Chương 16: Lại thêm một công chúa thèm muốn điện hạ nhà ta
Lâm Hi khóc sướt mướt về đến cung Chiêu Dương, Tĩnh tần đã biết chuyện từ lâu, nôn nóng đứng chờ ngay cửa cung, thấy nhỏ về bèn gặng hỏi: "Con đi gặp Trưởng công chúa? Nàng bảo sao? Sao con đọc sách ở Thái Học thôi mà cũng chọc tức Đại hoàng tử được!"
Lâm Hi cảm giác như toàn thế giới đều đang quở trách mình.
Ở ngoài nhỏ còn nhịn được, vừa về đến cung cái là ngay lập tức la lối khóc lóc, đại náo một trận: nhỏ chửi rủa Lâm Phi Lộc, rồi đến Lâm Cảnh Uyên, cuối cùng còn mắng lây cả Lâm Niệm Tri và Lâm Đình. Tĩnh tần đành phải sai cung nữ che miệng nhỏ lại, vừa khóc vừa mắng mỏ: "Bình thường ta chiều con quá, cái thứ vô dụng! Cớ gì con tiểu tiện nhân cung Minh Nguyệt có thể khiến các hoàng tử yêu quý, còn con thì không được!"
Lâm Hi nức nở: "Mẫu phi, chúng ta xin phụ hoàng phân xử được không?"
Không nói còn đỡ, nhắc đến điểm này Tĩnh tần lại càng cáu, cáu đến độ mặt mũi trắng bệch.
Từ lần có tà ám trước, Lâm Đế không tới cung Chiêu Dương lần nào nữa, như thể quên mất sự tồn tại của ả.
Mấy ngày trước ả vốn định nấu món canh "tủ" để mang đến điện Dưỡng Tâm, mong được để ý, nhưng Lâm Đế lại bận bàn bạc chính sự với triều thần, ả ở ngoài đợi vài canh giờ, lạnh đến quá sức chịu đựng, đành phải để canh lại rồi đi về.
Nào ngờ đến chạng vạng Lâm Đế liền mắc bệnh, hai vị quý phi đều phải tới chăm.
Buổi sáng vẫn khỏe mạnh, sao tự dưng lại bị bệnh? Liên tưởng đến chuyện buổi chiều ả đứng đợi bên ngoài điện Dưỡng Tâm một lúc lâu, dần dần có lời đồn là do tà ám trên người ả chưa tan, lây cho bệ hạ. Rồi kế đó hoàng hậu sai người đến nhắc khéo ả, từ sau không cần xin gặp bệ hạ, đợi hết mùa đông năm nay rồi tính.
Hậu cung ba nghìn giai lệ, bản thân ả không phải là người xinh đẹp nhất, qua mùa đông năm nay, liệu bệ hạ còn nhớ nổi ả???
Tĩnh tần ở trong cung khóc mấy hồi, nhưng lại nghĩ dẫu sao mình vẫn có một công chúa, bệ hạ cũng yêu quý nó, Lâm Hi còn có quan hệ tốt với cả Trưởng công chúa, đợi sang năm để nó lượn trước mắt bệ hạ một vòng, chuyện ả lại được sủng ái cũng không phải là quá xa vời.
Ai lường được, con bé vô tích sự này chẳng làm được việc gì nên hồn, gây sự lại giỏi nhất, chọc giận cả Đại hoàng tử vốn nổi danh nho nhã ôn hòa - coi như là làm phật lòng Nguyễn quý phi, mẹ con họ biết sống sao?
Nghĩ đến đây, hai mẹ con ả ôm nhau khóc lóc trong cung Chiêu Dương.
Tĩnh tần càng nghĩ lại càng thấy mọi sự xui xẻo đều bởi hai con tiện nhân ở cung Minh Nguyệt. Chuyện tà ám là do chúng, hiện tại Hi Nhi bị cấm túc cũng là do chúng. Chẳng qua là nịnh bợ được Nhàn phi mà đã ngạo mạn đến thế, giờ mới chức quý nhân, sau này nếu vị phân tăng, e là sẽ dẫm lên ả tác oai tác quái.
Ả nhất định không thể để điều đó xảy ra.
Tĩnh tần lau nước mắt trên mặt con gái, giọng điệu âm độc nói: "Đừng khóc nữa! Chuyện lần này mẹ sẽ trả đũa lại giúp con! Bọn chúng không thảnh thơi được lâu nữa đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...