Chương 31: Tiểu Lộc ngã rồi, điện hạ phải hôn hôn mới đứng dậy được

222 18 3
                                    

Chương 31: Tiểu Lộc ngã rồi, điện hạ phải hôn hôn mới đứng dậy được

Lâm Đế vừa có hành động gì dù là nhỏ nhất đều sẽ bị cả hậu cung chú ý đến. Từ khi Lâm Đế thưởng bàn tiệc đoàn viên đến cung Minh Nguyệt, những người trước đây thường hay trào phúng dẫm đạp lên Tiêu Lam giờ đã đổi theo chiều gió.

Bọn họ không phải là quan hệ thân thiết gì, chí ít thì cũng không còn kết thù oán nữa, trước đó chỉ khi ở trước mặt các vị hoàng tử bọn họ mới đối xử cung kính với vị Ngũ công chúa này, hiện tại xem ra là thật tâm xem cô như công chúa mà đối đãi.

Lâm Phi Lộc cảm giác được hướng gió trong cung bắt đầu thay đổi, nhưng cô vẫn phải bình tĩnh. Mọi chuyện đều không thể nóng vội, cô không vội lại chạy đến trước mặt Lâm Đế điểm danh, lần đầu gặp mặt là do cố ý, những lần sau đó chỉ có thể tùy duyên.

Gần đây cô cũng có việc làm, chính là dạy Lâm Chiêu Viễn viết chữ đọc sách.

Cậu là cái gai trong lòng Lâm Đế, sau này nhất định sẽ có lúc hai cha con gặp mặt. Cô không trông chờ vào chuyện Lâm Đế có thể thích đứa con ngốc này, nhưng ít ra cô có thể khiến cho ông ấy không còn ghét Lâm Chiêu Viễn như trước đây nữa. Lâm Chiêu Viễn sẽ phải lớn lên, không thể cả đời núp dưới sự che chở của Tiêu Lam và cô được, dù sao cô vẫn hy vọng sau này ít nhiều gì cũng có thể dựa vào cậu.

Lâm Chiêu Viễn không biết chữ, Tiêu Lam cũng chưa từng dạy cậu, lúc mới đầu Lâm Phi Lộc dạy cậu, cậu còn oán trách, không muốn học.

Tâm trí của cậu chẳng qua cũng chỉ mới ba bốn tuổi, chỉ muốn chơi, tất nhiên là không muốn học chữ. Lâm Phi Lộc dạy cậu được hai ngày, cô đã cảm nhận được sự bất đắc dĩ của các giáo viên dạy mẫu giáo.

Ban đầu cô giả vờ tức giận, ca ca không đọc sách muội sẽ không chơi với ca ca nữa!

Chiêu này gọi là uy hiếp.

Sau đó lại nói, nếu ca ca có thể tự viết tên của mình, muội sẽ dẫn ca ca đi trượt tuyết.

Chiêu này gọi là dỗ ngọt.

Dưới sự đốc thúc vừa uy hiếp vừa dỗ ngọt của cô, cuối cùng Lâm Chiêu Viễn cũng có tiến bộ. Sáng sớm cậu cầm tờ giấy viết đầy tên mình chạy đến phòng của muội muội, kéo cô từ trong chăn ấm ra: "Tên! Trượt tuyết!"

Sau đó Lâm Phi Lộc và Lâm Chiêu Viễn mỗi người cầm theo một cái chậu, đi tới sân thích hợp làm sân trượt tuyết mà cô đã chọn trước.

Đây là con dốc cao bên cạnh cái đình lần đầu tiên cô gặp trưởng công chúa Lâm Niệm Tri. Phía bên này cung nhân không thường xuyên quét tuyết, mà có quét cũng không quét đến trên dốc cao này. Bên sườn dốc này đầy tuyết, độ dốc cũng không quá đứng, hôm đó cô cũng đã thử rồi, con dốc này rất phù hợp để trượt tuyết.

Từ ngày mùng một đầu năm tuyết đã ngừng rơi, tuyết đọng ở đây đã bắt đầu có dấu hiệu tan. Dốc thoải cách mặt đất khoảng hai mét, nếu như bị lật chậu cũng sẽ không có vấn đề gì lớn.

Lâm Phi Lộc tràn đầy phấn khởi kéo Lâm Chiêu Viễn leo lên dốc, trước tiên cô ngồi trong cái chậu của mình làm mẫu cho cậu, sau đó nhích nhích cái chậu từ từ trượt xuống bên sườn dốc.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ