Phiên ngoại 6: Toàn văn hoàn.
Đại Tống năm thứ hai mươi bảy, Tống Kinh Lan thoái vị, Thái tử kế vị, đổi niên hiệu là Sóc.
Động thái này của Tống Kinh Lan khiến toàn thiên hạ chấn động, bởi vì trong các triều đại trước đây chưa từng có vị Hoàng đế nào thoái vị nhường ngôi khi còn ở tuổi tráng niên. Ngôi vị Hoàng đế luôn được tranh đoạt qua những cuộc chiến đẫm mùi gió tanh mưa máu, dù cho nước Tống chỉ có một vị Thái tử duy nhất, nhưng có Hoàng đế nào ngại tại vị quá lâu?
Chẳng phải càng ngồi ngôi Hoàng đế lâu càng không muốn thoái vị sao?
Hiện tại Thái tử nước Tống mới lên mười bảy, nhỏ thì không nhỏ, nhưng chẳng phải lớn. Với độ tuổi và cung cách tác phong của Tống Kinh Lan thì có làm Hoàng đế thêm mười năm cũng không phải vấn đề. Vào buổi lâm triều, văn võ bá quan toàn triều nghe Bệ hạ ung dung tuyên bố tin chuẩn bị thoái vị, ai nấy đều thấy khiếp đảm tới mức hồn phách bay tán.
Sau khi nhận ra đây không phải lời nói đùa của Bệ hạ, toàn bộ bá quan quỳ xuống khóc rống, nước mắt lã chã rơi, cùng xin Bệ hạ thu hồi quyết định vừa ban ra.
Năm ấy Tống Kinh Lan ra tay tàn nhẫn bạo ngược, đoạt lấy ngôi vị Hoàng đế một cách danh bất chính ngôn bất thuận, tới tận ngày nay vẫn mang danh bạo quân. Nhưng mấy chục năm hắn tại vị, nước Tống khôi phục về vị trí bá chủ Trung Nguyên, sau khi liên hôn với Đại Lâm hai bên cùng củng cố và duy trì hòa bình, cùng phát triển phồn vinh thịnh vượng. Triều đình hoang dâm vô đạo từng kéo từng hơi tàn đã trở thành một cơn ác mộng dĩ vãng.
Bá quan kinh sợ chàng, nhưng cũng kính ngưỡng vô cùng.
Mỗi lần ngước lên vị đế vương cao cao tại thượng, phong hoa tuyết đại kia, tất thảy đều cảm thấy chỉ cần có chàng ở đó, thiên hạ chắc chắn sẽ bình an.
Bây giờ Bệ hạ lại tuyên bố thoái vị, văn võ bá quan đều cảm thấy mình mất đi xương sống, chẳng cần gió nổi, chỉ lết hai bước đã ngã sụp xuống.
Khóc thì khóc, cầu thì cầu, những chuyện Bệ hạ đã quyết, mãi mãi không thể thay đổi.
May mà Thái tử là người họ được tận mắt quan sát quá trình trưởng thành, dạy dỗ cẩn thận từ tấm bé, văn võ song toàn, nhân từ, đoan chính, nghĩa khiêm tốn, có tiếng thơm trong lòng dân. Sau khi qua cơn đau lòng, các bá quan cũng bắt đầu chuẩn bị nghênh đón tân Hoàng đế và triều đình mới.
Trái lại, Tống Tiểu Lan lại không tự nguyện lắm, quấn lấy Tống Kinh Lan quấy quả mấy lần: "Phụ hoàng, ngôi báu ngồi không thoải mái phải không? Tại sao người lại nhường cho con sớm như vậy?"
Tống Kinh Lan mỉm cười: "Ngôi vị Hoàng đế ngồi rất thoải mái, nhường cho con là chuyện tốt mà."
Tống Tiêu Lan: "Đừng tưởng con không biết người định ngao du giang hồ với mẫu hậu nên mới truyền hoàng vị cho con!"
Lâm Phi Lộc: "..."
Xin hỏi ngôi vị Hoàng đế này giống củ khoai nóng bỏng tay vậy à?
Cha con hai người coi ngai vàng như một quả bóng cao su, cứ thế đá qua đá lại, thật là ảo diệu!
Buổi tối khi lên giường ngủ, Lâm Phi Lộc nằm trong vòng tay Tống Kinh Lan, chọc tay vào phần eo rắn chắc của chàng, hỏi: "Chàng thật sự không muốn làm Hoàng đế nữa à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...