Chương 95: Là từ khi đó ta đã muốn cưới nàng

209 13 0
                                    

Chương 95: Là từ khi đó ta đã muốn cưới nàng

Làm hoàng đế rồi tự chủ cũng khác hẳn.

Lâm Phi Lộc tê liệt một lúc, cô phải mượn lực cánh tay Tống Kinh Lan mới chầm chậm ngồi dậy được. Tống Kinh Lan nhìn dáng vẻ đầu tóc rối loạn cùng ánh mắt ướt sũng của cô, vẻ âm u dưới đáy mắt chàng càng sâu, nhưng lại chẳng hề làm gì. Chỉ dịu dàng vuốt lại những sợi tóc lòa xòa trên trán cô, giúp cô chỉnh sửa lại mái tóc dài rối loạn.

Lâm Phi Lộc quỳ gối trên thảm, váy tản loạn xạ trên thềm xe, lại bắt đầu làm nũng: Môi đều bị chàng cắn đau rồi nè!

Chàng giúp cô chỉnh lại mái tóc dài xong lại cúi người khẽ hôn lên môi cô, giọng nói vừa trấn an vừa dịu dàng: Thật xin lỗi.

Cô chống nạnh giả bộ đanh đá: Phạt chàng từ đây đến khi hồi cung không được hôn ta.

Con ngươi sắc bén của Tống Kinh Lan ngưng lại, một lúc sau mới ung dung chậm rãi nói: Công chúa đã từng nghe qua chỉ có thể trì hoãn nhưng không thể tiêu diệt hoàn toàn chưa?

Lâm Phi Lộc:......

Cả đoạn đường sau đó môi của cô không hề đỡ hơn mà vẫn bị giày vò đến đau nhức.

Đầu ngày hè, đoàn sứ giả đón dâu đến thành Lâm. Người dân trong thành đều ùa ra đường vây xem, vô cùng háo hức mong chờ được nhìn thấy Vĩnh An công chúa, nhưng cửa xe đóng chặt, đoàn đón dâu xe ngựa điêu khắc long phượng thiên mã đi một đường thẳng đưa Vĩnh An công chúa từ cổng thành vào hoàng cung.

Trong cung tất cả đã được an bài ổn thỏa, mấy năm trước Tống Kinh Lan đã hạ chỉ tu sửa lại cung điện Lâm Phi Lộc sắp chuyển vào ở, nơi này rất gần điện Lâm An của chàng, sau này chàng lại ban cho nơi này bảng hiệu Vĩnh An công chúa. Nơi này mấy năm nay vẫn không có ai, bây giờ cuối cùng cũng nghênh đón được chủ nhân của nó đến ở.

Lúc còn ở Đại Lâm, xe ngựa không được tùy tiện đi lại trong cung. Lâm Phi Lộc không biết Tống quốc có quy củ này không, hay là Tiểu Khả Ái dung túng cô, dù sao cô vẫn luôn chỉ ngồi trên xe ngựa đi thẳng đến của cung Vĩnh An, xe ngựa lắc lư cuối cùng cũng mới dừng lại.

Sau khi xe ngựa vào cung, đoàn sứ giả đón dâu đã tản bớt, bây giờ bên ngoài chỉ có bốn cung nữ hầu hạ cùng với cung nhân lái xe ngựa, và những người theo cô từ Đại Lâm đến đây.

Trước cung điện có một nhóm người gồm cung nữ thái giám được điều đến cung Vĩnh An hầu hạ công chúa đang quỳ chờ nghênh đón công chúa đến. Sau khi xe ngựa dừng lại, bọn họ đều đồng thanh cung kính nói: Nô tỳ/ Nô tài cung nghênh công chúa điện hạ.

Cô chưa được sắc phong vì chưa làm lễ thành hôn, tất nhiên vẫn xưng hô theo thân phận cũ.

Những người này không biết bệ hạ của bọn họ đang ngồi trong xe sao?

Lâm Phi Lộc chọc học người nhàn hạ bên cạnh: Chàng định cùng ta xuống xe sao? Sẽ không hù dọa những người khác chứ?

Tống Kinh Lan cười cười, nắm chặt lấy ta của cô: Sẽ không đâu, đi thôi.

Tùng Vũ ở bên ngoài vén màn xe lên, Lâm Phi Lộc được Tống Kinh Lan dắt xuống xe ngựa. Dưới ánh mắt tò mò của mọi người hắn quan sát một vòng xung quanh, sau đó mới nhìn những cung nhân đang quỳ gối, nói: Tất cả đứng lên đi.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ