Chapter Fifty two

8 0 0
                                    

GLEYAR

I never imagine this day will come. What happened to the Saijale I know? She's so different from the Sai I love. Ilang buwan na rin kaming hindi nag kita...mag iisang taon na. Marami ang pinag bago sakaniya. Kahit saglit ko lang siyang napagmasdan ay nakita ko ang mga pagbabago sa mukha hanggang sa katawan niya. Her hair...Her shiny black hair nahahaluan na ito ng puting buhok. It was like a highlight in her hair.

Her cold eyes and posture, Her expensive dress and red lips. She never liked red lips, gusto niya 'yong glossy lang at pinkish.

She looks so different.

Nakatitig lang ako sa ceiling. Hindi ko makalimutan ang ginawa niya kanina. I know she saw us! Ni' hindi niya nagawang tapunan kami ng tingin. Dinaanan niya lang kami. Ganon ba ang nagagawa ng kapangyarihan? Nakakalimutan na nila kung saan sila nang galing? Nakakalimutan na nila ang mga taong nag mamahal sakanila?

Umupo ako sa kama at tumulala. Hindi ko talaga maisip na makita ko ang ganong-

Kumunot ang noo ko nang may kumatok sa pintoan ko. Umalis ako sa kama at tumungo sa pinto. I opened the door and saw Alera and Vlea. Nilakihan ko ang pag bukas at tumabi para makadaan sila. Nang makapasok sila ay isinira ko na ang pinto.

"How could she ignore us!" Vlea yelled.

Ngumiwi ako at umupo sa upuan ng study table ko. Bumuntong hininga ako at ngumuso.

"We need to understand her, Vlea" alera sighed and look down "I heard from one of the student that she's here because she have a mission. Si Jeren ang sadya niya dito...hindi tayo."

Doon na ako tumingin sakaniya ng may kunot noo "Ang jeren ko?" Kumurapkurap pa ako.

"Hm. 'Yon ang narinig ko. She even ignored Drixious."

"Ano ba naman 'yong ngiti lang at hi!" Inis na sambit ni Vlea.

Anong kailangan niya kay Jeren? Anong pinag-usapan nila? Ito ba 'yong napapanood ko?! 'Yong pipili ang prinsesa ng papakasalan niya...maging prinsipe niya?! At pinili niya ang Jeren ko!

"Huy! 'Yang mga iniisip mo" inirapan ako ni Vlea.

Napailing lang si Alera.

"Wag niyong pasukin o basahin ang iniisip ko! Gosh, give me some privacy" ako naman ang umirap sakanila.

Hindi rin sila nag tagal dito. Umalis na rin sila nang mag anunsyo si Lady jhung sa klase na dapat nilang pasukin.

Hindi rin ako nag tagal sa pananatili sa kuwarto ko dahil kailangan ko ng pumunta sa kusina para tulungan ang mga katulong dito sa pag hahanda ng pagkain. 'Yon lang naman ang pinapagawa sa akin ni Lady jhung. Hinahayaan niya rin akong makinig sa klase ng mga Strega, Lobo at mga bampira. Pero sa tuwing matatapus ako sa gawain ko ay dumidiretso na ako sa kuwarto ko.

Tulala akong nag aayus ng mga lamesa. Hindi maalis sa isipan ko si Sai. Hindi lang si Sai ang laman ng isipan ko. All my friends are in my mind. Ang bilis lang kasi ng mga pangyayari. Ang mga dating tao ay bampira na ngayon at ang isa ay prinsesa sa lahat ng mga nilalang.

We once lived in a simple life. Vlea always rant about her parents who don't care about her, her rapist driver. Alera will just listen as usual. Sai who always have a perfect life for us. She has a caring and loving sweet mother. She could get all what she want, she's beautiful and she could pull all the guys in our school...not just our school but in different schools. We always envy her.

Sai never make us feel left out. She always have her way to make us feel like we all belong in this group. She always have her way to make you feel especial. She's a dream that you could hardly get.

Our Lifeless Love (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon