GLEYAR
Shatty bhe ang sakit! Mabilis akong tumayo at agad na napatili nang makita ang alimango na naka kagat sa paa ko. Nagising silang apat, sigaw pa rin ako ng sigaw habang sila ay tulalang naka tingin sa alimangong naka kagat sa akin!
Hello guys! A crub is ruining my feet!
ang alimango na mismo ang kumawala sa pag kagat at umalis na parang wala lang. Nag hukay ito sa bunhangin hanggang sa nalibing ito ng tuluyan.
"Oy dumudugo!" Doon na nataranta si Sai! Mabilis niyang kinuha ang blazer at tinakpan ang paa kong dumudugo.
Doon na rin kumilos si Vlea while Alera is just watching us.
"Don't worry it's not poisonous" Malamyang sambit ni Alera at kinusot ang mata niya.
Napangiwi ako at tumingin nalang sa ginagawa ni Sai.
"Huy ang daming dugo" Natatakot na sabi ni Sai.
Agad akong naka ginhawa ng maluwag nang sumulpot si Filya. Nag taka na tumingin ang tatlo sakaniya pero binaliwala niya 'yon at agad na kinagat ang pulso niya. Mabilis kong ininom ang dugong lumabas roon.
"Bilis! Paparating na 'yong mga kasama ko, kapag ikaw naamoy nila na may dugo ng tao!" Tarantang sambit ni Filya.
Mas binilisan ko ang pag inom. Nang mawala ang kirot sa sugat ko ay tumigil na rin ako. Inalis ni Filya ang pulsohan niya at agad ring nawala sa paningin namin.
"What was that?" Puno ng pagtatakang tanong ni Vlea.
Hindi nagulat si Sai na nawala ang sugat ko nang alisin niya ang blazer pero tulad ni Vlea ay may pag tataka rin sa mukha niya nang tignan ako. Naka kunot ang noo ni Alera at mariin na tumitig sa akin.
"Let me explain but first I need to wash away the blood" I said and immediately run to the water. Mahirap na baka maamoy nila ang dugong nag kalat sa paa ko.
Nang matapus ay bumalik na rin ako sakanila. They're still staring at me.
Bumuntong hininga ako at pinaliwanag ang nangyari nong biglang may humarang sa amin at hanggang sa nawalan ako ng choices kung Hindi ang isakripisyo ang dugo ko. I told them too about how Jv found out I'm human—we are humans.
"I trust both of them kaya wag na kayong mag alala na baka mahuli tayo" I said.
"Trust?" Sarcastic na tumawa si Alera dahilan para mapatingin kami sakaniya.
Ngayon pa lang namin siya nakitang tumawa, 'yong nga lang Sarcastic.
"They're not humans, Gley" Lumalim ang boses nito na parang nag pipigil siyang sumabog sa galit "We can't even trust humans sila pa kaya na hindi Tao?!"
"Alera kung hindi mo sila kayang pag katiwalaan the please...please..." Lumapit ako sakaniya at hinawakan siya sa balikat "Trust me."
Nag baba siya ng tingin "I don't know, Gley, but you're putting us all in danger"
"Trust me...please" I begged.
Bumuntong hininga siya "I'm trusting you with all of my heart, Alera"
Yumakap ako sakaniya at hinalikan ito sa pisngi.
BINABASA MO ANG
Our Lifeless Love (Ongoing)
FantasyCan we love without life? Can we live without love? What is life without love... What is Love without life... Isang Academy na nakapukaw ng interest ng apat na babae... Because of curiosity the four girls entered the Academy, What they don't know...