Chương 69: Đại Hoàng huynh

232 14 1
                                    

Chương 69: Đại Hoàng huynh

Sau nửa tháng, việc chất tử Tống Quốc chạy trốn mới bị phát hiện.

Từ vụ việc này mới có thể nhận ra, sự tồn tại của Tống Kinh Lan ở hoàng cung Đại Lâm gần như bằng không. Chủ yếu là vì hắn thường xuyên đóng cửa, không tiếp khách, không giao du, ru rú nhốt mình trong mảnh sân nhỏ của Thúy Trúc Cư, trong cung hắn không có bạn bè, cho nên cũng chẳng ai để ý hắn có khỏe mạnh, hay ốm yếu, tình hình dạo này ra sao.

Lãnh cung còn có người ba bữa đưa cơm, còn Thúy Trúc Cư... đó mới chính là nơi hoàn toàn bị quên lãng.

Người phát hiện ra Thúy Trúc Cư vườn không nhà trống là cung nhân của một phi tần nhỏ, do mèo nhà nàng ta chạy đến khu đó thì mất hút cho nên tiểu thái giám phụ trách tìm con thú cưng kia bất đắc dĩ phải gõ cửa Thúy Trúc Cư, hắn ta gõ rất lâu cũng chẳng có ai ra mở cửa. Hắn còn tưởng người bên trong cố ý đùa cợt mình, nóng nảy tìm cung nhân phá cửa. Sau khi đi vào mới phát hiện bên trong vắng vẻ không một bóng người.

Tiểu thái giám lập tức hồi bẩm cho vị phi tần kia, phi tần vội vàng đến thỉnh an hoàng hậu bẩm báo về việc nói trên, sau đó hoàng hậu mới báo lên Lâm Đế.

Nếu không phải vì việc này, sợ rằng sẽ chẳng có người nào phát hiện chất tử Tống quốc vụng trộm chạy trốn.

Lâm đế hay tin vô cùng tức giận, ban thánh chỉ xuống, lập tức cho người truy bắt. Ông ta vốn chẳng thèm để ý đến việc một con tin nhỏ nhoi chạy trốn, nhưng lại không thể tha thứ cho việc hoàng uy của bản thân bị đùa cợt, coi thường.

Hoàng tử Tống Quốc dám chạy trốn, hơn nữa còn đào thoát thành công! Quả thực là một nỗi nhục lớn đối với hoàng quyền, là hành động phỉ báng không coi hoàng đế Đại Lâm vào mắt.

Nhưng trong nửa tháng đó, lấy sự túc trí đa mưu, cẩn trọng cùng khinh công xuất sắc của Tống Kinh Lan, nói không chừng đã an toàn trở về Tống Quốc.

Lâm Đế truy đuổi một thời gian không có kết quả, lại gửi một phong thư hỏi tội đến Tống Quốc. Chỉ là một chất tử bị Quốc gia ghẻ lạnh, xua đuổi đến Lâm Quốc thì có địa vị gì? Ông nhất định phải ép Tống Quốc đem người trả lại, nghiêm khắc trách phạt, mới vãn hồi lại mặt mũi của bản thân.

Kết quả một Tống Quốc luôn nơm nớp lo sợ, e dè Đại Lâm, đột nhiên cứng rắn viết thư hồi âm biểu thị: Quốc quân bệnh nặng, chỉ có một tâm nguyện là có Thất hoàng tử chăm sóc bên giường. Thất Hoàng tử hiếu tâm, không quản vạn dặm đường xa, tức tốc về nước phụng dưỡng phụ hoàng. Trăm điều thiện lấy chữ Hiếu làm đầu, Hoàng đế Đại Lâm ngày thường đều một mực tôn sùng đạo hiếu, chắc chắn không làm ra hành vi tàn nhẫn như chia cách tình phụ tử.

Lâm Đế xác thực không làm được...

Hình ảnh của ông trong mắt thiên hạ chính là tiêu chuẩn của một đứa con hiếu thảo. Tống đế lâm bệnh nặng là thật, Tống Kinh Lan vì quá lo lắng, bất chấp nguy hiểm trở về cố quốc chăm sóc phụ thân là điều đáng tán dương, nếu ông còn muốn lưu tên sử sách là một minh quân hiếu nghĩa, nhân từ thì không thể ép vị hoàng tử kia trở về.

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ