Lấy cớ rằng tôi cần kinh phí để tìm cách chữa bệnh, Lâm liên tục gửi đến Thịnh Thành rất nhiều thứ quý giá. Nào là vòng đá, nào là trâm vàng, rồi đến những miếng ngọc được chạm khắc tinh xảo. Anh ta phiền phức đến độ tôi phải nhờ Ôn Nguyệt mang trả lại tất cả, kèm lời cảnh cáo rằng "còn gửi linh tinh nữa thì chúng ta tuyệt giao".
Nhưng không nhụt chí, Lâm đã mặt dày đổi một cách "cống nạp" khác mà tôi chẳng thể nào ngờ tới. Thay vì gửi vàng và đá quý, anh ta chuyển sang mấy món bình dân hơn kiểu chuối, na, hồng đỏ,... Nếu tôi cố trả thì vẫn được thôi, nhưng khi đến được phủ của Lâm thì chắc đã hỏng cả rồi. Gã đáo để thật, ép tôi nhận bằng cách này cơ đấy.
Hầy, dù sao thì đúng là tôi tốn tâm tốn sức nghiên cứu về bệnh của Lâm thật. Mấy hôm nay, vì mải đọc các loại sách mà đầu tôi sinh ra vài sợi tóc bạc trắng như cước. Chất tóc của tôi vốn đen nhánh, sợi nhỏ và mềm. Chỉ khi nào phải học quá nhiều, tóc tôi mới "xuống cấp" thế này.
Dù tốn nhiều công sức như vậy nhưng tình hình vẫn chẳng có gì khả quan. Tới thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa tìm được bất kỳ thông tin hữu ích nào.
Khi tôi còn đang vò đầu bứt tai với đống sách thuốc thì tiếng đập cánh dồn dập chợt kéo tuột tôi về với thực tại. Con Quỷ! À nhầm, con chim tầm hương của Cảnh. Sao nó tìm được tới đây nhỉ? Tôi vẫn biết loài chim này có thể gửi thư bằng cách ghi nhớ mùi, nhưng nó "thần thánh" đến mức vẫn tìm được đúng người nhận thư - khi người đó đã di chuyển xa hàng chục kilomet ư? Bật hack đấy à?
Con chim nâu với phần cánh màu xanh cổ vịt sà xuống bàn rồi đậu ngay trước mặt tôi. Tôi giương ánh mắt vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi nhìn nó. Nó dùng ánh mắt nửa khiêu khích, nửa khinh bỉ để nhìn lại tôi. Ừ, mày thì kinh rồi! Chim với chủ cùng một giuộc, đều mèo già hóa cáo cả!
"Giờ em không còn ở đầm Minh Nguyệt nên phải cẩn trọng với những người em tiếp xúc nhé. Em hay suy nghĩ, thông minh, nhưng lại ngây thơ quá!"
Hầy! Người ta đọc tôi như một cuốn sách kìa! Bạn biết vì sao tôi hay đề phòng người khác không? Bởi tôi không phân định được ai đáng tin, ai không đáng tin và thường xuyên đặt niềm tin sai chỗ đấy! Bị người xấu lừa nhiều nên đâm ra tôi hay suy nghĩ và đề phòng luôn cả loài người. Dù vậy thì về bản chất, tôi vẫn là đứa "ngây thơ" và thiếu kinh nghiệm sống trầm trọng nên rất dễ bị những kẻ già dặn lừa.
Dù tiếp thu ý kiến là vậy, nhưng với một đứa như tôi, khả năng vận dụng lời khuyên bổ ích trên chắc chỉ xấp xỉ bằng không thôi.
Bấy lâu nay, tôi vẫn cố "lờ tịt" Cảnh đi vì quá ngại ngùng. Thế nhưng bây giờ, vì bệnh của Lâm, tôi không thể tiếp tục giả ngu nữa rồi...
Vì vẫn chưa thể tự viết chữ, tôi phải nhờ Ôn Nguyệt làm cho. Tôi đứng sau lưng cô, chăm chú nhìn từng nét mực được vạch lên giấy.
Thư vừa viết xong thì có tiếng gọi vọng vào từ bên ngoài. Là cô bé chuyên chăm sóc cho tôi - với thông báo rằng Lâm muốn gặp.
Lại là Lâm! Thằng cha đó xem chừng rảnh quá, dăm ba ngày lại tót đến trước mặt tôi múa may quay cuồng để gây sự chú ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full, hài] Bên anh đến ngày thái bình thịnh thế
HumorBớ làng nước ơi, một đứa tiểu thư vô dụng như tôi bị đưa về thời chiến loạn thì làm sao mà sống nổi! Hả? Hả? Hả? À, thế mà tôi vẫn sống, chỉ là không được tốt lắm thôi... Liên tục chấn thương, liên tục trúng độc, liên tục "va phải" những nhân vật vừ...