Chương 64: Nếu như ta về nước, công chúa có quên ta không?

230 16 0
                                    

Chương 64: Nếu như ta về nước, công chúa có quên ta không?

Hồi cung chưa được mấy ngày, chiếu chỉ tứ hôn cho Lâm Khuynh và Tư Diệu Nhiên đã được ban xuống.

Tư Diệu Như tuổi mới 15, bất kể là gia thế, giáo dưỡng, hay tướng mạo đều vô cùng thích hợp với vị trí Thái Tử Phi. Khâm Thiên Giám tính toán ngày lành tháng tốt xét thấy ngày tốt nhất để thành thân là cuối thu, còn chưa tới nửa năm, trong ngoài cung đều cực kỳ bận rộn.

Lâm Phi Lộc tìm cơ hội xuất cung vụng trộm ngắm Thái Tử Phi tương lai được đồn thổi là mai cốt cách, tuyết tinh thần, mỹ nhân như họa kia.

Kỳ thực dựa theo suy nghĩ của cô, Lâm Khuynh nhã chính, tính tình trầm ổn, nên phối với cô nương hoạt bát, rạng rỡ. Tuy Tư Diệu Như hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn của một tiểu thư đài các chân chính, có tri thức, hiểu lễ nghĩa nhưng khó tránh khỏi tình tình quy củ, cứng nhắc giống Lâm Khuynh.

Nhưng hôn nhân của hoàng gia làm sao đến phiên cô làm chủ chứ.

Lâm Phi Lộc sau khi đi xem lén tẩu tẩu tương lai xong, liền tức tốc chạy đến Đông cung.

Khi cô đến Lâm Khuynh đang luyện chữ, thật ra từ xa chàng ta đã nghe thấy tiếng bước chân gấp gáp của tiểu muội nhà mình, chờ người tiến vào lập tức răn dạy: "Muội là một cô nương, sao có thể không quy củ như thế, còn ra thể thống gì?"

Lâm Phi Lộc không để ý, lập tức đáp: "A, xem ra thái tử ca ca rất thích tẩu tẩu tương lai là nữ tử văn tĩnh hiền thục?"

Lâm Khuynh dừng bút, nhìn hoàng muội một cái, bất đắc dĩ lắc đầu: "Muội lại xuất cung trốn ra ngoài?"

Lâm Phi Lộc ngồi trên ghế quý phi, chiếc váy dài màu thiên thanh vô cùng tinh xảo, đài các nhưng chủ nhân của nó lại chẳng nề hà rung hai chân, tư thế cực kỳ tự tung tự tác: "Đúng thế, muội mới đi nhìn tẩu tẩu về. Giúp hoàng huynh kiểm định một chút."

Lâm Khuynh bật cười, ngồi xuống rót cho tiểu muội muội nhà mình một chén trà, lại đưa cho tiểu nha đầu một miếng bánh tô: "Hôn sự của ta đến phiên muội quản từ bao giờ đấy hả? Cửa của muội mà không qua được, xem ra hôn sự này không thành rồi?"

Tuy là một câu nói đùa hết sức bình thường vui vẻ, nhưng nghe kỹ sẽ thấy sự chua xót, bất lực. Lâm Phi Lộc thoáng đau lòng.

Cô dẩu miệng, vươn tay tiếp nhận miếng bánh: "Tẩu tẩu nhan sắc yêu kiều, nghe đồn tính cách cũng rất tốt, sau này hẳn sẽ là một thê tử hoàn hảo. Thái tử ca ca về sau chắc chắn sẽ đối xử thật lòng, thật dạ với tỷ ấy."

Lâm Khuynh dùng cán quạt gõ xuống đầu gối không an phận của tiểu muội, yêu thương nói: "Lo tốt việc của mình đi tiểu cô nương. Vài ngày trước phụ hoàng còn đề cập với ta chuyện hôn sự của muội đó. Muội đã có người nào trong lòng chưa?"

Tiểu cô nương nào đó bị bất ngờ phun ra một ngụm bánh và trà.

May mắn Lâm Khuynh thân thủ nhanh nhẹn, linh hoạt né được, nhưng vẫn bị văng lên ống tay áo một chút. Hạ nhân bên cạnh vội vàng tiến lên thu dọn.

Lâm Khuynh từ tốn rút một chiếc khăn lụa từ ống tay áo lau miệng cho hoàng muội, bất đắc dĩ thở dài: "Muội nhìn lại mình đi, xem giống cái gì. Rõ ràng hồi bé đáng yêu, ngoan ngoãn như thế, vậy mà hiện tại càng ngày càng tùy tính, không quy củ."

Người chơi hệ siêu cấp trà xanh xuyên thành công chúa nhỏ đáng thươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ