Cr art: weibo @overwater
Ngoại truyện 6.2Dịch: CP88
Mang đi nơi khác không xin phép không sao nhưng vui lòng ghi rõ tên dịch giả hoặc dẫn link. Đây là sự tôn trọng tối thiểu bạn nên làm dành cho dịch giả. CP88 xin chân thành cám ơn!
***
"Đi lên trên bắt cá." Tần Đông Loan nói.
Tần Đông Loan nói xong, A Mang đầu tiên nghiêng đầu suy nghĩ một chút, sau đó giống như đã hiểu được ý anh, "gâu" một tiếng.
Kêu xong, A Mang lội nước chạy về phía thượng du.
-
A Mang là chó chăn cừu.
Ở một trình độ nào đó thì chó chăn cừu cũng có thể bắt cá.
A Mang chạy lên thượng du, sau đó lại hùng hục chạy từ thượng du xuống. Lúc chạy xuống nó thậm chí cực kỳ thông minh mà không chạy đến bên người Tần Đông Loan và Kiều Diên, mà dừng lại ở một chỗ cách bọn họ không xa.
Chú chó nhỏ rất nỗ lực cần cù, bắt được rất nhiều cá mang về. Nhưng cả một tối, Tần Đông Loan và Kiều Diên lại chẳng câu được mấy con.
Tần Đông Loan còn tàm tạm, Kiều Diên bởi vì không có kỹ năng nên làm vuột mất hai con cá mắc câu. Nhưng sau khi câu được một con, Kiều Diên có kiên nhẫn hơn, ngồi yên ở đó chờ cá mắc câu.
Kiều Diên rất thích trạng thái hiện tại này.
Ngồi cạnh dòng suối, giấu mình trong rừng cây rậm rạp, bên cạnh chỉ có Tần Đông Loan và A Mang.
Đây vốn chính là thế giới của cậu.
Chỉ là hiện tại, nơi này đã cụ thể hoá thế giới đó, khiến cậu càng cảm nhận rõ ràng hơn sự vui vẻ và bầu bạn.
Cuối cùng Kiều Diên lại câu được một con, bỏ cá vào trong thùng. A Mang nghe lời Tần Đông Loan, không tiếp tục đi bắt cá nữa, chạy về bên cạnh Kiều Diên, cùng cậu xem cá bơi trong thùng.
"Có thể nấu canh cá cho nhóc uống." Kiều Diên nói với A Mang.
A Mang nghe hiểu, "gâu" một tiếng với cậu, thè lưỡi cười cười.
Chó nhỏ vui vẻ hạnh phúc, Kiều Diên nhìn bộ lông ướt sũng nước của nó, còn có ánh mắt trong veo sáng ngời của nó, cũng cười, nâng tay xoa xoa đầu A Mang.
A Mang hưởng thụ cái xoa đầu này, còn cọ cọ vào lòng bàn tay cậu.
-
Trời đã tối.
Nhưng hôm nay trăng rất sáng.
Không phải ngày rằm, nhưng lại sáng ngời.
Mặt trăng treo trên bầu trời đêm cao vời vợi, vô số những đốm sáng bao xung quanh, ánh sáng dịu dàng tinh khiết. Kiều Diên dừng câu cá, cùng Tần Đông Loan lau khô lông cho A Mang, sau đó hai người cũng đánh răng rửa mặt đơn giản rồi chui vào trong lều.
Kiều Diên nằm trong lều, không để Tần Đông Loan đóng cửa lều lại.
Cậu đưa mắt nhìn trăng sáng trên trời, không biết là đang nghĩ gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Lạt Mềm - Tây Phương Kinh Tế Học (CP88 dịch)
RomantikTên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Khác: ngọt - sủng - 1v1 - chủ thụ - chính kịch - HE Nhãn: đô thị tình duyên - hào môn thế gia - toàn t...