Art: Robert Watts
Chương 05Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
Kiều Diên kết thúc một ngày cực kỳ bận rộn.
Họp phụ huynh vào buổi sáng kết thúc, buổi chiều chính là họp lớp. Hôm nay trùng hợp là thứ sáu, họp lớp xong là học sinh có thể ra về rồi.
Họp lớp buổi chiều không mất quá nhiều thời gian, đại khái tổng kết lại buổi họp phụ huynh ban sáng, sau đó phân tích kết quả với học sinh, còn có các vấn đề mà phụ huynh đã đưa ra. Mỗi thứ nói một ít như thế, lúc tan học cũng chỉ mới hơn ba giờ chiều.
Học sinh nhanh chóng ra về, có học sinh dọn đồ xong là về luôn, có học sinh thì nán lại trường, làm cho xong những việc buổi sáng chưa làm xong. Trường rất ít khi cho nghỉ, hôm nay đám trẻ đều hớn hở muốn được chơi cho đã.
Kiều Diên chờ học sinh ra về gần hết, cũng thu dọn đồ đạc rồi rời khỏi lớp.
Hôm nay họp phụ huynh nên học sinh không cần lên lớp, phòng làm việc so với ngày thường vắng vẻ hơn rất nhiều, ngoài giáo viên chủ nhiệm ra thì các giáo viên bộ môn đều không đến.
Kiều Diên ngồi xuống chỗ của mình, sắp xếp lại những tài liệu của buổi họp phụ huynh ngày hôm nay, ép lại thành một tập tài liệu gửi qua cho thầy Lý.
Thầy Lý vừa phẫu thuật xong đã gọi điện hỏi về buổi họp phụ huynh, có thể thấy được ông ấy quan tâm đến lớp mình như thế nào. Là giáo viên phụ trách tạm thời, Kiều Diên không thể làm đến mức tận tâm như ông ấy, nhưng cũng sẽ cố gắng làm tốt vai trò cầu nối của mình, kiên trì cho đến khi thầy Lý quay lại.
Gửi mail đi xong, Kiều Diên cũng không về luôn mà ngồi lại, lấy giáo án ra chuẩn bị soạn bài. Mấy hôm nay bận rộn chuyện họp phụ huynh, việc soạn bài cũng bị tạm gác sang một bên.
Hơn ba giờ chiều, Kiều Diên ngồi trong văn phòng tràn đầy ánh mặt trời ấm áp, Kiều Diên cầm bút máy, ngẩng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ.
Mặt trời chói lóa đập vào mắt, Kiều Diên hơi híp mắt lại, hàng lông mi vì thế mà khẽ chạm vào kính mắt. Kiều Diên chợt nhớ đến Tần Đông Loan.
Hai người khi đó trò chuyện được hai câu ngoài hành lang, sau đó vì có phụ huynh gọi nên Tần Đông Loan bảo cậu cứ bận việc của mình đi. Cậu cũng không nói thêm gì, gật đầu với anh rồi đi vào lớp.
Phụ huynh kia tìm cậu xin phiếu điểm của kỳ thi trước, Kiều Diên lấy ra, vị phụ huynh đó xem xong rõ ràng rất lo lắng vì thành tích của con mình thụt lùi. Kiều Diên phân tích kết quả cho phụ huynh nghe, còn trấn an mấy câu, sau đó đưa ra biện pháp giải quyết. Sau khi nghe cậu nói sẽ nhờ các giáo viên bộ môn khác chú ý đến con mình, vị phụ huynh kia mới yên tâm.
Nhưng ưu đãi của một học sinh chính là nguy cơ của những học sinh còn lại, các phụ huynh khác cũng tỏ ra lo lắng thành tích thụt lùi hoặc không tốt của con mình, Kiều Diên bị vây quanh, lần lượt thảo luận và cam đoan với bọn họ, đến tận khi buổi họp phụ huynh kết thúc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomanceTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...