Chương 49: Chó cắn chó, chơi thật vui!
Vừa qua sinh nhật Lâm Phi Lộc, nhiệt độ không khí tăng lên không ít. Hơi thở của mùa xuân đã phai nhạt đi rất nhiều, các cung đều chuẩn bị cho một mùa hè nắng chói chang.
Gần đây Lâm Đế bận rộn chính sự, rất ít khi đến hậu cung, tâm tư của ông đều đặt vào chuyện triều chính, Bành Mãn nhân lúc ông vừa phê duyệt xong tấu chương, đứng bên cạnh bẩm báo: "Bệ hạ, khoảng thời gian gần đây thái hậu nương nương truyền không ít thái y đến cung Di Thanh, sợ là thân thể người gần đây không tốt."
Lâm Đế là đứa con hiếu thuận, nghe chuyện này ông lập tức buông chính vụ xuống, bãi gia cung Di Thanh.
Lúc đến nơi ông kinh ngạc khi thấy nhi tử ngốc của ông cũng ở đây.
Thái độ hiện tại của Lâm Đế đối với Lâm Chiêu Viễn đã tốt hơn nhiều, mặc dù không thể nói là yêu thích, nhưng ít ra đã không còn chán ghét cậu. Có đôi khi ông nhìn vào đôi mắt trong veo thuần khiết kia, cũng cảm thấy khó ai có được đôi mắt như của cậu.
Chỉ là ông không ngờ thái hậu lại thích tôn nhi ngốc này như thế, Lâm Chiêu Viễn đang chơi đùa với Tai Dài ở trong sân, thái hậu nằm ở trên ghế mây mỉm cười nhìn cậu, sắc mặt vô cùng thỏa mãn.
Lâm Đế vừa tiến vào đã thấy Lâm Chiêu Viễn chạy đến đầu đổ đầu mồ hôi, thái hậu vẫy tay với cậu nhỏ: "Viễn Nhi, lại đây với bà bà nào, uống chút trà bơ đi."
Lâm Chiêu Viễn chạy đến khuôn mặt nhỏ đỏng bừng, ôm chén nhỏ uống từng ngụm, xong rồi lại vui vẻ chạy nhảy tiếp. Cậu vừa quay người thấy Lâm Đế sắc mặt trở nên hơi căng thẳng, nhưng cậu vẫn nhớ muội muội dạy, ngoan ngoãn hành lễ: "Nhi thần bái kiến phụ hoàng."
Cậu hành lễ với Lâm Đế, Lâm Đế hành lễ với thái hậu.
Thái hậu ngồi từ trên ghế mây dậy, ôm tôn nhi đang rụt rè vào trong ngực, "Sao hôm nay Hoàng đế tới đây?"
Cung nhân nhanh chóng lấy thêm một cái ghế đến, Lâm Đế ngồi xuống cười nói: "Nhi thần đến bồi mẫu hậu."
Thái hậu lấy khăn lau mồ hôi trên trán cho Lâm Chiêu Viễn: "Có Viễn Nhi bồi ai gia là được rồi."
Lâm Đế nhìn dáng vẻ thân thiết của hai bà cháu, có hơi ngạc nhiên: "Nhi thần không biết lão Lục thân thiết với mẫu hậu như vậy."
Thái hậu ung dung nhìn nhi tử: "Còn thân thiết hơn cả ai gia với Hoàng đế."
Lâm Đế có chút ngượng ngùng, ông nói nguyên nhân đến đây hôm nay của mình, giọng điệu trịnh trọng: "Nhi thần nghe bọn họ nói, gần đây mẫu thân triệu kiến không ít thái y, là thân thể người có chỗ nào không thoải mái sao? Thái y nói thế nào?"
Tay đang lau mồ hôi của thái hậu dừng lại một chút, không trả lời ngay lập tức.
Sau khi lau sạch sẽ mồ hôi cho Lâm Chiêu Viễn, bà cười cười sờ đầu cậu, hòa ái nói: "Tôn nhi ngoan đi tim Tai Dài chơi đi."
Lâm Chiêu Viễn mím môi nhỏ nhìn Lâm Đế một chút, mới cúi đầu chạy đi.
Thái hậu hình bóng dáng của cậu đang đuổi nhau với chú chó trong sân, ánh mắt rất dịu dàng, giọng nói lại lạnh nhạt: "Thân thể ai gia vẫn rất tốt, truyền thái y là vì muốn hỏi thăm chuyện năm xưa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...