Chương 91: Vĩnh viễn buông tay nàng
Lâm Phi Lộc từ trong kinh hãi lấy lại tinh thần, trầm mặc hồi lâu, đang định mở miệng thì Lâm Khuynh đã nhíu mày cương quyết nói: "Lộc Nhi, muội cứ yên tâm, dù có phải tử thủ biên giới trẫm cũng nhất định không giao muội vào tay hắn."
Lâm Phi Lộc:...
Cô trầm mặc, lại cúi đầu nhìn cuộn minh ước trong tay mình, mỗi mục mỗi dòng đối với Đại Lâm đều có lợi chứ không có hại, cô ngẩng đầu nhìn về phía Lâm Khuynh: "Hoàng huynh biết minh ước này dù đối với huynh hay đối với Đại Lâm có ý nghĩa như thế nào không?"
Lâm Khuynh há có thể không biết.
Một hôn lễ đổi lấy trăm năm hòa bình, thời gian đó đủ để chàng ngồi vững ngôi vị, trấn thủ Đại Lâm, giải quyết ổn thỏa mọi khó khăn, rắc rối hiện tại. Tống Lâm liên hợp đủ để Ung Quốc chịu tổn thất nặng nề không thể dễ dàng hồi phục nguyên khí.
Nhưng đây là tiểu hoàng muội chàng tận mắt nhìn con bé lớn lên, trưởng thành, là tiểu muội muội mà chàng thương yêu nhất.
Lâm Khuynh siết chặt hai nắm tay, cắn răng, trầm giọng đáp: "Đại Lâm ta không đến nỗi không đánh được một trận lớn..."
Lâm Phi Lộc lắc đầu: "Có thể không chiến vì sao còn cố sống cố chết đánh một trận?"
Lâm Khuynh bình tĩnh nhìn tiểu hoàng muội bé bỏng của mình.
Tay cô vô thức chạm lên những dòng chữ rồng bay phượng múa, cứng rắn, tiêu sái trên minh ước, lại mở miệng: "Chiến tranh xảy ra, sinh linh đồ thán, bách tính lầm than, nhân gian khổ sở. Đến lúc đó máu đổ thành sông, xác chất thành núi. Mạng sống con người, mạng ai chẳng là mạng, còn phân biệt gì mệnh sang hèn?"
Một con người trưởng thành trong xã hội pháp trị, được dạy dỗ trong nền giáo dục hiện đại như cô, ranh giới cuối cùng, vĩnh viễn không thể nào cho phép vượt qua chính là tính mạng con người.
Cô đột nhiên nhớ tới, mấy năm trước, thời điểm Hoàng Tổ mẫu còn tại thế. Năm đó cô cùng Lâm Đình đến đón tết cùng bà. Khi đó trên Ngũ Đài Sơn ba bà cháu cầu nguyện, Lâm Phi Lộc viết xuống Khổng Minh Đăng, hy vọng thế gian mãi mãi hòa bình.
Không thể ngờ rằng, nguyện vọng này cuối cùng lại do chính cô quyết định.
Mấy ngày nay quỳ gối túc trực bên linh cữu của Lâm Đế, cô đã suy nghĩ rất nhiều, thậm chí còn nghĩ hay mình viết cho Tiểu Khả Ái một phong thư, thỉnh cầu chàng ta không liên minh cùng Ung Quốc. Nhưng cô có thể dùng thân phận gì để đưa ra yêu cầu này chứ? Hiện tại chàng ta đã là quốc quân của một nước, thứ "Giao tình" mờ mịt, hư vô giữa họ có thể đáng giá bao nhiêu?
Giờ phút này nhìn phong minh ước, cô thực sự có chút vui mừng.
Vui vì cô trong lòng chàng có phân lượng không hề nhẹ, tối thiểu đủ để dập tắt ngọn lửa chiến tranh đang nhen nhóm bùng lên này.
Huống chi, bản thân cô cũng có tư tâm
Đó là chàng trai cô thích, là người con trai duy nhất đem lại cho cô, kẻ lang thang giữa hai kiếp người cảm giác rung động, vui vẻ, nhớ nhung...
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...