GLEYAR
SHIT busog na busog ako. Pano ba naman ako hindi mabubusog eh pinag lutoan kami ng matanda doon. She even killed her rooster para ipakain sa amin, pati ang alaga niyang baboy ay inihaw niya! God I miss that kind of food so much! Kaya ayon naparami ang kain ko, hehe.
Magdidilim na, pabalik na kami sa paaralan. Madaming chance na binigay sa akin para maka takas o maka alis pero ewan ko ba, May humihila sa akin pabalik sa paaralan na 'yon. Parang hindi ko maiwan ang kasama ko, Hindi ko siya maiwan.
Iniisip ko rin ang mga kaibigan kong naiwan, I can't leave without them.
"Mag pahinga muna tayo rito" Anyaya ni Filya at umopo sa ilalim ng malaking puno.
I nodded my head and look for a spot to sit. Ngumuso ako nang makitang nag tanggal ng dahong saging si Jv at nilapag 'yon sa isang puno. He then motion me to go there.
Shesh.
I smiled widely and sat down. Sandali kaming nanatili roon, saglit lang kaming nag pahinga. nang mag pakita ang buwan ay nag lakbay na ulit kami. Jv offered his back to me but of course, may hiya naman akong natira sa katawan ko 'no kaya ayon hindi ako tumanggi.
Hihi.
Yakap-yakap ko ang leeg niya habang naka alalay siya sa mga paa ko na naka yakap sa bewang niya. Para lang akong hangin dahil kahit nasa likuran niya ako ay matuwid pa rin siyang nag lalakad na para bang walang tao na naka piggy back sakaniya.
Ang bango niya.
Ang linis pa ng leeg niya, ang puti.
Binalot ako ng takot nang tumigil si Filya at tumingin sa palibot. Bumaba ako at tumingin rin sa mga puno. Hinawakan ni Jv ang kamay ko habang naka kunot ang noo na nakatingin sa mga madilim na parte.
"Kahit anong mangyari wag kang aalis sa kinatayuan mo" Aniya.
I gulped and nodded.
Mas humigpit ang pag hawak niya sa kamay ko nang lumabas sa mga puno ang mga lalaki.
"Ang mga studyante sa Nostrum Academy..." Naka ngising sambit ng lalaking nasa gitna.
Napa atras kaming tatlo. Hawak pa rin niya ang kamay ko. Naguluhan tuloy ako, kaya ba mabilis ang pag tibok ng puso ko dahil hawak ng lalaking 'to ang kamay ko o dahil mukhang nasa panganib kami?
"Rigon..." I can feel darkness on Filya's voice.
"Hahaha! Kilalang-kilala pala talaga ako ng lahat ng studyante roon" Mas lalo pa siyang ngumisi.
"Anong kailangan mo sa amin?" Lumalim ang boses ni Jv habang tinatago ako sa likuran niya.
"Ang puso ng Lobo at abo ng bampira..."
Kinilabutan ako roon. Ako na mismo ang nag tago sa likuran ni Jv nang makitang naging pula ang mga mata nila at tulad nong nakita ko kay Filya ay nag ka roon ng hugis ang ibaba ng kanilang mga mata. Bumitaw si Jv sa akin habang naka bantay naman si Filya sa galaw nila.
Bumilis ang pag tibok ng puso ko nang sumugod sila, Filya tried to use her strength but this guys are so many!
Napa atras ako nang tumakbo si Jv sa lalaking akmang ipapasok ang kamay sa may dibdib ni Filya. He turn in to a big werewolf.
BINABASA MO ANG
Our Lifeless Love (Ongoing)
FantasyCan we love without life? Can we live without love? What is life without love... What is Love without life... Isang Academy na nakapukaw ng interest ng apat na babae... Because of curiosity the four girls entered the Academy, What they don't know...