Chương 58: Thật sự không cần phải cố sức leo rank
Lâm đế ra lệnh cho thuộc hạ điều tra vụ việc thái tử gặp hổ dữ, mặc dù phần lớn văn võ đều cho rằng đây chỉ là chuyện ngoài ý muốn, nhưng dù sao đương sự cũng là hoàng tử, công chúa trong hoàng thất, về tình về lý đều nên điều tra một chút.
Nhưng tra tới tra lui, cũng không tra ra điều gì dị thường.
Trong núi có hổ dữ là chuyện hết sức bình thường, nhớ mấy năm trước Lâm Đế đi săn cùng tiên hoàng, cũng chạm trán hai con gấu đen lớn, suýt chút nữa gặp nạn. Thú dữ đột nhiên xuất hiện tấn công con người trong núi rừng thực sự không được xem là chuyện hiếm lạ, cuối cùng tra lên tra xuống cũng chỉ có thể trách Thái tử và Ngũ công chúa quá xui xẻo.
Ngoại trừ Nguyễn Quý Phi và đám thuộc hạ thân tín của Nguyễn Tướng, không ai biết con hổ dữ này thật ra là hổ do Tướng phủ nuôi.
Mưu hại Thái tử là tội nặng chu di cửu tộc, nhưng từ cổ chí kim đến nay con đường đoạt đích là như thế, vạn phần hung hiểm, cầu phú quý đương nhiên phải chấp nhận rủi ro lớn, nếu hiện tại không động thủ, tương lai Thái tử đăng cơ, tất cả vinh quang, phồn vinh của Nhất tộc Nguyễn Thị sẽ tan thành mây khói.
Cho nên chuyện này dù nguy hiểm đến đâu cũng nhất định phải làm, nhưng phải làm khéo léo đến độ không một ai có thể nhìn ra sự cố ngẫu nhiên này hóa ra lại là âm mưu tinh vi của bàn tay con người can thiệp.
Lợi dụng mùi hương, dẫn dụ hổ dữ tấn công, giả như chuyện ngoài ý muốn, là phương thức gây án hoàn hảo nhất.
Hổ dữ này tướng phủ nuôi đã 3 năm. Trên thực tế Đông cung và Vân Hi cung đều có một lối riêng bí mật, nội quan được cài vào Đông cung sẽ bí mật lấy cắp những đồ vật, quần áo mà thái tử không dùng nữa đem ra khỏi cung. Hổ dữ được tướng phủ huấn luyện ngày ngày làm quen với mùi này để có thể xác định chính xác vị trí của thái tử sau khi được vận chuyển đến khu rừng thái tử đang săn bắn.
Kỳ thực mục tiêu của bè cánh tể tướng không phải là mưu sát Thái tử mà chỉ muốn làm gãy tay chân, hoặc mù mắt của y.
Một khi chủ nhân Đông cung bị tàn tật, y sẽ mất đi tư cách Thái tử.
Nhưng thế nào bọn họ cũng không nghĩ đến, cái bẫy tỉ mỉ họ cất công bố trí bao năm lại bị một tiểu nha đầu phá hỏng.
Nguyễn Quý Phi đang ngồi trong cung uống trà; chậm rãi đợi tin tức Thái Tử gặp nạn. Nhưng kiểu gì cũng không ngờ đến, bản thân bà ta còn chưa kịp vui mừng đã nghe cung nhân báo Thái tử bất ngờ bị thú dữ tấn công nhưng may mắn bình an trở về.
Nguyễn Quý Phi tức đến nghiến răng, ném ly trà nóng hổi đang bốc hơi nghi ngút vào khung cửa: "Tiện nhân, chỉ giỏi phá hỏng chuyện tốt của bổn cung."
Lời này đương nhiên là chửi Lâm Phi Lộc và Hề Quý Phi.
Nguyễn Thị và Hề Thị mặc dù cùng là quý phi, nhưng nhiều năm qua nước sông không phạm nước giếng, không giao hảo, cũng không trở mặt. Nguyễn Thị biết Hề Đàn không để tâm đến việc tranh sủng, nàng ta tiến cung chỉ vì bị trọng thương không thể tiếp tục tự do tự tại cầm quân đánh giặc, chẳng thà gả cho đế vương, phát huy chút giá trị còn lại của bản thân cho Hề gia sự bảo hộ cuối cùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thương
RomanceLâm Phi Lộc có nickname là Công Chúa Trà Xanh. Là một con nhỏ bitch tâm cơ trong hàng ngũ các bitch combat, ảnh hậu Oscar trong đời thường. Làm dáng cute phô mai que, pha kè băng thanh ngọc khiết, giả vô tội, diễn nai tơ không nhạc nào không nhảy đ...