Chương 71: Không thể tha thứ
Cũng nên buông tay thôi.
Mấy năm nay, không biết bao nhiêu lần Lâm Đình nói với bà: "Mẫu phi, buông tay thôi."
Cứ mỗi lần nói thế, là nó lại được nghe một bài giáo huấn xen lẫn trách cứ của bà. Sau mỗi lần răn dạy, ánh sáng trong mắt nó lại tắt dần, cho đến bây giờ, hoàn toàn ảm đạm.
Nó không khuyên bà buông tay nữa, mà lựa chọn cách của mình để kết thúc – chấm dứt hết thảy.
Là chính tay bà ép con mình phải chết.
Nguyễn quý phi không nhớ nổi hôm nay mình đã rơi bao nhiêu nước mắt, nhưng duy chỉ có lần này, trong tiếng khóc mới tràn đầy hối hận. Bà vừa khóc vừa cầm lấy bàn tay buông thõng lạnh buốt của Lâm Đình: "Không kịp rồi, không còn kịp nữa rồi..."
Lâm Phi Lộc cười lạnh: "Nương nương có biết tại sao tối nay lại nhận được một cái bạt tai của phụ hoàng không?"
Nguyễn quý phi sững sờ, ngước khuôn mặt đẫm lệ nhìn cô.
Lâm Phi Lộc cất giọng mỉa mai: "Nương nương thực sự cho rằng, chuyện Nguyễn gia tác oai tác quái mấy năm gần đây, phụ hoàng hoàn toàn không biết gì sao?" Không chờ bà trả lời, cô lạnh giọng tiếp: "Từ xưa tới nay, tối kỵ của quân vương là ngoại thích chuyên quyền, Nguyễn gia nắm giữ triều chính mấy năm, ngồi ở đỉnh cao quyền lực quen rồi, dù biết phụ hoàng kiêng kị nhưng có vẻ cũng không nỡ buông tay nhỉ?"
Sắc mặt Nguyễn quý phi tái mét, vội vàng phản bác: "Không..."
Lâm Phi Lộc thẳng thừng cắt ngang: "Sao nương nương thử không nghĩ kỹ lại xem, hai phe trưởng – đích giao tranh suốt mấy năm qua, thái độ của phụ hoàng thế nào? Ông không ngăn cản, chẳng lẽ là ngầm đồng ý để nhà họ Nguyễn bà độc tranh trữ vị? Nếu thực sự là vậy, sao Nguyễn thị càng tranh lại càng lụi bại đến thế?"
Mặt Nguyễn quý phi cắt không còn giọt máu.
Cuộc chiến đoạt đích ròng rã đã 6 năm, Lâm Đế không phải hoàn không biết.
Chẳng qua ông chỉ thờ ơ lạnh nhạt, muốn dùng phe phái Thái tử để đối phó với Nguyễn thị mà thôi.
Năm đó nhà họ Nguyễn phò tá Lâm Đế đăng cơ, được ông trọng dụng, quả thực là hết lòng cống hiến cho dân cho nước. Con cháu Nguyễn gia, thậm chí cả môn sinh của Nguyễn tướng trải rộng khắp nơi, len lỏi vào nhiều vị trí của triều đình, trở thành lực lượng mà đến cả Lâm Đế cũng khó lòng lay chuyển.
Lâm Đế không thể để lại cho người thừa kế tương lai một tai họa ngầm mang tên ngoại thích như thế được.
Thiên hạ này họ Lâm, chứ không phải họ Nguyễn.
Ngay từ ban đầu, số kiếp Lâm Đình đã định không thể trở thành thái tử. Lâm Đế bồi dưỡng chàng ta, coi trọng chàng ta, chẳng qua là vun cho Nguyễn gia một giấc mộng hão mà thôi.
Khi Nguyễn gia bắt đầu dấn thân vào cuộc tranh giành trữ vị thì cũng là lúc cả tộc đặt chân vào cái bẫy Lâm Đế đã giăng sẵn bao lâu nay. Ông căn bản chẳng cần tự mình ra tay với thế lực của nhà họ Nguyễn, mà chỉ cần ngầm đồng ý để hai bên tự cấu xé lẫn nhau, dung túng cho hành động của Thái tử, từng bước nhổ trụi đôi cánh của bọn họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...