Chương 50: Dù sao cũng phải tranh, không bằng tranh cái lớn luôn

232 16 0
                                    

Chương 50: Dù sao cũng phải tranh, không bằng tranh cái lớn luôn

Tối nay Lâm Đế không lật thẻ bài của phi tần, một mình ngủ lại điện Dưỡng Tâm. Ông đang ngủ say đột nhiên bị Bành Mãn đánh thức, vốn còn đang tức giận, sau khi nghe Bành Mãn bẩm báo vài câu, một chút mơ màng chưa tỉnh ngủ đều bay mất.

Cung nhân nhanh chóng hầu hạ Lâm Đế đứng dậy mặc y phục, lúc cầm theo đèn lồng ra ngoài, Thanh Yên đã đứng đợi sẵn.

Bành Mãn chỉ nói sơ lược vài câu, lúc này Lâm Đế thấy Thanh Yên, lập tức hỏi: "Nói tỉ mỉ nói lại chuyện vừa rồi cho trẫm nghe."

Thanh Yên liền nói chuyện Mai tần xông vào cung Minh Nguyệt sau đó bẩm báo lại những lời Mai tần nói. Lâm Đế gần đây đã xuất hết binh lực đi tra manh mối năm đó, lúc này nghe những lời này của Mai tần sao có thể không hiểu chuyện gì đang xảy ra, trong lòng vừa sợ vừa tức.

Trên đường đi đến cung Minh Nguyệt, ông phân phó Bành Mãn: "Đi gọi Huệ phi đến!" Ông nghĩ nghĩ nói thêm, "Phái thêm người qua điện Ngân Sương một chuyến, sống chết đều mang đến."

Bành Mãn cúi người nhận lệnh rời đi, Lâm Đế thì vội vàng chạy đến cung Minh Nguyệt.

Lúc đi vào trong phòng, Mai tần đã trấn tĩnh lại, bên ngoài khoác áo của Tiểu Lam, đang cầm lấy một chén nước ấm uống.

Trên mặt Mai tần vốn có vết sẹo dọa người, đêm hôm khuya khoắt thế nào nàng còn tóc tai bù xù mặt mũi đầy nước mắt, nhìn còn thấy đáng sợ hơn cả quỷ. Lâm Đế chỉ nhìn một cái, trái tim của ông thật sự là đã nhảy lên tận cổ họng, nhanh chóng dời ánh mắt qua Tiêu Lam dịu dàng thanh lịch bên cạnh.

Nhìn đi, đây mới là ái phi của trẫm.

Thật sự lương thiện dịu dàng lại có tài đức, biết rõ hung thủ năm đó hạ độc mình là Mai tần, nhưng nàng vẫn quan tâm lấy áo khoác với chuẩn bị nước nóng.

Lâm Đế so sánh như thế này, sự yêu thích của ông đối với Tiêu Lam càng sâu đậm hơn.

Mai tần nhìn thấy người đến, nhanh chóng quỳ xuống, đầu tiên là dập đầu ba cái thật mình, sau đó quỳ trên đất khóc ròng: "Bệ hạ, thiếp thân tự biết bản thân nghiệp chướng nặng nề, chết chưa hết tội, nhưng thiếp thân không muốn bệ hạ bị kẻ gian che mắt. Cho dù hôm nay nô tỳ có chết, cũng muốn chết trong tay bệ hạ, chết rõ ràng minh bạch!"

Lâm Đế không nói chuyện, lạnh lùng nhìn nữ tử quỳ trên mặt đất một chút, lôi kéo Tiêu Lam ngồi lên giường. Lâm Phi Lộc cũng chạy đến, tiểu cô nương còn buồn ngủ bò vào trong ngực ông, giọng ồm ồm hỏi: "Phụ hoàng, Mai tần nương nương nói có kẻ muốn giết người, là thật sao?"

Lâm Đế sờ sờ cái đầu nhỏ của cô, trầm mặt nhìn người đang quỳ: "Nàng cứ quỳ đó đi, suy nghĩ thật kỹ chi tiết sự thật năm đó, chờ Huệ phi đến, sẽ nói cùng nhau."

Mai tần khóc đáp vâng.

Nàng cũng biết bệ hạ không thích gương mặt này, vẫn luôn quỳ trên mặt đất không dám ngẩng đầu lên.

Một lúc sau, Huệ phi đã tới.

Tối nay nàng vốn không yên giấc, bất thình lình nghe thấy có người gõ cửa, nói bệ hạ truyền nàng đến tra hỏi.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ