Chương 78: Không ngọt không lấy tiền

205 15 0
                                    

Chương 78: Không ngọt không lấy tiền

Nếu đã định đồng hành tới Kim Lăng, tất nhiên là phải về quán trọ lấy hành lý cái đã.

Tính cách Nghiên Tâm hiền hòa, hoàn toàn không có mấy thứ ham mê quỷ quái của cao thủ như trong truyền thuyết. Lâm Phi Lộc nói phải về quán trọ trước, nên nàng cũng đi theo. Lúc Lâm Phi Lộc rủ ngồi chung xe ngựa, nàng cũng không có ý kiến gì.

Nhìn chung có vẻ là người rất dễ nói chuyện, khi không động võ, nàng chỉ là một cô nương vừa chân thành lại vừa đơn thuần mà thôi.

Lâm Phi Lộc đi tới bây giờ nhưng cũng chưa tìm hiểu kỹ ở Kim Lăng có vụ gì lớn, lúc này mới hỏi: "Nghiên Tâm tỷ tỷ, rốt cuộc là ở Kim Lăng có chuyện gì? Tại sao tất cả mọi người đều muốn đến đó?"

Nghiên Tâm giải thích: "Lần này nhân sĩ giang hồ tề tựu ở Kim Lăng là vì chuyện Lục gia độc chiếm Tức Mặc kiếm phổ. Trước đó không lâu có tin truyền ra, trưởng tử Lục gia trong lúc luận võ đã sử dụng Tức Mặc kiếm pháp. Từ trước tới nay Lục gia chỉ có trách nhiệm lưu giữ, nhưng trưởng tử Lục gia lại lén lút học trộm Tức Mặc kiếm pháp nên mới khiến võ lâm phẫn nộ, mục đích của lần tụ họp này chính là cảnh cáo Lục gia."

Lâm Phi Lộc nghi ngờ hỏi lại: "Quyển kiếm phổ đó không phải của Lục gia sao?"

Nghiên Tâm lắc đầu: "Không phải, là kiếm pháp độc môn của Tức Mặc đại hiệp. Năm đó Tức Mặc đại hiệp bị người ta ám toán trốn đến Kim Lăng, được Lục gia cứu giúp. Trước khi chết ngài ấy đã giao phó kiểm phổ cho Lục gia gìn giữ, đồng thời truyền lại di ngôn: Sau này ai có thể diệt trừ Mười ba trại Xích Tiêu sẽ trở thành người kế thừa Tức Mặc kiếm pháp.

Nghe Nghiên Tâm giải thích xong, Lâm Phi Lộc mới hiểu hết những quanh co trong đó.

Năm đó Tức Mặc Ngô là kiếm khách độc hành lừng lẫy khắp chốn, nghĩa khí ngút trời, đức cao vọng trọng còn Mười ba trại Xích Tiêu là một đám thổ phỉ cướp núi xưng vương. Khi xưa Tức Mặc Ngô từng vì cứu người mà kết thù với Mười ba trại, Mười ba trại vì thế mà thừa dịp y vắng nhà, giết chết vợ và con y.

Từ đây hai bên thề không đội trời chung, lúc Tức Mặc còn sống từng đơn thân độc mã công phá trại, khiến Mười ba trại Xích Tiêu đại thương nguyên phí.

Chỉ tiếc Mười ba trại người đông thế mạnh, là hang ổ của những tên ác nhân không chốn dung thân trên giang hồ. Chỉ một mình Tức Mặc khó mà diệt trừ được tận gốc. Vậy nên trước lúc trọng thương qua đời, y mới để lại di ngôn này.

Ai có thể diệt trừ Mười ba trại, người đó chính là truyền thừa của Tức Mặc kiếm pháp.

Mấy năm qua, giang hồ đã mấy phen giao tranh với Mười ba trại, nhưng Xích Tiêu rặt một đám liều mạng, đánh chẳng màng sống chết. Mà danh môn chính phái lại có nhiều cố kỵ, không dám thực sự liều mạng như bọn họ nên vẫn chưa thể nhổ sạch gốc rễ.

Tuân theo di mệnh của thân phụ Lục gia, vốn nên giữ vững trọng trách đại hiệp giao phó, nào ngờ trưởng tử Lục Thiệu Nguyên lại lén học kiếm pháp Tức Mặc, đây là chuyện không ai chấp nhận được.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ