Chương 73: Uy hiếp lớn nhất

227 15 0
                                    

Chương 73: Uy hiếp lớn nhất

Lâm Đế hoàn toàn không phát hiện ra cô con gái rượu ngồi bên cạnh đang ngây người ra như phỗng. Ông càng ngẫm lại càng thấy cái phong hào này sao mà hay đáo để, hàm súc ý vị, hệt như hương thơm vấn vít mãi ở đầu lưỡi không tan, đơn giản mà lại mỹ miều!

Không hổ là trẫm!

Lâm Phi Lộc trơ mắt nhìn phụ hoàng nhà mình đang nhấc bút chuẩn bị đề chữ tới nơi, giật mình thon thót ôm lấy tay ông: "Phụ hoàng từ từ đã!"

Lâm Đế vui vẻ cười: "Không phải từ chối đâu, đây là thứ con xứng đáng có được."

Lâm Phi Lộc: "..."

Nàng cong môi nở một nụ cười chân thành tha thiết không hề giả trân, giả bộ nghi hoặc, hỏi lại: "Phụ hoàng, phong hào này dễ nghe thật nhưng ngụ ý có vẻ không tốt lắm nhỉ?"

Lâm Đế: "Lời này giải thích thế nào?"

Lâm Phi Lộc tỏ vẻ nghiêm trọng: "Hoa trà xanh tuy đẹp, nhưng lại sớm úa chóng tàn, hoa thường không để được lâu, ý chỉ vinh quang khó duy trì..."

Lâm Đế nghe xong, cũng đúng! Tiểu Ngũ đang tuổi xuân thì, nếu dùng phong hào này thì đúng là không may mắn.

Nghĩ thế, ông chỉ có thể dằn lòng mà từ bỏ, tay cầm bút cũng thu lại, suy tư một lúc rồi nói: "Để hôm khác trẫm bảo Lễ bộ gửi cho con mấy phong hào tham khảo, con tự chọn đi."

Cuối cùng Lâm Phi Lộc cũng có thể thở phào nhẹ nhõm.

Hai người trò chuyện đôi câu, Lâm Đế hỏi: "Con mới từ phủ Tề vương về phải không? Sức khỏe đại hoàng huynh con thế nào rồi?"

Ánh mắt Lâm Phi Lộc thoáng trầm xuống, ngữ khí có phần kiêng dè: "Mặc dù đại hoàng huynh đã tỉnh, mấy ngày nay thân thể cũng khá hơn nhưng trạng thái tinh thần vẫn không có vẻ gì tốt lên cả ạ. Mạnh thái y nói, tâm bệnh tích tụ trong lòng, khó mà trị bằng mấy thang thuốc." Đến đây, hai mắt cô đã hoe đỏ, nức nở nói tiếp: "Mạnh thái y còn nói, nếu cứ đà này, đại hoàng huynh sẽ rất dễ lâm vào hôn mê, không tỉnh lại được nữa."

Ban đầu Lâm Đế còn cho là tỉnh lại rồi sẽ không sao, nào ngờ bệnh tình nghiêm trọng đến thế, sắc mặt cũng nghiêm nghị hẳn lên.

Lâm Phi Lộc ngồi cạnh ôm lấy một bên tay ông, ngả đầu tựa lên vai ông, hệt như khi còn nhỏ.

Lâm Đế thở dài xoa đầu cô, Lâm Phi Lộc khẽ nói: "Phụ hoàng, con muốn đưa đại hoàng huynh ra ngoài mấy hôm cho khuây khỏa."

Chưa đợi ông đáp lời, cô đã nói tiếp: "Mấy hôm nay con giở thử vài quyển sách y, trong sách có nói, tâm bệnh không thể điều trị bằng thuốc, nhưng có thể dùng cách thay đổi hoàn cảnh sinh hoạt để giúp thể xác thư thái, tinh thần tự do. Từ khi sinh ra đến giờ, đại hoàng huynh chỉ ở mãi trong kinh, giờ thử chuyển tới nơi khác, ngắm nhìn những phong cảnh khác, có lẽ sẽ tốt hơn cho huynh ấy."

Lâm Đế đã làm ngơ bỏ mặc để trưởng tử của mình đi đến tình trạng như hôm nay.

Ông đã từng rất tán thưởng con trai trưởng dịu dàng và thiện lương.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ