Tôi dùng ánh mắt vừa mệt mỏi vừa khó chịu để xoáy vào Lâm. Lần này, gã không cợt nhả nữa mà trưng ra một gương mặt vô tội:
- Em không thích nồng nhiệt thì... anh sẽ chậm lại...
Nhìn thấy vẻ mặt đó, chẳng hiểu sao tôi lại có chút thương hại. Hầy, vẫn là do ban đầu mình nợ người ta, không thể quá phũ phàng được. Nhưng mà, chuyện gã bảo "thích tôi", tôi chẳng tin đâu nhé. Có bị thiểu năng mới tin!
- Anh nghĩ tôi ngu ngốc, hay thiếu tôn trọng đến mức tin rằng tôi không bận tâm chuyện anh bỗng thích tôi chỉ sau một trận đòn? Bị đánh cho ngu người rồi à? Trước đó anh còn mải nâng niu cây trâm quý dành tặng người đẹp họ Đỗ cơ mà!
- Em bận lòng chuyện Đỗ tiểu thư chứ gì? Anh cắt đứt với cô ấy rồi.
Không, tôi không quan tâm cô gái đó. Tôi chỉ thấy cái "thích" của anh rất siêu thực thôi.
Rốt cục thì câu trả lời của tôi cũng chỉ vang lên trong đầu. Tôi nở một nụ cười vô cùng tươi tắn với gã, xem như đó là hành động "ấm áp tình người" cuối cùng dành cho kẻ từng chung hoạn nạn mới mình. Thôi vĩnh biệt, đừng để tôi gặp lại anh!
Thế rồi khi nụ cười còn chưa tắt hẳn, tôi quay lưng và vắt chân lên cổ chạy vào trong, không để cho Lâm kịp kiếm cớ giữ lại.
***
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, hôm nay đã là ngày thứ chín kể từ khi tôi bắt đầu ăn nhờ ở đậu tại Thịnh Thành. Sau bằng ấy lâu, mối quan hệ của tôi và Xuân Thủy vẫn chẳng có gì khởi sắc, tức là vẫn rất - khách - sáo. Dù chẳng hề thoải mái khi ở đây nhưng dạo này tôi hết tiền rồi, không thể lêu lổng bên ngoài được nữa.
Sau mấy ngày mưa, chiều nay trời khá mát mẻ. Tôi đang nằm thiu thiu ngủ dưới giàn hoa kim ngân thì nghe thấy tiếng gọi khe khẽ bên tai. Là cô bé con chuyên hầu hạ tôi:
- Có người tìm chị đấy ạ!
Tôi choàng tỉnh khỏi giấc ngủ gà gật, nhanh chóng cảm thấy cơn đau như búa bổ đổ ập xuống đầu vì ngủ chưa đủ giấc. Tìm tôi á? Tôi có người quen ở đây à?
- Ai đấy em?
- Là công tử Lâm ạ.
- Lâm nào?
- Chị không biết á? Thế sao ngài ấy lại tìm chị nhỉ?
Tôi cố lục lại trí nhớ của mình, những đoạn ký ức vụn vặt về thằng cha có đôi mắt lá răm và lúm đồng tiền bên má trái bắt đầu quay trở lại. Ôi! Tôi quên khuấy mất kẻ phiền nhiễu ấy rồi! Sao gã không chịu buông tha cho tôi nhỉ?
Khi tôi còn chưa kịp lên tiếng, cô bé con đã nói tiếp:
- Công tử Lâm nổi danh lắm chị! Gia tộc ngài ấy chuyên nghề gốm, làm ăn phát đạt nhất nhì trấn Ngọc Thổ luôn. Ngày xưa công tử Lâm ốm bệnh liên miên nên gần như không ai biết mặt. Nửa năm trở lại đây, ngài ấy mới dần xuất đầu lộ diện, trở thành người ăn chơi khét tiếng trong vùng...
Dù không muốn lắm nhưng vẫn vì nể ơn xưa, tôi đành lò dò sửa soạn lại trang phục, rồi cẩn thận đeo lên mặt vẻ cáu bẳn để sẵn sàng ra ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full, hài] Bên anh đến ngày thái bình thịnh thế
HumorBớ làng nước ơi, một đứa tiểu thư vô dụng như tôi bị đưa về thời chiến loạn thì làm sao mà sống nổi! Hả? Hả? Hả? À, thế mà tôi vẫn sống, chỉ là không được tốt lắm thôi... Liên tục chấn thương, liên tục trúng độc, liên tục "va phải" những nhân vật vừ...