Chương 84: Tên này chỉ yêu thích nhuyễn muội
Lâm Phi Lộc đứng trước hai bức tượng đá hình thi thư trầm ngâm hồi lâu, cuối cùng vẫn không đoán được bộ não của Lâm Cảnh Uyên rốt cuộc chứa cái gì.
Thị vệ gác cổng ban đầu không nhận ra cô, thấy một cô nương đứng chết trân giữa cửa còn có chút cảnh giác, đến khi cô bước lại gần, thị vệ mới biết là Ngũ Công Chúa, nhanh chóng hành lễ.
Vừa bước vào phủ, đã nghe thấy tiếng bước chân vội vã chạy ra đón của Lâm Cảnh Uyên. Vừa thấy cô mặt mũi huynh ấy lập tức hưng phấn, vui vẻ, hô lớn: "Lộc Nhi!! Rốt cục muội cũng trở về rồi."
Lâm Phi Lộc cong mắt, cười ngọt ngào đáp: "Cảnh Uyên ca ca."
Lâm Cảnh Uyên mặc dù đã trở thành một chàng thiếu niên khôi ngô, tuấn tú, phong lưu, phóng khoáng nhưng tác phong làm việc vẫn như thuở trước. Vừa gặp đã lôi lôi kéo kéo tay cô, "Trở về là tốt! Nào ta đưa muội đi thăm quan phủ đệ của ta!!! Muội không biết ta đã bỏ ra bao nhiêu tâm tư để xây dựng nó đâu. Tuyệt đối tự tin lọt 10 vị trí đầu bảng những phủ đệ có kiến trúc đẹp nhất kinh thành."
Lâm Phi Lộc nhất định phải hỏi cho ra vấn đề mình quan tâm nhất: "Cảnh Uyên ca ca!! Tại sao bên ngoài phủ của huynh lại đặt hai quyển thi thư bằng đá thế?? Không phải các phủ đệ khác đều để sư tử đá sao?"
Lâm Cảnh Uyên chững chạc, đàng hoàng chống tay, ưỡn ngực nói: "Nếu đã sử dụng để trấn trạch trừ tà, đương nhiên phải sử dụng đồ vật mạnh nhất, hung hãn nhất. Mà bản thân ta cảm thấy thi thư đáng sợ hơn nhiều so với sư tử."
Lâm Phi Lộc:???
Lâm Cảnh Uyên còn tự đắc khoe mẽ: "Không những vậy, dân chúng còn thường xuyên đến cúng bái, cả cái kinh thành này cổng phủ nhà ta là độc nhất đó, không tìm thấy nhà thứ hai."
Lâm Phi Lộc:...
Đúng vậy, phóng mắt khắp Đại Lâm này cũng không tìm được kẻ nào bất học vô thuật (1) nào kỳ quái như huynh.
Nguyên văn 不学无术之: không có học vấn và không có bản lĩnh làm việc.
Nhưng mà có sao nói vậy tòa phủ đệ này của huynh ấy thực sự được sửa chữa, xây lại rất được. Lâm Phi Lộc đã từng đến phủ công chúa của Lâm Niệm Tri và Tề Vương phủ của Lâm Đình, hai tòa phủ đệ kia đều được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống, không có gì mới lạ, nhưng Cảnh Vương Phủ này thì hoàn toàn khác. Có nét nghệ thuật rất riêng, đình đài lầu tạ, cầu cửu khúc được sắp xếp đan xen tinh tế, khoa học, cho người ta cảm giác sinh động lại nên thơ, đơn giản, khoáng đạt nhưng không kém phần hoa lệ.
Tựa như chính con người Lâm Cảnh Uyên vậy, cho dù bất kỳ hoàn cảnh nào cũng tràn đầy năng lượng tích cực, tinh thần phấn chấn, luôn khiến người khác bất ngờ.
Tham quan xong phủ đệ, Lâm Cảnh Uyên gọi người mang bánh và trà cô thích ăn nhất lên, bắt đầu hỏi thăm về chuyến hành trình ngao du giang hồ của đại huynh và tiểu muội nhà mình. Lâm Phi Lộc vừa nhấm nháp điểm tâm vừa vui vẻ kể những câu chuyện phiêu lưu lý thú, những chuyện mắt thấy tai nghe trên đường đi. Càng nghe Lâm Cảnh Uyên càng động tâm, liên tục nói sau này cũng muốn cùng cô đi xa một chuyến mở rộng kiến thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...