Chương 72: Công chúa trà xanh

227 19 0
                                    

Chương 72: Công chúa trà xanh

Một người mà ngay đến cả động vật nhỏ cũng không nỡ làm tổn thương, chứng kiến biết bao người ngã xuống vì mình như vậy, sao có thể không đau đớn khổ sở. Nhưng chàng lại chọn cách giam tất cả những cảm xúc uất hận đó lại trong lòng mà không biết rằng điều đó chỉ làm bản thân bị lún sâu vào sự mặc cảm và hối lỗi, rồi cứ thế mặc cho mình bị bóng tối nuốt lấy lúc nào không hay.

Lâm Phi Lộc siết chặt tay Lâm Đình như muốn truyền cho chàng dù chỉ là một chút hơi ấm, một chút sức mạnh, cô nhẹ nhàng hỏi: "Đại hoàng huynh, huynh cho rằng nếu không có huynh thì sẽ không có nhiều người phải chết như thế đúng không?"

Nước mắt Lâm Đình vẫn chưa khô, nâng đôi hàng mi ướt đẫm nhìn cô.

Lâm Phi Lộc tiếp: "Nếu không phải huynh thì sẽ là người khác. Sẽ luôn tồn tại một người, đứng ở vị trí này, trở thành con cờ then chốt trong cuộc chiến tranh đoạt quyền lực. Nhưng huynh nghĩ lại mà xem, vì người ở vị trí này là huynh nên mới tránh được rất nhiều biến cố phát sinh, rất nhiều người vô tội không bị liên lụy."

Lâm Đình kinh ngạc nhìn cô.

Lâm Phi Lộc nghiêm túc nhìn chàng: "Nếu đổi lại là bất kỳ ai khác, thậm chí là muội, cũng sẽ không bao giờ giữ được trái tim lương thiện như huynh. Muội sẽ không tổn thương bản thân mình vì người khác, để tự vệ, để có cuộc sống tốt hơn, có rất nhiều chuyện ban đầu chúng ta vốn không muốn làm, nhưng cuối cùng lại nghĩ hay thử xem sao. Nhưng huynh khác, từ đầu đến cuối, huynh chưa bao giờ phản bội nguyên tắc và tấm lòng lương thiện trời sinh của mình. Sự tồn tại của huynh trong cuộc chiến này là may mắn của rất nhiều người."

Không ai chết vì huynh cả, mà ngược lại, vì có huynh, rất nhiều người được cứu sống.

Những lời của Lâm Phi Lộc kỳ thực có phần đánh tráo khái niệm, nhưng cũng là sự thật.

Nếu một ai khác ngồi vào vị trí này, chắc đã sớm bắt tay với Nguyễn gia, đấu sống đấu chết với Thái tử. Tranh đua càng gay gắt, tác động càng rộng, người chết sẽ càng nhiều.

Mà tất cả là vì có sự phản kháng trong câm lặng của Lâm Đình, phạm vi ảnh hưởng mới được khống chế ở mức nhỏ nhất.

Lâm Phi Lộc vươn tay lên lau đi giọt nước mắt còn đọng bên khóe mắt Lâm Đình.

Tay cô vẫn hệt khi còn nhỏ, mềm mại, ấm áp như giọng nói cô lúc này: "Huynh có thể thấy cảm thương cho cái chết của họ, nhưng không cần bởi vậy mà áy náy. Vì áy này chẳng thể thay đổi được gì, cũng không thể làm mọi việc tốt hơn. Dù huynh muốn chuộc tội, cũng phải còn sống thì mới chuộc tội được, có đúng không?"

Lâm Đình nhìn sâu vào đôi con ngươi xinh đẹp dịu dàng của cô, dòng suy nghĩ dường như trôi về miền ký ức xưa.

Mỗi khi chàng khốn đốn với mẫu phi, quýnh quáng đến độ chỉ biết lau nước mắt, lần nào Lộc Nhi thông minh cũng sẽ tìm giúp chàng tìm cách giải quyết.

Từ nhỏ cô bé đã lanh lợi, không gì không làm được, chàng không chỉ thương yêu cô bé, mà lại càng tin tưởng cô hơn.

Giống như bây giờ, hình như chàng không còn khó chịu nữa. Dường như trong bóng tối mênh mông và sâu thẳm có một sợi chỉ dẫn đường, để chàng có thể an tâm chậm bước.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ