Chương 47: Tôi của trước đây bạn làm như không thấy

228 15 0
                                    

Chương 47: Tôi của trước đây bạn làm như không thấy

Tỳ nữ hầu hạ thái hậu tên là Liễu Chi, cũng đã ở bên cạnh thái hậu mấy chục năm rồi, nàng ở bên cạnh thái hậu từ lúc người mới tiến cung tới giờ và đã trở thành tâm phúc của thái hậu.

Mặc dù hai người là chủ tớ, nhưng những năm này tình cảm cũng dần trở thân thiết hơn rất nhiều, nói chuyện cũng không có nhiều kiêng kỵ.

Liễu Chi vừa dìu thái hậu vừa nói: "Nô tỳ thấy dáng vẻ của hai vị công chúa không hề giống như Huệ phi nương nương nói trước đó lắm."

Ngũ công chúa đáng yêu thần thái cũng tự nhiên, sự thân mật đối với trưởng công chúa không thể giả được, cảm xúc hai đứa trẻ chơi với nhau rất chân thật.

Hơn nữa bà cũng rất hiểu tính cách của Lâm Niệm Tri, mặc dù quan hệ của con bé với Tam công chúa trước kia rất tốt, nhưng vẫn luôn vênh mặt hất hàm sai khiến, nhìn qua lúc con bé đối xử với Tiểu Ngũ thì có vẻ không nhịn được, nhưng thật ra có nhiều sự kiên nhẫn, quan tâm trong đó hơn.

Lâm Niệm Tri được nuông chiều lớn lên, lại là lá ngọc cành vàng cao cao tại thượng, nếu như con bé thật sự có mấy phần thật tâm đối với ai đó nhất định là vì đối phương cũng cho con bé sự thật lòng của mình.

Cũng không biết là Huệ phi là người nói vô tình người nghe cố ý hay Huệ phi có định kiến với Ngũ công chúa này.

Thái hậu miễn cưỡng cười ra tiếng, cũng không nói gì thêm.

Sau khi hồi cung, một đêm không có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, sau khi ăn xong bữa sáng, bên ngoài có cung nhân bẩm báo: "Thái hậu nương nương, Ngũ công chúa và Lục điện hạ đến thỉnh an."

Lâm Phi Lộc đến đây thái hậu cũng chẳng có suy nghĩ gì, nhưng khi nghe thấy con bé dẫn theo cả thằng anh ngốc của mình đến, thái hậu có chút ngoài ý muốn.

Năm đó Lam quý nhân sinh thêm người nối dõi cho hoàng gia, tuy là sinh non, đứa bé nhìn qua có chút yếu ớt, nhưng cả người da trắng nõn, bà cũng từng ôm đứa bé hai lần, tiểu hài tử không khóc không nháo, trong lòng thật ra rất yêu thích.

Sau khi khi bà trở về núi Ngũ Đài, tu hành hai năm hồi cung, liền nghe được tin tức Lục hoàng tử ngu dại.

Trong cung đều nói không biết Lam quý nhân đã làm gì chọc thần nổi giận, mới báo ứng lên người Lục hoàng tử. Thái hậu và Hoàng đế nghe xong, trong lòng không thích, từ đó trở đi chưa từng gặp lại Lục hoàng tử lần nào. Nhưng ngày trước khi hồi cung, bà phát hiện ra một chuyện.

Nếu Lục hoàng tử thật sự là cái dạng này, vậy Tiêu Lam sinh ra Ngũ công chúa thì cũng sẽ là một đứa trẻ ngu dại mới đúng.

Nhưng Ngũ công chúa lại là một đứa trẻ thông minh cơ trí, ngay cả Hoàng đế đều có thể buông xuống được khúc mắc, có thể thấy được mấy lời gì mà thần nổi giận đều là vô căn cứ.

Bà vẫn ngồi trên giường, ăn một chút cháo sen, giọng nói giòn tan của Lâm Phi Lộc vang lên: "Tiểu Ngũ thỉnh an hoàng tổ mẫu, hoàng tổ mẫu vạn phúc kim an."

Đứa trẻ bên cạnh cũng rụt rè nói: "Tiểu Lục thỉnh an hoàng tổ mẫu, hoàng tổ mẫu phúc thọ an khang."

Thái hậu nói: "Đứng lên đi, Liễu Chi, để hai đứa bé ngồi xuống đi."

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ