Chương 97: Thảo nào Hoàng Nhi thích con

210 16 0
                                    

Chương 97: Thảo nào Hoàng Nhi thích con

Tống Kinh Lan đi đường chậm trễ nhiều ngày, việc thượng triều cũng đã hoãn lại rất lâu. Hôm nay trời chưa sáng đã vào triều.

Lâm Phi Lộc ăn sáng xong, ban đầu còn định tiếp tục tham quan hoàng cung Tống quốc, vừa mới bước ra khỏi cửa điện đã nhận được khẩu dụ truyền triệu của Thái hậu.

Hai người Xuân Hạ đều có chút khẩn trương, lúc này thái hậu truyền triệu, nghĩ thôi cũng biết là vì chuyện gì, chỉ sợ là người đến không có ý tốt. Tùng Vũ thấp giọng hỏi: "Công chúa, nô tỳ đi mời bệ hạ nhé?"

Lâm Phi Lộc tuỳ ý phất tay: "Không cần đâu, tỷ giúp Tiểu Bạch thay một cái lồng mới đi, ta thấy nó có vẻ như chê cái lồng đó bé. Thính Xuân và Thịnh Hạ theo ta đi gặp thái hậu là được."

Ba người nghe lệnh, Lâm Phi Lộc liền cùng hai người bạn đồng hành ra cửa.

Điện Trọng Hoa ở vị trí ngoài bìa, đi qua bên đó cũng phải mất nửa canh giờ, trên đường đi Lâm Phi Lộc hỏi thăm tình hình của thái hậu. Tuy hai người Xuân Hạ nhập cung sớm nhưng cũng chỉ mới hơn hai mươi tuổi, chuyện những năm trước đó không tự mình trải qua, đều chỉ nghe tin đồn kể lại.

Thập Hạ nhỏ giọng nói: "Vì mỹ nhân của tiên hoàng vô cùng đông đảo, thái hậu nương nương dù là một trong bốn phi, nhưng cũng không được sủng ái mấy. Sau này bệ hạ bị tiên hoàng chọn làm con tin gửi đến Đại Lâm, thái hậu nương nương càng không giao tiếp với bên ngoài chỉ ở trong cung. Bọn nô tỳ từ khi tiến cung chưa từng nhìn thấy thái hậu ra ngoài. Đến tận mấy năm trước bệ hạ trở về nước, nương nương mới lộ diện."

Thính Xuân tiếp lời: "Nhưng quan hệ của nương nương và bệ hạ không tính là quá thân thiết, bệ hạ rất ít khi đến điện Trọng Hoa, đối với chuyện thái hậu nương nương tuyển chọn mỹ nhân tiến cung bệ hạ cũng không quan tâm. Có một lần, bệ hạ ra lệnh đánh gậy chết một vị mỹ nhân, mà vị mỹ nhân đó là người quý nữ trong dòng tộc của thái hậu tuyển vào cung, tính ra còn là biểu muội của bệ hạ."

Lâm Phi Lộc hoàn toàn không biết còn có những việc này, hơi kinh ngạc: Đánh gậy đến chết? Vì sao?

Thập Hạ nhìn xung quanh một vòng mới nhỏ giọng nói: "Mỹ nhân kia hối lộ cung nhân của ngự thiện phòng, hạ thuốc vào đồ ăn của bệ hạ, muốn nhân cơ hội..."

Thập Hạ còn chưa nói hết câu, nhưng Lâm Phi Lộc đã hiểu là có ý gì. Không khỏi sợ hãi cảm thán một câu, mỹ nhân này vì muốn bò được lên long sàng chuyện gì cũng dám làm.

Thính Xuân nghe mà nhớ lại chuyện đó vẫn thấy sợ, giọng nói run rẩy: "Lần đó rất nhiều người trong cung phải chết, chỉ cần là có liên quan đến chuyện này toàn bộ đều được ban chết, vị phụ thân của mỹ nhân kia cũng bị trục xuất ra khỏi thành Lâm, ngay cả đại phu ở dân gian bán thuốc cho vị mỹ nhân đó cũng không thoát chết."

Mỹ nhân này xuất thân từ Dung gia, là chất nữ của thái hậu, việc lớn mật như thế chỉ sợ là có sự cho phép của thái hậu mới dám làm. Với khả năng của Tống Kinh Lan, chuyện cũng không khó đoán.

Bầu không khí của các cung nhân trong cung rất là nghiêm trọng không phải là không có nguyên nhân, những cung nhân này là vì lần giết chóc đó của Tống Kinh Lan mà đều kinh sợ ghi nhớ trong lòng.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ