Phiên ngoại 3: Tống Kinh Lan, ta không tha cho chàng đâu!

200 13 0
                                    


Phiên ngoại 3: Tống Kinh Lan, ta không tha cho chàng đâu!

Tống Tiểu Tư và Tống Tiểu Mộ lên ba, đều bắt đầu đi học ở nhà trẻ Xuân Điền Hoa Hoa*.

(*: chơi chữ, ý nói một bộ phim cùng tên của Hong Kong, tên tiếng Anh là McDull, the Alumni)

Lúc này Tống Tiểu Lan đã nhập học ở Thái Học, đám con nít ở nhà trẻ hoàng gia lại đổi một lứa, nhưng qua nhiều năm, dưới trải nghiệm thực tiễn của Lâm Phi Lộc, hệ thống giáo dục trẻ và chuyên môn của giáo viên ngày một hoàn thiện hơn.

Bất kể là Đại Lâm hay nước Tống thì xưa giờ đều chưa từng có tiền lệ nữ tử được làm quan.

Thời cổ đại nam tôn nữ ti, nữ tử không làm quan, không học văn, ngoại trừ con cháu quý tộc thì nữ tử trong dân gian không được phép vào học ở thư viện.

Mãi đến khi đề nghị của Lâm Phi Lộc được Tống Kinh Lan nghe theo, tăng thêm chức quan mới là "Ấu sư quan" - phàm là chức vụ này thì đều do phụ nữ đảm nhiệm. Tuy chức vị thấp nhưng cũng coi như mở ra tiền lệ cho chuyện nữ tử làm quan, khiến cả thiên hạ khiếp sợ.

Có điều, nói hoa mỹ thì là chức quan, thực chất chức vụ này giống nghề cô giáo trông trẻ hơn.

Họ không cần học vấn uyên bác, thông hiểu cổ kim, chỉ cần tính tình ôn hòa lương thiện, biết chữ và có sở trường riêng, lại thật lòng yêu mến trẻ nhỏ thì có thể tham dự hàng ngũ tuyển chọn.

Mới đầu khi Tống Kinh Lan thi hành việc này, như thường lệ lại bị phái thủ cựu ngăn cản. Nhưng ở nước Tống xưa nay, chàng nói một thì không ai dám bảo hai, chuyện cản trở với chàng mà nói chẳng khác gì mây mù, vẫy tay là tan.

Chỉ là, lúc mới đầu khá khó tuyển người, bởi rất ít người ứng tuyển.

Lâm Phi Lộc cũng không định đề xướng quan niệm nam nữ ngang hàng ở thời đại này, cô chỉ hy vọng trong khả năng của bản thân có thể giúp cải thiện vị thế và sinh hoạt của người phụ nữ.

Lúc ấy, sau lễ đại hôn của cô, Tống Kinh Lan đã ra lệnh đưa toàn bộ mỹ nhân trong cung đi, nhưng trong số đó có vài vị mỹ nhân bị coi như quân cờ mà gia tộc đặt ở cung. Một khi rời cung, họ sẽ hoàn toàn mất đi giá trị trong mắt gia tộc, sinh hoạt sau khi ra cung e rằng sẽ vô cùng gian nan.

Hơn nữa khi đó Thái hậu cũng hy vọng có thể để lại vài người trong cung bầu bạn mình, Lâm Phi Lộc thì không thể ngày ngày kề bên bà, nên sau khi biết được tình huống, cô bèn góp ý cho Tống Kinh Lan thả những người muốn rời cung đi, còn ai muốn ở thì sẽ sống trong cung Trọng Hoa làm bạn Thái hậu.

Lúc thi hành Ấu sư quan, ban đầu không có nữ tử đến ứng tuyển, Lâm Phi Lộc ngẫm nghĩ, cảm thấy nên tạo dựng hình mẫu để làm tấm gương cho mọi người, bèn vời bốn vị mỹ nhân muốn ở lại đến cung Vĩnh An, hỏi họ liệu có muốn ứng tuyển hay không.

Đã được gia tộc chọn lựa gửi vào hoàng cung thì đương nhiên đều am hiểu cầm kỳ thi họa, lại thêm có năng lực sống sót dưới thủ đoạn "tàn bạo" của Tống Kinh Lan, có thể thấy rằng họ đều là người an phận, biết thấy đủ.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ