp vải áo mềm mại, làn da xanh xao của tôi đang nổi lên từng mảng gai ốc lớn. Cảm giác ớn lạnh lan dần từ nơi tiếp xúc ra khắp cơ thể. Nỗi ghê tởm rõ ràng đến mức làm tôi chỉ muốn nôn thốc nôn tháo.
Đợi khoảng ba phút để cảm xúc của Lĩnh lên đến cao trào, tôi mới lên tiếng:
- Nhưng... nhưng... Cảnh nói là anh đã giết Trường Giang...
Đúng! Đây chính là kẻ đã hại chết Trường Giang và Ôn Nguyệt. Nhưng hiện tại tôi có thể làm gì chứ? Trả thù à? Mơ đi cưng! Nỗi uất ức bắt buộc phải đè nén nhanh chóng chuyển hóa thành những giọt nước mắt mặn chát. Lần này, tôi khóc thật.
Dường như không nhận ra sự bất thường của tôi, Lĩnh cất lên giọng nói trầm và vô cùng gấp gáp:
- Nó nói dối đấy. Các người, mau bắt nó lại!
Đám lâu la chỉ bắt đầu hành động sau khi nghe lệnh của Lĩnh. Không những có võ công, Cảnh còn biết dùng độc, tôi chắc chắn anh ấy có thể hạ gục ít nhất hai phần ba số quân ở đây, nếu muốn. Thế mà Cảnh lại không phản kháng gì, thái độ bình thản này cho thấy anh đã có đường lui rồi.
Ngay lúc đó, giọng nói thô ráp của Cảnh chợt cất lên, với vẻ bất cần cực kỳ rõ:
- Không có tôi, Thư sẽ chết trong vòng nửa tháng nữa.
Biết ngay mà! Từ lúc lọ sứ chứa thuốc cho Trường Hải được Cảnh nhét vào tay áo, tôi đã hiểu một phần kế hoạch của anh ta rồi. Tôi phải tự thoát thân trước để tìm cơ hội giải độc cho Trường Hải. Trong tình thế này, Cảnh không thể tự do hành động được nữa, chúng tôi bắt buộc phải tách nhau ra.
Cảnh bị bắt và giải đi ngay lập tức. Chắc anh ấy sẽ bị giam ở đâu đó, nhưng tính mạng có thể được đảm bảo. Trong khoảng thời gian một ngày tới, tôi bắt buộc phải tự tìm được Trường Hải và giải độc cho anh. Thời gian của chúng tôi còn rất ít. Nếu mọi chuyện không thành, tôi sẽ phải sống dưới thân phận em gái Lĩnh cho đến khi tìm được cơ hội trốn đi.
Giữa hàng chục căn nhà ở đây, tôi nên đi đâu để tìm Trường Hải bây giờ? Thậm chí hiện tại, tôi còn không thể tự do đi lại vì chắc chắn sẽ có ít nhất hai người theo sau để đề phòng tôi đột ngột ngất xỉu. Tôi thì chẳng có võ để hạ tất cả bọn họ, đúng là tiến thoái lưỡng nan mà!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full, hài] Bên anh đến ngày thái bình thịnh thế
HumorBớ làng nước ơi, một đứa tiểu thư vô dụng như tôi bị đưa về thời chiến loạn thì làm sao mà sống nổi! Hả? Hả? Hả? À, thế mà tôi vẫn sống, chỉ là không được tốt lắm thôi... Liên tục chấn thương, liên tục trúng độc, liên tục "va phải" những nhân vật vừ...