Kể từ hôm cưỡng ép đưa tôi về phủ, Lâm chỉ đưa ra một yêu cầu duy nhất đó là tôi phải ăn tối cùng anh ta, mỗi ngày. Tôi không thể không nghe theo.
Ngoài trời mưa lất phất bay, không khí đã hơi lành lạnh. Mấy cây lựu trồng quanh nhà đang vào mùa chín rộ. Gió thổi không ngừng, thi thoảng tôi lại nghe thấy tiếng quả rụng xuống nền đất. Chỉ chút nữa thôi, mảnh sân ngoài kia sẽ đầy cành lá và những trái lựu dập nát. Khác với sự tiêu điều lạnh lẽo bên ngoài, không khí trong phòng lại ấm cúng đến mức kỳ khôi. Toàn là giả tạo! Lâm múc cho tôi một bát canh khoai sọ ninh xương, rồi hướng về phía này ánh nhìn trìu mến. Tôi nở nụ cười như mếu, lần đầu tiên sau ba ngày lại mở miệng nói chuyện:
- Em chết mất...
Dòng nước mặn chát chợt tuôn ra. Tôi bỏ bát canh khoai xuống bàn, đưa cả hai bàn tay lên quệt nước mắt. Cảm giác khó thở dần dâng lên, càng ngày càng rõ và không thể kiểm soát. Ngột ngạt quá...
Thực ra mấy hôm nay, tôi có nghĩ đến chuyện giả vờ ngọt ngào với Lâm để làm gã buông lỏng cảnh giác. Nhưng... tôi thật sự không làm được. Lâm đã gợi lại những ký ức khốn khổ mà tôi luôn cố quên đi. Tôi không thể tha thứ!
Ở phía đối diện, Lâm cau mày rất chặt. Hồi lâu, gã mới nói:
- Em muốn gì? Em muốn gì cũng được, nhưng đừng nghĩ tới chuyện rời khỏi đây!
- Vậy anh thả Ôn Nguyệt đi, được không? - Điều này chắc chắn sẽ không được đáp ứng, nhưng có lẽ tôi nên bắt đầu từ những cái "khó" trước để tạo đà xin những thứ "dễ".
- Không thể. - Lâm đáp dứt khoát.
- Em muốn ra ngoài đi dạo...
- Được, anh đưa em đi. - Lâm dễ dàng đồng ý dù thừa biết tôi sẽ giở trò. Gã tin rằng tôi sẽ chẳng thể làm nên trò trống gì.
Mà điều đó cũng đúng thật. Hiện tại tôi vẫn chưa nghĩ ra bất kỳ đối sách cụ thể nào. Ra ngoài chỉ để tìm sơ hở và thám thính tình hình thời cuộc bây giờ thôi. Không biết Trường Hải có ổn không? Quân của Hưng Minh vương và triều đình giằng co đến đâu rồi? Còn Cảnh nữa, với "ý đồ" chống lại triều đình, anh sẽ khuấy cho nước đục thêm thế nào đây?
Sáng hôm sau, mưa đã tạnh, trời hơi hửng nắng. Trong bộ trang phục thướt tha màu chàm và gương mặt xinh đẹp đi "mượn", tôi đạp lên xác lá và cành lựu để bước trên khoảng sân nhỏ vẫn còn đầy vũng nước. Khi đã gần ra khỏi sân, chẳng hiểu nghĩ gì, tôi lại quay lại và nhặt một trái lựu vẫn còn nguyên vẹn lên, phủi sạch đất rồi tung hứng trên hai bàn tay. Lúc đó, Lâm cũng vừa đến. Anh ta nở nụ cười vô hại giống y hồi ở trấn Ngọc Thổ - khi vẫn còn giả vờ ngu ngốc với tôi. Cứ như thể nếu làm vậy thì những mâu thuẫn đã xảy ra sẽ biến mất vậy.
Nơi này nằm ở khu trung tâm đông đúc nên chúng tôi chẳng cần đi xe ngựa nữa. Tôi muốn đến một quán trà lớn, bởi nơi đó có vẻ dễ để "hóng" thông tin. Lâm không phản đối. Gã đi trước, tôi nối gót theo sau. Vài lần, bàn tay thô ráp nọ có cố gắng tìm đến tay tôi, nhưng tôi tránh đi bằng cách giả vờ tung hứng trái lựu già mới nhặt hồi sáng. Sau nhiều lần như thế, rốt cuộc, tôi đành thỏa hiệp khi Lâm dứt khoát nắm lấy ống tay áo dài thượt màu chàm. Không thể quá "cứng" với gã được, bởi người thiệt chắc chắn sẽ là tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full, hài] Bên anh đến ngày thái bình thịnh thế
HumorBớ làng nước ơi, một đứa tiểu thư vô dụng như tôi bị đưa về thời chiến loạn thì làm sao mà sống nổi! Hả? Hả? Hả? À, thế mà tôi vẫn sống, chỉ là không được tốt lắm thôi... Liên tục chấn thương, liên tục trúng độc, liên tục "va phải" những nhân vật vừ...