SAIJALE
"Anong ginagawa mo?"
Gulat akong napatingin kay Gley. Agad kong tinago ang librong hawak ko at nag peke ng ngiti.
"Wala!"
Naramdaman kong may humulbot sa librong hawak ko mula sa likuran kaya humarap ako roon at agad na nag tama ang mga mata namin. Seryusong naka tingin sa akin ang mga asul niyang mata. Saglit niya lang sinulyapan ang libro. Agad niya ring binalik ang tingin sa akin at sinira ang librong hawak niya.
"Siya ba ang laman ng mga bangungot mo?" Tumaas ang isa niyang kilay.
Ito ang unang interaksyon naming Dalawa kaya Hindi ako makapagsalita. Sinabi nila Vlea sa akin na siya ang nag dala sa akin sa kwarto ko. Sinubukan ko siyang hanapin noon pero nabigo ako dahil kahit sa'n ko siya hanapin ay hindi ko siya makita.
"Ito ba ang taglay mong kapangyarihan, Ginoo?"
Naging madali sa akin ang mag salita ng pure tagalog lalo na't 'yon ang araw-araw na naririnig ko dito, kaya naman ang pinag aaralan ko ngayon ay ang salitang Latin.
Kumunot ang noo niya kaya ngumisi ako.
"Ang biglang pag sulpot sa panahon na hindi ko inaasahan..."
Sumeryuso ang Expression niya—Lagi naman.
"Baka nga, Binibini" Binalik niya sa akin ang libro bago nag lakad pa alis.
Bumuntong hininga ako at tumingin kay Gley. Takot at pangangamba ang nababasa ko sakaniyang mukha. Namumutla rin ito.
"Bakit?" I asked her. She was staring at the door where that guy Exited.
"I think that guy knows what we are" Aniya na ikina-kunot ng noo ko.
"Huh?"
"You remember that Day you passed out? He said something about sa amin...and he was so caring to you that time...I Just can't explain eh..." Nag baba siya ng tingin at napangisi "Kung sa bagay...lahat naman ng mga nandito ay hindi maipaliwanag" Tumingin siya sa akin "simula nong pumasok tayo dito...lahat ay naging magulo"
I sighed and look away.
"Do you think we are destined to be here, Sai?" She stared at me "o baka naman...Ikaw lang ang tinadhana rito."
Nag ka titigan kaming dalawa. Napalunok ako nang makita ang lungkot sa mga mata niya. I ignored them for one week, naging mailap ako sakanila simula nong mahimatay ako. Kahit si Alera ay iniwasan ko. Pakiramdam ko kasi ako ang mag papahamak sakanila rito.
"Nandito lang pala kayong dalawa" Alera's voice appeared.
But our eyes locked. Parang walang gustong bumitaw sa pag titigan namin. The image of that woman appeared again. Ang babae sa bangungot ko. Kinuyom ko ang mga kamay ko at halos mapa atras ako ng biglang mapahawak si Gley sa dibdib niya. I immediately open my hands. Para siyang naka hinga ng maluwag nang gawin ko 'yon!
"What the heck is wrong with you!" Humawak si Alera sa balikat ko.
Marahan ko siyang tinulak ngunit bigla itong lumipad palayo at halos mang hina ako nang may tumusok sa dibdib niya. The blood start pouring and Gley was looking at me, She stared at me with a Scared eyes.
BINABASA MO ANG
Our Lifeless Love (Ongoing)
FantasyCan we love without life? Can we live without love? What is life without love... What is Love without life... Isang Academy na nakapukaw ng interest ng apat na babae... Because of curiosity the four girls entered the Academy, What they don't know...