Chương 74: Bang chủ Cái Bang

212 12 0
                                    

Chương 74: Bang chủ Cái Bang

Mấy hôm trước Lâm Phi Lộc đã tới Khâm Thiên Giám nhờ bốc hung cát và tra hoàng lịch, hôm nay là ngày thích hợp xuất hành, thuận lợi đi xa.

Lâu rồi cô không dậy sớm như thế, hưng phấn tới mức cả đêm không ngủ nổi, đến tận tờ mờ sáng mới lim dim được một lúc, còn mơ một giấc mơ vô cùng kỳ quái nữa chứ. Mơ thấy mình hợp tác với Chu Chỉ Nhược để tranh Trương Vô Kỵ với Triệu Mẫn nhưng thất bại, sau đó nổi cơn thịnh nộ cầm kiếm chém đứt một tay Trương Vô Kỵ...

Ly kỳ thật...

(1) Chu Chỉ Nhược, Triệu Mẫn, Trương Vô Kỵ là các nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Ỷ Thiên Đồ Long Ký của nhà văn Kim Dung.

Chuyến đi lần này, ngoại trừ hộ vệ tùy thân là huynh đệ Vô Thường, hai người không mang theo người hầu. Tùng Vũ khóc suốt một đêm, lúc bưng nước rửa mặt cho cô mà hai mắt vẫn còn sưng húp không mở ra nổi. Lâm Phi Lộc khuyên nhủ hết lời mới ngăn được nàng ấy vác theo khuôn mặt đẫm nước mắt tiễn cô xuất cung.

Lâm Phi Lộc đeo tay nải đựng quần áo, cầm Cổ Tử, cảm thấy toàn thân mình từ trên xuống dưới, ngay cả đến cọng tóc cũng tỏa ra khí chất nữ hiệp.

Ra đến cửa cung, huynh đệ Vô Thường đã đánh xe ngựa chờ sẵn.

Hai người này nhìn qua có vẻ không phải kiểu hán tử thô kệch cường tráng, vóc dáng phổ thông không gầy không béo, khi cười còn có nét đôn hậu thật thà. Cả hai gần như đúc từ một khuôn ra, Lâm Phi Lộc thoáng sửng sốt, không phân biệt được ai với ai, đành đưa ra một đề nghị: "Lát nữa các ngươi đi mua lấy mấy bộ đồ, sau này Tiểu Bạch chỉ mặc màu trắng, Tiểu Hắc chỉ mặc màu đen, được không?"

Hai người đồng thanh trả lời: "Vâng lệnh công chúa."

Đến cả nói cũng đều như thế, Lâm Phi Lộc cảm thán.

Xe ngựa đi thẳng đến phủ Tề vương, còn chưa vào cửa mà đã nghe tiếng Lâm Phi Lộc háo hức như chim én mùa xuân: "Đại hoàng huynh, chúng ta chuẩn bị xuất phát thôi!"

Lâm Đình đi từ trong ra, một thân áo dài xanh lam, quả xưng với câu quân tử như ngọc. Nhưng dù sao lần trúng độc này vẫn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, vẻ ốm yếu trên nét mặt khó mà giấu hết được. Chàng cũng đã sắp xếp đồ đạc xong xuôi, không mang gì nhiều, chỉ có mấy bộ quần áo dễ thay giặt.

Gã sai vặt tiễn chàng ra đến tận cổng phủ, nước mắt ngắn dài dặn dò chàng phải chăm sóc bản thân thật tốt.

Lâm Phi Lộc nhảy chân sáo theo chàng ra ngoài, huynh đệ Vô Thường đang đứng cạnh xe, thấy chàng thì vội hành lễ: "Bái kiến Tề vương điện hạ."

Lâm Đình cười, đáp: "Ra ngoài không cần phải nhiều lễ nghĩa vậy đâu."

Hai người tiếp tục đồng thanh: "Vâng ạ."

Lâm Đình nhìn về phía Lâm Phi Lộc đầy hoang mang, Lâm Phi Lộc chẳng mất mấy giây đã hiểu ý, nhanh tay lấy ra một thỏi bạc đưa cho hai huynh đệ: "Việc này không nên chậm trễ nữa, nhanh đi mua quần áo đi."

Hai người nhận lệnh rời đi, rất nhanh đã về, cuối cùng hắc – bạch cũng phân minh, nhìn qua thôi là nhận ra được.

Xe ngựa lộc cà lộc cộc hướng thẳng về phía ngoại thành.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ