Chương 62: Chúng ta có thể lấy nghệ danh là Hắc Bạch Vô Thường
Năm ngoái Lâm Phi Lộc leo tường thất bại ngay dưới mí mắt chàng, sau đó ăn vạ chàng đòi chàng dạy mình công phu cấp tốc.
Thật ra đấy chỉ là câu nói đùa của cô lúc đó mà thôi.
Cô hiểu rất rõ mỗi một môn võ công thời cổ đại đều có kỷ luật và phong cách riêng, chẳng hạn như trước kia khi chính thức bái Hề Quý Phi làm sư phụ, Lâm Phi Lộc cũng phải theo quy củ kính nàng ấy ba ly trà.
Tống Kinh Lan còn trẻ mà công phu đã sâu không lường được, tự do hành tẩu trong cung cũng không bị phát hiện, có thể khẳng định môn phái của chàng ta không phải dạng vô danh tiểu tốt, sao có thể dễ dàng đem võ công độc môn truyền ra ngoài.
Nhưng chỉ vì một câu nói đùa vu vơ, chàng ta lại ghi tạc trong lòng đến vậy, còn đích thân vẽ lại các tư thế của "Võ công bí tịch". Ánh trăng chiếu rọi xuống trang sách, từng nét bút đều thể hiện rõ sự nghiêm túc, chuyên chú.
Tim cô như có dòng nước ấm chảy qua, thì ra đây chính là cảm giác được người khác để trong lòng.
Cô lẳng lặng mở tập bí kíp xem một lượt, trong khoảng thời gian ngắn không biết nên nói cái gì, cuối cùng chỉ đành nghiêm túc hỏi: "Điện hạ, hiện tại nếu ta muốn thơm huynh một cái, huynh không có ý kiến gì chứ?"
Tống Kinh Lan hơi nhướn lông mày, trong mắt là tia bất đắc dĩ và ý cười nhàn nhạt, không biết nên đối phó với tiểu cô nương hay ăn vạ này thế nào.
Lâm Phi Lộc quẹt miệng, đắc ý cầm quyền bí tịch võ công trên tay: "Chờ ta học thành tài, có thể tiếu ngạo giang hồ được rồi?"
Tống Kinh Lan khẽ cười một tiếng: "Tiếu ngạo giang hồ?"
Lâm Phi Lộc hoan hỉ gật đầu, vô cùng hào hứng nói: "Điện hạ có muốn đi cùng ta không? Lúc ấy có lẽ chúng ta nên dùng một nghệ danh nào đó. Chẳng hạn như hắc bạch vô thường, hắc bạch song hiệp! Thúc ngựa tiêu dao khắp đất trời, chẳng để tâm đến ân oán thù hận, sống khoái hoạt, uống rượu ăn thịt. Cuộc sống như vậy thật đẹp đúng không?"
Trong giọng điệu không giấu nổi khao khát tự do cháy bỏng.
Ngữ khí của chàng không tự giác dịu dàng đi: "Được."
Lâm Phi Lộc mơ mộng xong, quay đầu chê cười chàng: "Sao ta nói gì điện hạ cũng bảo được thế? Và tại sao huynh lại tốt với ta như vậy?"
Tống Kinh Lan nhìn thẳng vào đáy mắt cô, mặt mày tuấn tú, ánh trăng sáng vằng vặc, phủ lên người chàng thứ ánh sáng nhẹ nhàng, trong trẻo như khí chất của chàng: "Ừ. Bởi vì công chúa đối xử với ta rất tốt."
Giọng điệu quá đỗi dịu dàng này khiến Lâm Phi Lộc thoáng đỏ mặt ngượng ngùng.
Cô nhớ trước kia đọc qua mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình, mỗi cô nữ chính thường có một chàng trúc mã hoặc là nghịch ngợm, lém lỉnh, hoặc ôn nhu như nước. Khi đó cô chỉ đơn độc một mình, cũng từng ảo tưởng giá như bên mình có một người như vậy thì tốt biết mấy.
Như vậy toàn quãng thời gian thơ ấu, cho đến khi trưởng thành một thiếu nữ độc lập, cô cũng không đến nỗi cô đơn đến thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...