Chương 106: Tặng người một niềm vui bất ngờ, có thích hay không?
Lâm Phi Lộc không muốn so đấu với Nghiên Tâm làm gì, phần vì không muốn mất mặt, phần vì một truyền nhân không chính thông như cô chẳng thể giúp Nghiên Tâm nâng cao trình độ. Chi bằng để Tống Kinh Lan chỉ giáo cho nàng thì hơn, thế thì đao pháp của nàng mới tinh tiến lên được.
Cô biết rõ tính tình của Nghiên Tâm, nàng chỉ muốn đến luận võ mà thôi, đánh xong rồi đương nhiên sẽ rời đi ngay.
Sau khi về cung Vĩnh An, Lâm Phi Lộc gói ghém hết giải thưởng lại, ngoài giáp báu Thiên Tàm thì còn có một ít ám khí, đan dược khác. Dù gì thì cô cũng chẳng dùng được, thôi thì tặng cả cho Nghiên Tâm.
Thu xếp xong xuôi, cô gọi Tùng Vũ lấy giấy mực qua, định viết thư gửi Lâm Đình, đính kèm thêm ít đồ chơi cho Lâm Chiêm Viễn để Nghiên Tâm cầm về theo.
Lâm Phi Lộc vừa viết vừa hỏi: "Nghiên Tâm tỷ tỷ, kết quả tỷ thí thế nào?"
Nghiên Tâm ngồi xuống cạnh cô: "Đương nhiên là hắn thắng. Ta đã học được rất nhiều thứ bổ ích, chắc là sẽ ở lại thêm một thời gian để lãnh giáo thêm."
Lâm Phi Lộc khựng lại, kinh ngạc ngước lên nhìn nàng: "Tỷ không về luôn à?"
Nàng mỉm cười: "Tạm thời chưa về ngay."
Đúng như dự đoán, hai mắt Lâm Phi Lộc sáng bừng lên, quăng bút đi, ôm chầm lấy nàng: "Tốt quá đi! Muội tưởng mai tỷ sẽ lên đường nên đã chuẩn bị quà chia tay xong hết cả rồi!"
Nghiên Tâm tò mò hỏi: "Là quà gì?"
Lâm Phi Lộc chìa chỗ quà ra, xem chúng như vật báu, chỉ cho nàng xem, "Đây là giáp Thiên Tàm, đây là Thiên Châm, kia là Bách Hoa Giải Độc hoàn, đều là phần thưởng ta đoạt được khi thắng ở lôi đài!
Nghiên Tâm nhận lấy, đánh giá một hồi, đáy mắt lộ ra vài phần suy tư.
Lâm Phi Lộc thấy thế liền hỏi: "Tỷ sao thế? Không thích à?"
Nghiên Tâm lắc đầu: "Cảm ơn Tiểu Lộc, ta thích lắm, nhưng mà..." Nàng ngẫm lại rồi mới tiếp tục trả lời: "Giáp báu Thiên Tàm và Thiên Châm đều là tuyệt phẩm có xuất xứ từ Tàng Kiếm Sơn Trang, đã thất lạc nhiều năm trên giang hồ. Ta nhớ rõ là đã từng nghe sư phụ kể rằng hai món bảo vật này đều đã được thu vào trong quốc khố của hoàng thất nước Tống, thế mà bây giờ chúng lại trở thành phần thưởng đấu lôi đài nên lấy làm lạ."
Lâm Phi Lộc sửng sốt, kết hợp với lời nàng nói, cô ngẫm lại quãng thời gian người tá ùn ùn đến tỉ thí ở lô đài, cô chợt hiểu nguyên nhân rồi.
Đáy lòng bỗng vừa ấm áp vừa ngọt ngào.
Thật đúng là, ngay đến quốc bảo cũng lấy ra treo thưởng lôi đài.
Sao chàng lại chẳng nghĩ đến khả năng cô sẽ thua nhỉ? Nhỡ đâu người ngoài thắng rồi lấy đi bảo vật thì sao?
Hừ! Đúng là người đàn ông không biết tề gia!
Cô vừa tằng hắng vừa bật cười, Nghiên Tâm đứng bên cạnh cũng cảm thấy Tiểu Lộc sao lại kì lạ thế chứ.
Sau khi tiến cung, nhiều ngày qua nàng đều nghỉ ở cung Vĩnh An. Lâm Phi Lộc từ trước đến nay không câu nệ thân phận, cứ đòi ngủ cùng một giường với Nghiên Tâm, hai người tựa như chị em tri kỷ ngày nào cũng nói nói cười cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...