Chương 59: Chờ Chút! HOÀNG TRƯỞNG TỶ

241 13 0
                                    

Chương 59: Chờ Chút! HOÀNG TRƯỞNG TỶ

Lam Quý nhân tấn thăng thành Lam Phi, hoàn hảo một bước lên trời.

Minh Nguyệt cung từng là nơi chó ăn đá gà ăn sỏi, vắng lặng như cái miếu hoang nay đột nhiên trở nên tấp nập, náo nhiệt, đông vui như chảy hội. Ngoại trừ các vị từ cấp phi trở lên, còn lại hầu hết các phi tần dưới cấp phi đều nhao nhao đến thỉnh an.

Nhàn Phi nhìn Tiêu Lam từng bước tấn thăng, nay Lâm Đế đối với nàng ta ân sủng có thừa, vô cùng ưu ái, trong lòng không khỏi cảm thấy buồn bực.

Nhưng mà nữ tử đến tuổi này như nàng, đối với tình cảm của đế vương đã không còn đặt kỳ vọng xa vời, mỗi người có một chí hướng riêng, Nhàn Phi căn bản cũng chẳng phải kẻ thích gây sự một cách vô ích.

Dưới sự giám sát của Lâm Phi Lộc, Lâm Cảnh Uyên càng ngày càng chú tâm rèn giũa, chăm chỉ học hành, tương lai chỉ cần được phong vương, nhận đất phong là cả đời phú quý, an nhàn. Nhàn phi cảm thấy như vậy là nàng đã đủ mãn nguyện rồi.

Trước kia trong tứ phi, Huệ Phi và Mai Phi hợp lại thành một thế lực riêng, một mình Nhàn Phi đơn thương độc mã. Hiện tại tình thế đã đảo ngược. Nhàn Phi và Lam Phi "tỷ muội tình thâm", đương nhiên đứng cùng chiến tuyến, thế lực hậu cung lại phân chia lần nữa.

Hiện tại Tiêu Lam đã vực dậy được, nữ nhân nào dù ngây thơ, vô tội bao nhiêu thì vì sinh tồn cuối cùng vẫn phải tâm cơ thủ đoạn để bảo vệ chính mình và hài tử mà thôi. Ban đầu Lam Phi còn có chút lóng ngóng về sau dần dần thích ứng với thân phận, địa vị mới lại thêm Nhàn Phi chỉ đạo phía sau, rất nhanh đã ngồi vững, từ từ thu phục lòng người. Nàng cai quản thuộc hạ đâu ra đó, rõ ràng, quy củ, vì vậy không cần Lâm Phi Lộc lo lắng nữa.

Thấm thoát đã vào đông, Lâm Phi Lộc nhạy bén phát hiện, cách Lâm Khuynh đối đãi với Lâm Đình có chút thay đổi.

Không khí huynh hữu đệ cung (1) trước kia dường như đã biến mất, thay vào đó là thái độ bằng mặt nhưng không bằng lòng rõ ràng, thỉnh thoảng, Lâm Khuynh còn thể hiện rõ thái độ chống đối gay gắt.

Lâm Đình vẫn giữ nguyên cư xử khiêm tốn, ôn hòa như một, nhưng so với trước kia trầm mặc hơn nhiều, đôi mắt vĩnh viễn hòa nhã, dịu dàng với tất thảy của y đã không còn thứ ánh sáng trong trẻo, lấp lánh như xưa.

Lâm Phi Lộc không rõ đến tột cùng căn nguyên của sự thay đổi này là vì lý do gì.

Sự việc thái tử gặp hổ dữ, không có chuyện thân tộc của hoàng hậu không tra đến cùng, một khi có manh mối, bè cánh của Nguyễn Quý Phi tất sẽ trở thành kẻ địch không đội trời chung với phe hoàng hậu.

Nhất tộc Nguyễn khí thế hung hăng, thế lực càng ngày càng bành trướng, như mặt trời ban trưa. Lâm Khuynh kiêng kỵ vị huynh trưởng này, oán hận y âu cũng là điều dễ hiểu.

Lâm Đình ngoại trừ tính cách dịu dàng, hòa nhã, các phương diện khác không hề kém thái tử. Rốt cũng chỉ là chàng ta không muốn tranh giành, thường ngày luôn khiêm nhường, giấu mình không muốn thể hiện tài năng.

Nhưng dù không muốn tranh thì sẽ thế nào chứ? Trừ khi chàng ta triệt để thoát ly Nguyễn gia, không nhận người mẫu phi này nữa, không dính dáng gì đến Nguyễn Thị nhất tộc, không thì chàng vĩnh viễn cũng chỉ là một quân cờ quan trong trên bàn cờ chính trị và tham vọng của gia tộc mà thôi.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ